รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



ไปรษณีย์ไทย ปักธง “ผู้นำโลจิสติกส์ในอาเซียน” ชูนโยบาย “POST Excellence” ยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการ

ไปรษณีย์ไทย ปักธงผู้นำโลจิสติกส์แบบครบวงจรและเครือข่ายการขนส่งที่ครอบคลุมในภูมิภาคอาเซียนชูแนวคิด POST Excellence เดินหน้าสร้างความเป็นเลิศทุกกระบวนการทำงาน พร้อมยกระดับการให้บริการเพื่อคนไทยและประเทศไทย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่หัวใจออนไลน์ รองรับเทรนด์การเติบโตของตลาด e-Commerce และมุ่งสู่การเป็น “เครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย” อย่างเต็มภาคภูมิ


นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ของไปรษณีย์ไทย ที่ตั้งเป้าสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์และโลจิสติกส์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน โดยหนึ่งในบทบาทสำคัญ คือการเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย สนับสนุนทุกการเติบโตของทุกภาคส่วนด้วยการใช้ประโยชน์จากเครือข่ายอย่างเต็มรูปแบบ สร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการไปรษณีย์ให้กับคนไทยทุกคน 

ในปี 2559 นี้ ไปรษณีย์ไทยจะมุ่งเน้นสร้างความเป็นเลิศตามนโยบาย POST Excellence ซึ่งจะยกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้บริการ โดยมี 4 มิติ ดังนี้ มิติที่ 1 ด้านสินค้าและบริการ (Product and Service) มุ่งเน้นการพัฒนาไปรษณีย์ไทยให้เป็นเครือข่ายคุณภาพด้วย “มาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ” พัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของคนไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ มิติที่ 2 คือ ด้านระบบปฏิบัติการ (Operation) ปรับปรุงและยกระดับโดยนำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดระบบปฏิบัติการที่มีความรวดเร็ว แม่นยำ รวมไปถึงพัฒนารูปแบบทั้งการรับฝาก การส่งต่อ และการนำจ่ายให้พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการได้ตรงตามความต้องการ เช่น บริการเตรียมการฝากส่งบนอินเทอร์เน็ต (Pre Load) ซึ่งพัฒนาให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการโดยนำระบบบริการไปรษณีย์ทางอินเทอร์เน็ตมาใช้งาน ทำให้สามารถเตรียมการฝากส่งสิ่งของส่งทางไปรษณีย์จากที่บ้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง การส่งต่อสิ่งของไปยังปลายทางด้วยการเพิ่มเส้นทางการขนส่งด้วยเครื่องบิน ฯลฯ และการให้บริการนำจ่ายหรือรับสิ่งของใกล้บ้านสำหรับผู้ที่ไม่อยู่บ้านในช่วงเวลานำจ่ายปกติ การรับสิ่งของที่จุดจำหน่ายพิเศษตามร้านค้าเอกชนที่มีข้อตกลงกับไปรษณีย์ไทย เปิดบริการตู้นำจ่ายไปรษณีย์อัจฉริยะ หรือ iBox ซึ่งพร้อมให้บริการนำจ่ายสิ่งของแก่ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง 

มิติที่ 3 ด้านการเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainability) มุ่งเน้นพัฒนาองค์กรสู่ระดับมาตรฐานสากล มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี บริหารงานโดยยึดหลักธรรมาภิบาล ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้รณรงค์ให้พนักงานทุกคนเห็นความสำคัญและต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นในการปฏิบัติงานทุกรูปแบบ สร้างการเติบโตอย่างสมดุลร่วมกับชุมชน สังคมและประเทศชาติไปพร้อมกันผ่านกิจกรรม CSR ที่เชื่อมโยงกับศักยภาพการขนส่งของไปรษณีย์ไทย และมิติสุดท้าย ด้านการพัฒนาบุคลากร (Teamwork) มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีม พัฒนาบุคลากรทั่วประเทศให้มีคุณภาพในทุกๆ ด้าน เพื่อพร้อมให้บริการที่เป็นเลิศกับคนไทยทุกคน 
สำหรับแนวทางการพัฒนาศักยภาพในเชิงธุรกิจนั้น ไปรษณีย์ไทยจะยังคงมุ่งรักษาตลาดกลุ่มบริการสื่อสารควบคู่ไปกับการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งกลุ่มบริการขนส่งและโลจิสติกส์ บริการค้าปลีก บริการการเงิน และบริการระหว่างประเทศ นอกจากนี้จะมีการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการทุกประเภท  


“ไปรษณีย์ไทย...เชื่อมั่นว่าการยกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการ 4 มิติตามนโยบาย POST Excellence ในปีนี้จะทำให้สามารถเติบโตและมีผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และก้าวไปสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์และโลจิสติกส์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียนตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ และเป็นเครือข่ายการขนส่งที่ดีของคนไทย และสนับสนุนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตตลอดไป” นางสมรกล่าวสรุป

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}