รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ประวัติกิจการไปรษณีย์ไทย


รูป ยุคที่ 3 : อภิวัฒนาการไปรษณีย์ไทย

ยุคที่ 3 : อภิวัฒนาการไปรษณีย์ไทย

    จากการมีส่วนร่วมในการประชุมองค์การสากลระหว่างประเทศหลายครั้ง ทำให้มีการปรับเปลี่ยนงานด้านองค์กรและด้านบริการอย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงโยธาธิการ ประกาศให้รวมกรมไปรษณีย์และกรมโทรเลขเข้าด้วยกัน เรียกว่า "กรมไปรษณีย์โทรเลข" เพื่อให้การบริหารราชการดำเนินไปอย่างสะดวกขึ้น
    การพัฒนางานไปรษณีย์ในยุคนั้น อยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงโยธาธิการ ซึ่งได้ดำเนินการทำหนังสือสัญญาเส้นขนส่งถุงไปรษณีย์ครอบคลุมทุกเส้นทางคมนาคม เป็น การรองรับความสะดวก และรวดเร็วของการส่งไปรษณียภัณฑ์ได้อย่างทั่วถึง
    กิจการสื่อสารไทยนั้น ได้รับการพัฒนาและขยายบริการให้ครอบคลุมอย่างไม่หยุดยั้งและกว้างขวางมากที่สุดในช่วงรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เริ่มจากการเปิดที่ทำการไปรษณีย์โทรเลขครบ 18 มณฆลทั่วประเทศ การใช้รถยนต์ขนส่งไปรษณียภัณฑ์ และการเปิดเส้นทางขนส่งไปรษณียภัณฑ์ทางอากาศในประเทศ
    เนื่องจากกิจการของกรมไปรษณีย์โทรเลขในช่วงนั้นได้ขยายงานอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องย้ายจากตึกไปรสนียาคารมารวมกับที่ทำการไปรษณีย์แห่งที่ 2 และได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ที่ทำการไปรษณีย์กลาง" ดังปรากฏจนถึงปัจจุบัน เมื่อเข้าสู่รอยต่อครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองปกครองระดับประเทศจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชมาเป็นระบอบประชาธิปไตยนั้นกรมไปรษณีย์โทรเลขต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอีกหลายครั้ง โดยเฉพาะการแก้ไขปรับปรุงและตรากฎหมายขึ้นมาบังคับใช้หลายฉบับ รวมไปถึงการจัดส่วนราชการตามพระราชกฤษฎีกา เพื่อแยกงานด้านต่างๆ ที่เคยอยู่ภายใต้กรมไปรษณีย์โทรเลข มาจัดตั้งเป็นหน่วยงานเอกเทศ
    ความพยายามที่จะปรับปรุงกิจการ ให้มีความคล่องตัว ในระบบการบริหาร เพื่อให้เกิดการบริการที่มีประสิทธิภาพ จนเกิดการพลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของกรมไปรษณีย์โทรเลข เมื่อมีประกาศใช้พระราชบัญญัติการสื่อสารแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2519 เพื่อแยกงานระดับปฏิบัติการออกไป และจัดตั้งเป็นรัฐวิสาหกิจ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นรัฐวิสาหกิจตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ค่านิยมองค์กรและวัฒนธรรม

Sustainable POST วัฒนธรรมองค์กรใหม่ "เราทำได้ ไปรษณีย์ไทยยั่งยืน”

Sustainable        : สร้างความยั่งยืน
P – Professional  : ใส่ใจงานอย่างมืออาชีพ
O – Over Deliver : ส่งมอบบริการเหนือความคาดหวัง
S – Speed          : สนองความต้องการอย่างรวดเร็ว
T – Trendy         : สมัยใหม่ทันยุค

รูปหน้าปกรายงานประจำปี 2557

รายงานประจำปี 2557

นโยบายการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

นโยบายการป้องกันและปราบปรามการทุจริต  >> คลิก


แผนงานการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย  จำกัด (พ.ศ.2560-2564) >>คลิก

แผนปฏิบัติงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตของ ปณท ประจำปี 2561 >> คลิก

นโยบายการให้หรือรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด พ.ศ.2561 >> คลิก

ประกาศ เรื่อง เจตจำนงในการป้องกัน ต่อต้านและปราบปรามการทุจริตของกรรมการผู้จัดการใหญ่ (เวอร์ชั่นภาษาไทย) >> คลิก

Thailand Post Co.,Ltd. Declaration of intention to prevent, resist and suppress corruption (ver.Eng) >> คลิก

พุทธชยันตี ตักบาตรหนังสือดี ประจำปี 2555 เนื่องในวันมาฆบูชา

สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี ร่วมกับหน่วยงานทั้งรัฐบาลและเอกชนมากมาย รวมถึง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมพิธีบุญตักบาตรหนังสือดี ครั้งที่ 11 เพื่อร่วมเฉลิมฉลองพุทธชยันตีในวาระครบ 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ขององค์พระสัมมาสัมมาพุทธเจ้า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา โดยนางสาวสุชาดา พุทธรักษา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ด้านตลาดและพัฒนาธุรกิจ) ร่วมเป็นเกียรติในพิธีบุญครั้งนี้ด้วย

รูปงานรับรางวัล Trusted Brand ประจำปี 2555 แบรนด์สุดยอด (โกลด์) ของประเทศไทย

รางวัล Trusted Brand ประจำปี 2555 แบรนด์สุดยอด (โกลด์) ของประเทศไทย

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้รับรางวัล Trusted Brand 2 ปีซ้อน ให้เป็นแบรนด์สุดยอด (โกลด์) ของประเทศไทย "ด้านบริการจัดส่งสินค้า/พัสดุทางอากาศ" ปี 2555 โดย นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นผู้รับมอบรางวัล ...

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}