รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ประวัติกิจการไปรษณีย์ไทย



สตอรี่อบอุ่นหัวใจ! “พี่ไปรฯ แห่ง ปณ.จอมสุรางค์ บุรุษฯ คนสนิทและมิตรของน้อนสี่ขา คู่ซี้และพลังใจที่ต้องไปเจอกันทุกวัน

“พัสดุมาส่งแล้วครับ” หลายคนคงเคยได้เห็นคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์มาไม่น้อย ที่ความบันเทิงสุดหรรษามักจะเกิดขึ้นทุกครั้ง ที่มีพนักงานส่งของมากดกริ่งหน้าบ้าน สำหรับบ้านไหนที่เลี้ยงสุนัขคู่ใจ 
ก็จะมีเจ้าสี่ขาวิ่งขาคู่ออกมาต้อนรับถึงหน้าประตู ส่งเสียงร้อง โฮ่ง โฮ่ง!! ขานเรียกเจ้าบ้านมารับของ                          บ้างก็เป็นมิตร บ้างก็มีพฤติกรรมแสนซน เช่นเดียวกันกับ พี่ไปรฯ หรือ บุรุษไปรษณีย์ไทย ที่ไม่เพียง                            มีหน้าที่เฉพาะจัดส่งพัสดุ-ไปรษณียภัณฑ์ตามบ้านเท่านั้น แต่ยังส่งพลังเชื่อมโยงสายสัมพันธ์ถึง                                ทุกครัวเรือน และต้องคอยรับมือกับเจ้าตูบน้อยใหญ่อยู่เสมอไม่เว้นวัน 

  เพื่อให้เข้ากับกระแส Pet Friendly ไปรษณีย์ไทยมีเรื่องราวน่ารักๆ กับประสบการณ์สุดคิ้วท์ที่จะมาแจกอมยิ้มให้กับทาสน้องหมาได้เผลอยิ้มตามกันแบบไม่รู้ตัว ผ่านเรื่องราวของ “พี่ไปรฯ รักษ์อนุอัน” บุรุษไปรษณีย์หนุ่มหน้ามนคนอีสาน สังกัดไปรษณีย์จอมสุรางค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมาและตัวแทนสาวกคนรักน้องหมา ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ผูกมิตรกับเพื่อนซี้สี่ขาได้ทุกเมื่อ! 

  พี่ไปรฯ รักษ์ เล่าถึงวิถีชีวิตการทำงานในแต่ละวันว่า ทุกเช้าที่ตื่นนอนขึ้นมารู้สึกแอคทีฟตัวเองทุกวันและมีความสุขที่จะได้ออกไปนำจ่ายสิ่งของ ส่วนหนึ่งก็เพราะรู้ว่าจะได้ออกไปเจอน้องหมาแสนรู้ในระหว่างเส้นทางการนำจ่าย ถึงแม้ว่าจะเป็นจุดเล็กๆ สำหรับใครคนอื่น แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นวิธีการสร้างกำลังใจในการทำงานในแต่ละวันให้กับตัวเองได้อย่างดี ทำให้เราได้มีโมเม้นต์ที่แฮปปี้ มีรอยยิ้มและได้แบ่งปันรอยยิ้มนั้นไปสู่ผู้คนรอบข้าง รวมถึงเป็นคนที่รักสัตว์ด้วยก็เลยจะมีน้องหมามาติดพันอยู่บ่อย ๆ ในทุกที่ ที่ไปส่งของ วันหนึ่งเลยทำให้มีโอกาสได้รู้จักกับเจ้าน้อง “มันนี่” สุนัขแสนรู้พันธุ์โกลเด้นรีทริฟเวอร์ ที่อยู่ในหมู่บ้านที่ไปส่งของให้เป็นประจำทุกวัน
  “ปกติเวลาไปส่งพัสดุ หรือไปส่งจดหมายตามบ้านมักจะต้องขับผ่านระแวกนี้อยู่ทุกวัน
เลยได้มีโอกาสทำความรู้จักกับน้องมันนี่ ที่แค่ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ผ่านมาใกล้ๆ ทีไร เป็นต้องวิ่งสี่ขาออกมาต้อนรับ ทักทายผ่านประตูรั้วหน้าบ้านประจำ ทั้งวันที่มาส่งของ และวันที่ขับผ่านมาเฉยๆ ส่วนตัวเลยคิดว่าอาจจะเป็นเพราะคาแรคเตอร์ของตัวเองที่เป็นคนเฟรนด์ลี่ ขี้เล่น เป็นมิตรกับทั้งผู้คนและสัตว์ ชอบเล่นชอบหยอกน้องเค้าด้วย เลยทำให้น้องมันนี่เค้าไว้เนื้อเชื่อใจ และเกิดเป็นความผูกพันจนถึง ทุกวันนี้ นอกจากจะสนิทกับน้องหมาแล้วก็ยังสนิทกับลูกค้าด้วย จึงทำให้เราได้สร้างสัมพันธภาพและมีอัธยาศัยกับผู้คนในหมู่บ้าน เกิดเป็นความคุ้นเคยและสนิทสนมโดยไม่รู้ตัว 
ทำให้บางทีที่ไปส่งของแล้วเจ้าบ้านไม่อยู่ เขาก็เชื่อใจให้เราหย่อนของไว้ในที่ประจำได้เลยครับ”

  พี่ไปรฯ รักษ์ เล่าต่อว่า นอกจากเจ้ามันนี่ที่เจอเป็นประจำแล้ว น้องหมาบ้านอื่นๆ 
ก็จะชอบวิ่งเข้าหาตัวเองอยู่เสมอในทุกครั้งที่ไปส่งของ ทำให้บางทีที่เจ้าของบ้านเปิดประตูรั้วอาจจะต้องระวังเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็จะช่วยเขากันน้องไม่ให้วิ่งออกจากบ้านได้เพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย จะมีบ้างเป็นบางครั้งที่เจอสุนัขพันธุ์ดุ ก็ต้องคอยระวังเหมือนกันครับ ต้องค่อยๆ ดูท่าทางน้องเขาว่าก้าวร้าว-เครียดหรือเปล่า สำหรับเทคนิคส่วนตัวของผมคือถ้าเราไปแบบเป็นมิตร เข้าหาเขาด้วยใจจริง 
และสัมผัสด้วยความเอ็นดู เขาจะรับรู้ได้ทันทีและหันมาเป็นมิตรกันไปเลย 
  เรียกได้ว่าเป็นซอฟต์สกิล (Soft Skills) เฉพาะบุคคลที่ลอกเลียนแบบกันไม่ได้ และนี่คงเป็นเพียงหนึ่งในความประทับใจที่นำมาบอกเล่า และยังทำให้เห็นว่าพี่ไปรฯ มีความเชี่ยวชาญ รู้จัก และสามารถเข้าถึงตรอก ซอย บ้านทุกหลัง สมาชิกในบ้าน รวมถึงสัตว์เลี้ยง ทำให้สามารถเข้าใจผู้ใช้บริการ และสะท้อนกลับมาด้วยรอยยิ้มจากผู้รับปลายทาง

Travel Lite By Thailandpost บริการฝากเก็บ/ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระ

บริการฝากเก็บกระเป๋าเดินทางและสัมภาระ
 บริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการฝากเก็บกระเป๋าเดินทางและสัมภาระในพื้นที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน โดยคิดค่าบริการตามขนาดสิ่งของและจำนวนวันที่ลูกค้าขอใช้บริการ

 จุดให้บริการและเวลาทำการ

ลำดับจุดให้บริการรหัสไปรษณีย์เวลาทำการ
1.เคาน์เตอร์บริการไปรษณีย์ MBK Center ชั้น510330เปิดให้บริการทุกวัน
เวลา 10.00 - 20.00 น.




ขนาดและน้ำหนักของกระเป๋าเดินทางและสัมภาระ

ลำดับกระเป๋าเดินทาง/สัมภาระขนาดกระเป๋าเดินทางขนาดสัมภาระกว้าง+ยาว+สูง ไม่เกินน้ำหนังอย่างสูง
1.Size Sไม่เกิน 22 นิ้ว120 ซม.ไม่เกิน 30 กิโลกรัมต่อชิ้น
2.Size Mมากกว่า 22 นิ้ว แต่ไม่เกิน 26 นิ้ว140 ซม.
3.Size Lมากกว่า 26 นิ้ว แต่ไม่เกิน 32 นิ้ว200 ซม.

ราคาบริการ

จำนวนวันฝากเก็บ อัตราค่าบริการฝากเก็บกระเป๋าเดินทางและสัมภาระ (บาท/ชิ้น)
Size SSize MSize L
1 วัน100120150
2 วัน200240300
3 วัน300360450
4 วัน400480600
5 - 7 วัน500600750
8 - 11 วัน8009001,100
12 - 15 วัน1,0001,2001,500
16 - 20 วัน1,5001,6002,000
21 - 24 วัน1,8002,0002,500
25 - 30 วัน2,0002,4003,000

เงื่อนไขการใช้บริการ
– ระยะเวลาการเก็บรักษากระเป๋าเดินทางและสัมภาระสูงสุดไม่เกิน 30 วัน นับจากวันที่รับฝาก
– กรณีผู้รับบริการมาขอรับของล่าช้ากว่าวันที่กำหนดไปรษณีย์ไทยจะเรียกเก็บค่าเก็บรักษาเพิ่มเสมือนรับฝากใหม่ โดยคิดค่าปรับตามห้วงเวลาเก็บรักษาเพิ่มเติม แต่ไม่เกิน 30 วัน นับถัดจากวันที่นัดรับของครั้งแรก 
– วงเงินรับประกันชดใช้สูงสุด 10,000 บาท กรณีกระเป๋าเดินทางและสัมภาระเสียหาย/สูญหายอันเนื่องจากการปฏิบัติงานของ ไปรษณีย์ไทย

บริการรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระ แบบถึงผู้รับภายในวันเดียว (Same Day)
รองรับการให้บริการรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระแก่นักท่องเที่ยวแบบถึงภายในวันเดียวกับที่ฝากส่งในเส้นทาง
เที่ยวไป-เที่ยวกลับระหว่าง ปณฝ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ปณศ.ราชดำเนิน (รวมถึง ปณฝ.บางลำภูบน ที่อยู่ในพื้นที่ของ ปณ.ราชดำเนิน) พร้อมบริการเสริมฝากเก็บเพิ่มเติมสูงสุด 30 วัน ณ ที่ทำการปลายทางเฉพาะกรณีที่ปลายทางเป็น 
ปณฝ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จุดให้บริการและเวลาทำการ

ลำดับจุดให้บริการรหัสไปรษณีย์เวลาทำการ
1.ไปรษณีย์รับฝากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 Gate 10)10543เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
2.ไปรษณีย์ศูนย์กลางจ่ายราชดำเนิน 10200เปิดให้บริการทุกวันเวลา 8.30 - 19.00 น.
3.ไปรษณีย์รับฝากบางลำภูบน 10203จันทร์ - ศุกร์เวลา 9.00 - 17.00 น.เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์เวลา 9.00 - 16.00 น.

อัตราค่าบริการ ขนาดและน้ำหนัก

อัตราค่าบริการ
รับ-ส่ง Same Day
ขนาดสิ่งของน้ำหนักจริงที่ชั่งได้
กระเป๋าเดินทางสัมภาระ
340 บาท/ชิ้นไม่เกิน 32 นิ้วกว้าง+ยาว+สูง ไม่เกิน 200 ซม.สูงสุดไม่เกิน 30 กิโลกรัม/ชิ้น


บริการเสริมฝากเก็บเพิ่มเติม ณ ที่ทำการปลายทาง*
จำนวนวันฝากเก็บอัตราค่าบริการเสริม (บาท/ชิ้น)
1 วัน60
2 วัน120
3 วัน180
4 วัน240
5 - 7 วัน300
8 - 11 วัน450
12 - 15 วัน600
16 - 20 วัน800
21 - 24 วัน1,000
25 - 30 วัน1,200

 เงื่อนไขการใช้บริการ
– กรณีฝากส่งก่อน 12.00 น. สิ่งของจะถูกส่งถึงปลายทางตั้งแต่ 18.00 น. เป็นต้นไป และกรณีฝากส่งหลัง 12.00 น. สิ่งของจะถูกส่งถึงปลายทางตั้งแต่ 18.00 น. ของวันถัดไป
– กรณีลูกค้าไม่มารับของภายใน 2 วัน นับตั้งแต่วันที่ของถึงปลายทาง ปณท จะเก็บค่าบริการฝากเก็บเพิ่มเติม (ค่าปรับ) 60 บาท/วัน/ชิ้น ตั้งแต่วันที่ 2 เป็นต้นไป นับตั้งแต่วันที่ของถึงปลายทาง
– กรณีลูกค้าใช้บริการเสริมฝากเก็บเพิ่มเติม และไม่มารับของภายในกำหนด จะเก็บค่าบริการฝากเก็บเพิ่มเติม (ค่าปรับ) 60 บาท/วัน/ชิ้น ตั้งแต่วันที่เกินกำหนด
– วงเงินรับประกันชดใช้สูงสุด 10,000 บาท กรณีกระเป๋าเดินทางและสัมภาระเสียหาย/สูญหายอันเนื่องจากการปฏิบัติงานของ ปณท

บริการรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางและสัมภาระ แบบถึงผู้รับตามมาตรฐานระบบงาน EMS ในประเทศ (Next Day)
เป็นบริการรับ-ส่งกระเป๋าเดินทางจาก ปณ.ต้นทาง ถึงผู้รับปลายทาง เฉพาะภายในประเทศ โดยจ่าหน้าต้องระบุที่อยู่ต้นทางและ/หรือปลายทางเป็นโรงแรม/ที่พัก/บ้านพัก โดยคิดค่าบริการแบบเหมาจ่ายตามขนาดสิ่งของ

จุดให้บริการ : สามารถใช้บริการได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ
อัตราค่าบริการ ขนาดและน้ำหนักอย่างสูง 
            อัตราค่าบริการตามขนาดของสัมภาระ

ลำดับรายละเอียดขนาด 3 ด้านรวมกัน (กว้าง+ยาว+สูง)พิกัดน้ำหนักอัตราคาบริการ (บาท/ชิ้น)
1กระเป๋าเดินทางไม่เกิน 150 ซม.ไม่เกิน 20 กก.280
2ไม่เกิน 25 กก.350
3     
ไม่เกิน 180 ซม.
ไม่เกิน 30 กก.600
4ไม่เกิน 40 กก.800
5รถจักรยาน/รถจักรยานพับใส่กล่องไม่เกิน 400 ซม.ไม่เกิน 30 กก.900
6สัมภาระอื่นๆไม่เกิน 150 ซม.ไม่เกิน 20 กก.500


หมายเหตุ
1. กระเป๋าเดินทาง พิกัดน้ำหนักมากกว่า 30 กิโลกรัม แต่ไม่เกิน 40 กิโลกรัม ให้บริการเฉพาะ ปณ.ต้นทาง และ ปณ.ปลายทาง 
ที่สามารถให้บริการรับฝาก และนำจ่ายสิ่งของขนาดใหญ่ได้ 
2. จักรยาน/รถจักรยานพับได้ จะต้องถูกบรรจุในกล่องหรือหีบห่อที่เหมาะสมต่อการป้องกันความเสียหาย และให้บริการเฉพาะ ปณ.
ต้นทาง และ ปณ.ปลายทาง ที่สามารถให้บริการรับฝาก และนำจ่ายสิ่งของขนาดใหญ่ได้ 
3. สัมภาระอื่น ๆ หมายถึง สิ่งของที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง/ใช้เพื่อทำกิจกรรมของนักท่องเที่ยว อาทิ
–อุปกรณ์สำหรับแคมป์ปิ้ง
–อุปกรณ์กีฬา เช่น อุปกรณ์กอล์ฟ อุปกรณ์ยิงธนู อุปกรณ์ตกปลา เป็นต้น
ยกเว้น เครื่องร่อน ใบของเรือใบ เรือคายัก เรือคานูและพาย ไม้กระโดดสูง แหลน อุปกรณ์สำหรับถ่ายภาพ เช่น ขาตั้งกล้อง อุปกรณ์การถ่ายภาพ

อัตราคาบริการตามขนาดซอง/กล่องที่บรรจุสัมภาระ


ลำดับรายละเอียดขนาด 3 ด้านรวมกัน (กว้าง+ยาว+สูง)พิกัดน้ำหนักอัตราคาบริการ (บาท/ชิ้น)
1ซองทุกประเภทไม่เกิน A3 ไม่เกิน 10 กก.30
2ซองประเภท Seal Bag60
3กล่อง 4 Commerce ขนาด A , AA หรือกล่องสำเร็จรูปขนาด ก,กกไม่เกิน 40 ซม.30
4กล่อง 4 Commerce ขนาด B หรือกล่องสำเร็จรูปขนาด ขไม่เกิน 60 ซม.ไม่เกิน 20 กก.60
5กล่องสำเร็จรูป ค  ,งไม่เกิน 80 ซม.75
6กล่องสำเร็จรูป จไม่เกิน 90 ซม.95
7กล่องสำเร็จรูป ฉไม่เกิน 100 ซม.135
8กล่องธรรมดา หมายเลข 5ไม่เกิน 120 ซม.195
9กล่องธรรมดา หมายเลข 6ไม่เกิน 150 ซม.270

เงื่อนไขการใช้บริการ
–ระยะเวลาจัดส่งถึงปลายทาง 1-3 วันทำการตามมาตรฐาน EMS ยกเว้นบางพื้นที่ เช่น พื้นที่เกาะ 
–ลูกค้าสามารถมารับของได้ภายใน 7 วัน โดยไม่เสียค่าฝากเก็บเพิ่มเติม นับวันที่ 1 ตั้งแต่วันที่ของถึงปลายทาง
–กรณีลูกค้าไม่มารับของภายใน 7 วัน ไปรษณีย์ไทยจะเก็บค่าบริการฝากเก็บเพิ่มเติม (ค่าปรับ) 60 บาท/วัน/ชิ้น
  ตั้งแต่วันที่ 8 เป็นต้นไป นับตั้งแต่วันที่ของถึงปลายทาง
วงเงินรับประกันชดใช้สูงสุด 10,000 บาท กรณีกระเป๋าเดินทางและสัมภาระเสียหาย/สูญหายอันเนื่องจากการปฏิบัติ   งานของ ปณท  

นโยบายยุทธศาสตร์และข้อมูลกฎหมาย

บริการ Courier Lite

Courier Lite
บริการขนส่งสิ่งของระหว่างประเทศแบบมีเงื่อนไขพิเศษที่เน้นการส่งอาหารแห้ง อาหารแปรรูป เครื่องปรุงรส อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม เครื่องสำอาง ฯลฯ ไปยังปลายทางต่างประเทศ 33 ประเทศ รองรับการส่ง สิ่งของทั้งประเภทส่งระหว่างบุคคล (C2C) และส่งสินค้าเพื่อการค้า (B2C) / (B2B)ถึงปลายทางภายใน 3-14 วัน อัตราค่าบริการคิดตาม

น้ำหนักจริงและน้ำหนักปริมาตร (กว้าง*ยาว*สูง/5,000) โดยจะใช้น้ำหนักสูงสุดมาคิดอัตราค่าบริการ 

จุดเด่นบริการ
• สร้างใบรับฝากง่ายๆ ผ่าน https://courierlite.thailandpost.com
• บริการเสริมที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ ได้แก่ นำส่งข้อมูล FDA Prior Notice (สหรัฐอเมริกา)
  บริการฝากส่งแบบรวมภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย ระบบ IOSS (ยุโรป) บริการฝากส่งแบบรวมภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย ระบบ GB
  VAT (อังกฤษ) และบริการจัดทำใบขนสินค้าขาออกได้ 
• ระบบคำนวณค่าบริการและภาษีขาเข้าปลายทางให้อัตโนมัติลดปัญหาสินค้าติดด่านศุลกากรขาเข้าประเทศ
  ปลายทาง 
• ชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทันที โดยไม่ต้องพกเงินสด
• มีระบบตรวจสอบประเภทสินค้าที่จัดส่งได้ / ไม่ได้ ก่อนการใช้บริการ
• ผู้รับสามารถเลือกรูปแบบการนำจ่ายได้ (เวลา/สถานที่) และการนำจ่ายถึงผู้รับในประเทศปลายทาง
   แบบ Door to Door
• ติดตามและตรวจสอบสิ่งของได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านเว็บไซต์บริการ Courier Lite 
   (https://courierlite.thailandpost.com) และระบบ Track & Trace ผ่านแอปพลิเคชัน Track & Trace 
   และเว็บไซต์ Thailandpost 

ประเทศที่เปิดให้บริการ 33 ประเทศปลายทาง
สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี เบลเยี่ยม ลักเซมเบิร์ก โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ฝรั่งเศส
ออสเตรีย เดนมาร์ค โมนาโก ฮังการี ลิธัวเนีย สโลวาเกีย สวีเดน เอสโตเนีย ไอร์แลนด์ อิตาลี สเปน โปรตุเกส ฟินแลนด์ โครเอเชีย บัลแกเรีย โรมาเนีย ลัตเวีย กรีซ สโลวีเนีย นอร์เวย์ สวิตเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น

ประเภทการจัดส่ง
3 ประเภท ได้แก่ eCommerce, Standard, Express

eCommerce น้ำหนักสูงสุด 2 กก. เปิดให้บริการ 27 ปลายทาง มาตรฐานการจัดส่ง 7-14 วัน 
Standard น้ำหนักสูงสุด 30 กก. เปิดให้บริการ 28 ปลายทาง มาตรฐานการจัดส่ง 7-14 วัน
Express น้ำหนักสูงสุด 30 กก. เปิดให้บริการ 5 ปลายทาง มาตรฐานการจัดส่ง 3-5 วัน 

อัตราชดใช้ค่าเสียหาย
สำหรับการฝากส่งสินค้าจะต้องหุ้มห่อและบรรจุอยู่ในกล่องที่มั่นคง แข็งแรง รูปทรงสี่เหลี่ยม พร้อมด้วยวัสดุกันกระแทกเพื่อป้องกันการแตกหัก/เสียหาย ทั้งนี้ หากเกิดกรณี สินค้าเสียหาย/สูญหาย ชดใช้ตามมูลค่าสินค้าจริง สูงสุดไม่เกิน 1,500 บาท/ชิ้น (สำหรับประเภท eCommerce) สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาท/ชิ้น (สำหรับประเภท Standardและ Express)

รายชื่อที่ทำการไปรษณีย์ที่เปิดให้บริการ Courier Lite
อัตราค่าบริการ Courier Liteและขนาดสูงสุดของสิ่งของที่สามารถฝากส่งได้ในแต่ละปลายทางที่เปิดให้บริการ
ประกาศอัตราชดใช้ Courier Lite 2567

ประกาศสำนักงานไปรษณีย์นครหลวง 2

เรื่อง ประกวดราคาจ้างงานดูแลรักษาความสะอาดของ ที่ทำการไปรษณีย์ลาดพร้าว ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)

ประกาศ ประกวดราคาฯ

เรื่อง ประกวดราคาจ้างงานดูแลรักษาความสะอาดของที่ทำการไปรษณีย์หลักสี่ ด้วยวิธีประกวดราคาอิลเล็กทรอนิกส์ (e-bidding)

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}