ไปรษณีย์ไทย พร้อมลุยตลาดขนส่งและโลจิสติกส์ เปิดกลยุทธ์ ปี 2561 “THP POWER - ขับเคลื่อนนวัตกรรม พัฒนาคุณภาพบริการ”
ไปรษณีย์ไทย ประกาศพร้อมลุยตลาดขนส่งและโลจิสติกส์ รองรับการเติบโตของธุรกิจ e-Commerce
ชูกลยุทธ์ THP POWER เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรม พัฒนาความเป็นเลิศทุกกระบวนการทำงาน พร้อมยกระดับการให้บริการเพื่อคนไทยและชาติไทย ตอบสนองนโยบายรัฐบาล พร้อมมุ่งสู่การเป็นไปรษณีย์ไทย 4.0
ชูกลยุทธ์ THP POWER เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรม พัฒนาความเป็นเลิศทุกกระบวนการทำงาน พร้อมยกระดับการให้บริการเพื่อคนไทยและชาติไทย ตอบสนองนโยบายรัฐบาล พร้อมมุ่งสู่การเป็นไปรษณีย์ไทย 4.0
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของไปรษณีย์ไทย ที่ตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์และโลจิสติกส์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน โดยหนึ่งในบทบาทสำคัญ คือการเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย สนับสนุนทุกการเติบโตของทุกภาคส่วนด้วยการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายอย่างเต็มรูปแบบ สร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการไปรษณีย์ให้กับคนไทยทุกคน พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการยกระดับคุณภาพบริการไปสู่การเป็นไปรษณีย์ไทย 4.0
ในปี 2561 นี้ ไปรษณีย์ไทยจะมุ่งเน้นสร้างความเป็นเลิศตามนโยบาย POST Excellence ซึ่งจะยกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้บริการ มุ่งเน้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการให้บริการ และพลังขับเคลื่อนธุรกิจจากบุคลากรภายในองค์กร ด้วยแนวทางการดำเนินงาน “THP POWER” โดยมี 5 มิติ ดังนี้ มิติที่ 1 Professional Manpower มุ่งเน้นให้พนักงาน/ลูกจ้าง ปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ มีการฝึกอบรมบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถทันโลกยุคดิจิทัล และนำอุปกรณ์ที่ทันสมัยมาช่วยในการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพเพิ่มมากขึ้น มิติที่ 2 คือ Operational Standard พัฒนามาตรฐานของระบบปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดข้อผิดพลาดในการทำงานให้เป็นศูนย์
มิติที่ 3 Wisdom มุ่งเน้นพัฒนากรอบความคิดของบุคลากรให้มีมุมมองทางธุรกิจแบบองค์รวม เพื่อนำไปสู่การต่อยอดเป็นบริการและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มิติที่ 4 คือ Engagement สร้างความผูกพันทั้งบุคลากรในองค์กรและผู้ใช้บริการให้ผูกพันกับไปรษณีย์ไทย ด้วยการให้บริการที่คุณภาพมาตรฐาน และมิติสุดท้าย Responsive to Innovation มุ่งเน้นการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการสร้างนวัตกรรมภายในองค์กร เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงคุณภาพบริการ เพื่อพัฒนาไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน
สำหรับแนวทางการพัฒนาศักยภาพในเชิงธุรกิจนั้น ไปรษณีย์ไทยจะเดินหน้าลุยตลาดขนส่งและ
โลจิสติกส์อย่างเต็มที่ ด้วยการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อรองรับผู้ใช้บริการที่เป็นกลุ่ม
e-Commerce SMEs รวมถึงผู้ประกอบชุมชนท้องถิ่นมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการทุกประเภทอีกด้วย
“ไปรษณีย์ไทย...เชื่อมั่นว่าการยกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการ และนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในการปฏิบัติงานตามแนวทางการดำเนินงาน THP POWER ในปีนี้ จะทำให้สามารถเติบโตและมีผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และก้าวไปสู่การเป็นไปรษณีย์ไทย 4.0 ตามนโยบายการดำเนินงานที่ตั้งไว้ และเป็นเครือข่ายการขนส่งที่ดีของคนไทย และสนับสนุนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตตลอดไป” นางสมรกล่าวสรุป