รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ประวัติกิจการไปรษณีย์ไทย



3 เทคนิค Character Marketing สุดเด็ด! หยิบการ์ตูนสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าจำ

เพราะความน่ารัก ความเท่ ลายเส้น หรือสีสันที่เลือกใช้ ทำให้ใครต่อใครต่างหลงใหลในตัวการ์ตูน แม้จะออกแบบมาใช้งานในวันนี้ แต่อีก 10 ปีข้างหน้าก็ยังคงหน้าตาดูเหมือนเดิม ไม่ได้สูงวัยขึ้นตามกาลเวลา นี่เองจึงกลายเป็นอีกหนึ่งอาวุธลับที่หลายแบรนด์พากันเทใจหันมาใช้ตัวการ์ตูนให้ทำหน้าที่สื่อสารและเข้าถึงลูกค้าได้แบบทุกเพศทุกวัย

แต่ก่อนที่คนขายออนไลน์จะหยิบเอา Character Marketing มาใช้นั้น ควรจำ 2 เรื่องนี้ให้ขึ้นใจ 

• หาให้เจอ...เราคือใคร?
ตกผลึกให้ได้ก่อนว่า แบรนด์ของเรามีตัวตนอย่างไร มีลักษณะแบบไหน มีจุดเด่นหรือเชี่ยวชาญเรื่องอะไร แล้วนำไปใช้เป็นแนวทางออกแบบเป็นตัวการ์ตูนที่สะท้อนบุคลิกหรือลักษณะพิเศษนั้นๆ 
• ใช้เป็นประจำ...สร้างภาพจำให้ขึ้นใจ
เมื่อเลือกที่จะใช้กลยุทธ์นี้แล้ว ควรใช้อย่างสม่ำเสมอ และในทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ลูกค้าจำตัวแทนของแบรนด์ได้ ไม่ใช้แบบทิ้งๆ ขว้างๆ จนคาแรกเตอร์ที่ออกแบบมากลายเป็นแค่ตัวการ์ตูนธรรมดาตัวหนึ่ง 

3 วิธีใช้งานสุดปัง!

เมื่อออกแบบคาแรกเตอร์หรือตัวการ์ตูนมาแล้ว พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะนำไปใช้งานได้อย่างไรบ้าง

• สวมบททูตสื่อสารประจำแบรนด์
ใช้คาแรกเตอร์หรือตัวการ์ตูนเป็นมาสคอตหรือตัวแทนของแบรนด์คอยให้ข้อมูล ตอบคำถาม หรือข้อสงสัยของลูกค้า 
• สร้างสีสัน เพิ่มลูกเล่นการตลาด
ใช้คาแรกเตอร์หรือตัวการ์ตูนเข้ามาสร้างสีสันในการทำการตลาดเรียกลูกค้าได้ เพียงแค่ปรับรายละเอียด สีหน้าท่าทาง หรือเพิ่มกิมมิคของตัวการ์ตูนให้เข้ากับกิจกรรมหรือธีมของเทศกาลนั้น  
• จับกับกระแส ดันแบรนด์ไม่ตกยุค 
ใช้คาแรกเตอร์หรือตัวการ์ตูนของแบรนด์ไปจับกับสถานการณ์ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง สร้างเป็นคอนเทนต์แบบสร้างสรรค์และโพสต์ให้ทันแบบเรียลไทม์ พร้อมใส่ # เพื่อให้อยู่ในกระแส ช่วยให้ลูกค้าเห็นในวงกว้างมากขึ้น 
แค่นี้คนขายออนไลน์ก็สามารถใช้ตัวการ์ตูนหรือคาแรกเตอร์เป็นหมากเดินเกมการตลาดได้แล้ว แถมยังมาพร้อมกับ 3 ข้อดีที่จะช่วยสร้างแต้มต่อธุรกิจอีกด้วย 
• แค่เห็นร้องอ๋อ! ช่วยสร้างการรับรู้ให้กับผู้คนได้เร็วขึ้น สามารถจดจำแบรนด์ได้ดีขึ้น 
• ดูเป็นมิตรเข้าถึงง่าย ช่วยลดความจริงจังและความเป็นทางการลง ทำให้ลูกค้าเปิดใจรับสารที่แบรนด์ต้องการจะสื่อได้ง่ายขึ้น 
• เพิ่มแหล่งเรียกทรัพย์ เป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นการทำสินค้าคอลเล็กชันพิเศษที่มีลายคาแรกเตอร์หรือตัวการ์ตูนออกมาขาย ทำเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์หรืออิโมจิ ไปจนถึงต่อยอดเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ หรือสร้างเป็นเกมให้ลูกค้าได้เล่น
 
วันนี้ถ้าอยากฉีกตัวเองออกจากคู่แข่งที่มีอยู่อย่างมหาศาล การสร้างคาแรกเตอร์หรือตัวการ์ตูนที่สะท้อนถึงตัวตนและความเป็นแบรนด์ได้อย่างมีเอกลักษณ์ ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ดีแบบสุดๆ   


รู้ก่อน! จด VAT ร้านค้าออนไลน์ จ่ายภาษีได้ถูกต้อง ไม่กระทบกำไรร้าน

ภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT มักจะเป็นเรื่องที่ร้านค้าออนไลน์ยังขาดความเข้าใจและทำผิดพลาดอยู่เสมอ POST Family จึงหยิบเอาประเด็นร้อนในวงการค้าออนไลน์ มาเคลียร์ให้รู้กันแบบชัดๆ ไปเลย
รู้ก่อน 1...ร้านออนไลน์ไหน? เข้าข่ายต้องจด VAT

ภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ VAT เป็นการเก็บภาษีจากการขายสินค้าหรือการให้บริการ โดยมีอัตราภาษีอยู่ที่ 7% ซึ่งตามกฎหมายระบุไว้ว่า ผู้ที่มีรายรับจากการขายสินค้าหรือให้บริการเกินกว่า 1.8 ล้านบาทต่อปี หรือประมาณ 150,000 บาทต่อเดือน มีหน้าที่ต้อง “ยื่นคำขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม” ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าในนามบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคล หากเข้าเกณฑ์มียอดขาย 1.8 ล้านบาท ต้องดำเนินการจดทะเบียน VAT ภายในระยะเวลา 30 วัน 

สำหรับวิธีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม สามารถทำได้ผ่าน 2 ช่องทาง คือ
ยื่นแบบคำขอผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ www.rd.go.th
ยื่นแบบคำขอด้วยกระดาษ ณ สรรพากรพื้นที่ ทั้งในกรุงเทพฯ และส่วนภูมิภาค



ปัจจุบันการยื่นขอจด VAT นั้น กรมสรรพากรได้มีการปรับปรุงกฎหมายอนุญาตให้บุคคลธรรมดาที่จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า สามารถใช้ที่อยู่ในอาคารชุดหรือคอนโดมิเนียม เพื่อขอจด VAT ผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นการปรับให้สอดคล้องกับรูปแบบการทำธุรกิจของร้านค้าออนไลน์ เมื่อร้านค้าออนไลน์ได้ดำเนินการยื่นจด VAT เรียบร้อยแล้ว กรมสรรพากรจะออก “ใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม” (แบบ ภ.พ.20) เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มตามกฎหมายแล้วนั่นเอง หลังจากนั้นร้านค้าออนไลน์จะต้องมีการยื่นภาษีมูลค่าเพิ่มเป็นรายเดือน ภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป


รู้ก่อน 2...วิธีคำนวณ VAT ร้านออนไลน์ต้องจ่ายภาษีอย่างไร? 
ก่อนคำนวณว่าต้องจ่าย VAT แต่ละเดือนเท่าไร พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรรู้จัก 2 คำนี้ก่อน “ภาษีขาย” และ “ภาษีซื้อ” 
ภาษีขาย หมายถึง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เรียกเก็บจากลูกค้าเมื่อมีการขายสินค้าหรือให้บริการ
ภาษีซื้อ หมายถึง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ต้องจ่ายให้กับผู้ขายสินค้าหรือบริการที่ใช้สำหรับการดำเนินธุรกิจ

โดยวิธีการคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม คือ การนำเอาภาษีขาย-ภาษีซื้อ = ภาษีมูลค่าเพิ่ม
หากภาษีขาย > ภาษีซื้อ = ภาษีมูลค่าเพิ่มที่ต้องชำระ 
แต่ถ้าภาษีขาย < ภาษีซื้อ = ภาษีที่มีสิทธิขอคืนหรือขอเครดิตภาษีได้


รู้ก่อน 3...วางแผนก่อนจด VAT ด้วยสูตรตั้งราคาขาย แบบไม่กระทบกำไรร้าน 
ที่ผ่านมาร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่มักจะพลาดกับเรื่องของการตั้งราคาสินค้า เพราะเข้าใจผิดคิดว่าขายสินค้า 100 บาท แล้วจะได้เงิน 100 บาทเป็นของตัวเองทั้งหมด แต่แท้จริงแล้วมีเรื่องของภาษีมูลค่าเพิ่มซ่อนอยู่ (กรณียอดขายเกิน 1.8 ล้านบาท) ดังนั้น เมื่อขายสินค้าได้ แทนที่จะได้ 100 บาทเต็ม ก็จะหายไป 7% นั่นเอง
การที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ตั้งราคาสินค้าโดยไม่ได้คิด VAT รวมอยู่ในราคาสินค้า ทำให้กระทบต่อกำไรร้านโดยตรง ดังนั้น จึงมีสูตรง่ายๆ มาบอกกัน เพื่อช่วยในการตั้งราคาขายสินค้า โดยเป็นการเช็กดูว่า ราคาขายที่ตั้งนั้นเมื่อหักภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ร้านค้าจะยังได้กำไรตามที่ต้องการหรือไม่? 

สูตร : ราคาสินค้า หารด้วย 1.07  

ตัวอย่าง ตั้งราคาขาย 100 บาท หารด้วย 1.07 จะได้เท่ากับ 93.46 บาท 
คำถามคือ ราคาขาย 93.46 บาท ร้านค้ามีกำไรหรือไม่?
ถ้าร้านค้าอยากได้ 100 บาทเต็มๆ หลังหักภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว ให้ใช้ 100 บาท หารด้วย 0.93 ก็จะได้เท่ากับ 107.5 บาท ซึ่งจะเป็นราคาขาย ที่เมื่อหัก VAT แล้ว ร้านค้าจะยังคงได้เงิน 100 บาทนั่นเอง  

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ สามารถเอาสูตรนี้ไปประยุกต์ใช้กับการตั้งราคาขายของตนเองได้ เพราะการวางแผนตั้งราคาสินค้าที่รวม VAT ตั้งแต่ต้น จะช่วยให้ร้านค้าออนไลน์สามารถเสียภาษีได้อย่างถูกต้องและยังคงมีกำไรเช่นเดิม

เผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560

-

ประกาศราคากลาง จัดจ้างพิมพ์แบบพิมพ์ ป.27 (บัญชีกำกับถุงไปรษณีย์ในประเทศ) จำนวน 100,000 เล่ม โดยวิธีคัดเลือก

แชร์ทริกขายผักสดออนไลน์ ให้ได้ยอดผู้ติดตามหลักแสน!

เมื่อคนหันมาใส่ใจสุขภาพเพิ่มมากขึ้นจนทำให้เทรนด์สุขภาพมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ และยังคงมีกระแสอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จนทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับสายสุขภาพทั้งหลายมียอดขายที่ดีตามไปด้วย หนึ่งในนั้นคือ ธุรกิจการขายผักสดที่หากพูดถึงเรื่องสุขภาพแล้วก็ต้องคิดถึงเรื่องการรับประทานผักเป็นอันดับต้นๆ วันนี้ POST Family จะพามาล้วงลึกถึงแปลงผักจังหวัดพะเยา โดยมีคุณภาณุวัฒน์ กลิ่นหอม เจ้าของสวนผักข้างบ้าน ที่มีผู้ติดตามบน TikTok กว่า 200,000 คน มาแชร์ทริก “3 ให้...” ที่ทำให้ร้านมียอดขายเข้ามาแบบรัวๆ แถมยังได้ทั้งลูกค้าและแฟนคลับประจำร้าน พร้อมบอกทริกการขนส่งผักสดข้ามจังหวัดแบบปลอดภัยหายห่วงอีกด้วย


ให้เห็นทุกขั้นตอน
การนำเสนอสินค้าที่เป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจำเป็นต้องให้ความสำคัญในทุกขั้นตอน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงความสะอาดและความปลอดภัยของสินค้า ทางสวนจะเลือกทำคอนเทนต์ที่แสดงให้เห็นทุกขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การเลือกเมล็ดพันธุ์และการเพาะเมล็ด การเริ่มต้นปลูก การดูแล โดยจะพ่นฮอร์โมนไข่กับฮอร์โมนนมสด เพื่อบำรุงผักให้มีรสชาติที่หวาน กรอบ อร่อย พร้อมเร่งการเจริญเติบโตและทำให้ได้ผลผลิตที่สวยน่ารับประทาน ไปจนถึงการเก็บผลผลิต ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้เห็นทุกขั้นตอนและสร้างความเชื่อมั่นถึงความสะอาดและปลอดภัยของสินค้า


ให้ทางเลือกที่หลากหลาย
การขายสินค้าที่ดีควรมีทางเลือกที่หลากหลาย ไม่เกิดความจำเจ และมีสินค้าใหม่ๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้า โดยทางสวนมีสินค้าที่พร้อมให้บริการหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ตระกูลผักสลัดที่ถือได้ว่าเป็นสินค้าขายดีอันดับหนึ่งประจำสวน เช่น เรดโอ๊ค กรีนโอ๊ค คอส มินิคอส ที่ปลูกโดยใช้ระบบไฮโดรโปนิกส์ หรือจะเป็นผักไทย อย่างเช่น ผักชี คะน้า กวางตุ้ง ขึ้นฉ่าย และยังมีผักมากมายที่หมุนเวียนปลูกตามราคาและความต้องการของตลาด นอกจากนี้ ทางสวนยังมีสินค้าเป็นเซตทดลองปลูกผักแบบไฮโดรโปนิกส์สำหรับลูกค้าที่สนใจอยากทดลองปลูกผักรับประทานเองที่บ้านอีกด้วย

ให้บริการจัดส่งที่รวดเร็ว
การขนส่งถือเป็นหัวใจหลักของการขายออนไลน์ และยิ่งเป็นการขายผักสดออนไลน์ด้วยแล้ว ยิ่งต้องอาศัยการจัดส่งที่รวดเร็ว ปลอดภัย ซึ่งทางสวนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะสินค้าที่เป็นของสดอาจเกิดความเสียหายระหว่างการขนส่งได้ ทางสวนจึงจำกัดเส้นทางในการขนส่งเฉพาะภาคกลางและภาคเหนือ เพื่อให้ได้ระยะทางและระยะเวลาที่เหมาะสมกับสินค้า ในส่วนของการแพ็กสินค้าจะเลือกใช้การแพ็กแบบสุญญากาศเพื่อให้ผักยังคงรูปสวยและสมบูรณ์และในทุกออร์เดอร์ นอกจากนั้น ทางสวนจะส่งผักให้ลูกค้าในปริมาณที่เกินจากคำสั่งซื้อ เพื่อป้องกันความเสียหายขณะขนส่ง รวมถึงการเลือกกล่องที่มีขนาดพอดีกับสินค้าลดการกระแทกที่อาจทำให้สินค้าเสียหาย
ในส่วนของการเลือกใช้บริการขนส่ง ควรเลือกใช้บริการขนส่งที่สามารถตอบโจทย์ความสะดวกและรวดเร็วได้ อย่างบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS ของไปรษณีย์ไทยที่สามารถฝากส่งได้สูงสุดถึง 20 กิโลกรัม/ชิ้น ใช้ระยะเวลาในการส่ง 1-2 วัน นอกจากนี้ ยังมีบริการรับสินค้าถึงที่อีกด้วย ถือเป็นการตอบโจทย์การจัดส่งผักสดให้ถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัย แถมคนขายก็สะดวกเช่นกัน

หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์คนไหนสนใจอยากขายผักสดผ่านโลกออนไลน์ ก็สามารถนำทริก “3 ให้...” ของสวนผักข้างบ้าน ไปปรับใช้ เพื่อให้ได้ยอดการสั่งซื้อ แถมได้แฟนคลับประจำร้านอีกด้วย


พี่ตู้ไปรฯ ขอบคุณความห่วงใยชาวด้อมติวานนท์ – แคราย พร้อมชวนใช้บริการเพื่อนพี่ไปรฯ ขณะลาพักร้อนชั่วคราว!


       กรุงเทพฯ 13 กรกฎาคม 2566 – ถ้าต้องมอบรางวัลนักสู้ที่แข็งแกร่งแห่งปฐพี นาทีนี้คงต้องยกให้กับ “พี่ตู้ไปรฯ” หรือชื่อเต็ม “ตู้ไปรษณีย์” แห่งถนนติวานนท์ที่ตอนนี้กำลังเป็นไวรัล เพราะหลังจากที่ต้องยืนหยัดอยู่บนอิฐตัวหนอนสู้ทั้งแดด ลมฝน ตั้งอยู่แบบไม่มีล้ม จนชาวบ้านและผู้สัญจรบนท้องถนนต่างออกมาแสดงความห่วงใย เพราะกลัว “พี่ตู้ไปรฯ” จะได้รับอาการบาดเจ็บจากแรงสั่นสะเทือนและการรับน้ำหนักบนฟุตบาธ โดยตอนนี้  “พี่ตู้ไปรฯ” ได้ฝากคำขอบคุณมายังชาวติวานนท์ แคราย และชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก และอัพเดทอาการมาอีกว่า ปลอดภัย สบายใจ ไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะต้นสังกัด “ไปรษณีย์ไทย” ได้อนุมัติให้ลาพักร้อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว      นอกจากนี้ ยังแอบกระซิบมาด้วยว่าหากทางเท้าปรับปรุงเสร็จเมื่อไหร่ “พี่ตู้ไปรฯ” จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ดังเดิม และหากชาวนนทบุเรี่ยนคนไหนต้องการส่งของด่วนถึงใคร สามารถเรียกใช้บริการพี่ไปรฯ ให้มารับสิ่งของได้ถึงบ้าน หรือจะไปแวะใช้บริการกับจุดให้บริการ “เพื่อนพี่ไปรฯ” ใกล้ ๆ ก็ได้เช่นกัน  เพียงคลิก https://bit.ly/3Pcj26q 

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}