รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



เปิดสายด่วน เบอร์พี่ไปรฯ “1505” ติดต่อมั่นใจ สายตรงบุรุษไปรษณีย์ทั่วประเทศกว่า 20,000 คน เริ่ม 22 ธันวาคมนี้

กรุงเทพฯ 20  ธันวาคม 2566 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้บริการทุกปลายทาง ล่าสุดเปิดหมายเลขโทรศัพท์ 4 หลัก "1505" เพื่อเป็นเลขหมายกลางสำหรับบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คนทั่วประเทศ ใช้ติดต่อผู้รับจดหมาย/ ไปรษณียภัณฑ์ จดจำง่าย มั่นใจได้ว่าเป็นพี่ไปรฯ ตัวจริง ไม่ใช่มิจฉาชีพหรือกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่แอบอ้างเป็นไปรษณีย์ไทยมาหลอกลวง และสามารถติดต่อกับไปรษณีย์ไทยได้ทันทีในกรณีเร่งด่วน นอกจากนี้ยังจะช่วยให้การส่งสิ่งของถึงผู้รับปลายทางได้สำเร็จมากยิ่งขึ้น ลดการส่งคืนสิ่งของให้ผู้รับต้นทาง โดยจะเริ่มเปิดใช้บริการตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยมีสิ่งของที่ต้องนำจ่ายให้ผู้ใช้บริการเฉลี่ย 6 ล้านชิ้น/ วัน  ซึ่งบุรุษไปรษณีย์มีความเชี่ยวชาญ ในการนำส่งสิ่งของในทุกๆ พื้นที่ทั่วประเทศ และเพื่อให้การติดต่อผู้ใช้บริการเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ไปรษณีย์ไทยจึงได้เปิดใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์แบบสั้น 4 หลัก "1505" เพื่อให้บุรุษไปรษณีย์สามารถโทรติดต่อผู้รับ โดยจะปรากฏหมายเลข "1505" ที่โทรศัพท์ของผู้รับ ซึ่งผู้รับจะมั่นใจได้ว่าเป็นพี่ไปรฯ ตัวจริงโทรมาและสามารถบันทึกหมายเลขดังกล่าวว่าเป็น “บุรุษไปรษณีย์” อีกทั้งผู้ใช้บริการยังสามารถโทรหมายเลข "1505" เพื่อติดต่อกับบุรุษไปรษณีย์ที่รับผิดชอบนำจ่ายสิ่งของในพื้นที่ท่านได้อีกด้วย

การเปิดใช้บริการหมายโทรศัพท์แบบสั้น "1505" ของไปรษณีย์ไทยจะเป็นเลขหมายหลักที่ใช้ในการติดต่อผู้ใช้บริการ ผ่านการใช้ระบบสมาร์ทคอล (Smart Call) ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบเลขหมายโทรศัพท์เฉพาะกลุ่มไปรษณีย์ไทยที่มีระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เพื่อสร้างความไว้วางใจและลดปัญหาการหลอกลวงผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ การใช้งานหมายเลขดังกล่าวแยกออกจากบริการส่วนลูกค้าสัมพันธ์ ศูนย์บริการลูกค้าไปรษณีย์ (Call Center) 1545 สำหรับให้ผู้ใช้บริการได้ติดต่อสอบถามข้อมูลทั่วไป หรือติดตามสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ รวมถึงแนะนำหรือร้องเรียนการให้บริการอื่น ๆ 

สำหรับระบบ Smart call “1505 นอกจากผู้ใช้บริการจะได้รับการติดต่อจากบุรุษไปรษณีย์แล้ว ในกรณีที่มีข้อมูลต้องสอบถามเพิ่มเติม ยังสามารถโทรกลับหมายเลข 1505 ถึงบุรุษไปรษณีย์คนดังกล่าว ที่รับผิดชอบนำจ่ายสิ่งของนั้นๆ ได้ภายใน 24 ชั่วโมงอีกด้วย แต่หากกรณีไม่พบเลขหมายโทรศัพท์เชื่อมโยง ผู้ใช้บริการสามารถกดเลขรหัสไปรษณีย์ปลายทางผ่านระบบ 1545 เพื่อติดต่อที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่ของผู้ใช้บริการแทนได้ โดยจะเริ่มให้บริการพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2566 นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ THP Call Center 1545 

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}