
ไปรษณีย์ไทยชวน Gen Z ครีเอทผลงาน ประกวดออกแบบแสตมป์และผลิตภัณฑ์ชิงรางวัลรวม 120,000 บาท
กรุงเทพฯ 6 กันยายน 2567 – ไปรษณีย์ไทยเปิดเวทีประกวดเพื่อส่งเสริมศักยภาพคนรุ่นใหม่ ชวนเหล่า Gen Z ส่งผลงานออกแบบแสตมป์และผลิตภัณฑ์เข้าประกวดเพื่อเฟ้นหาสุดยอดผลงาน ชิงรางวัลรวม 120,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 20 ก.ย. 67
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงโครงการ “ประกวดผลงานออกแบบแสตมป์และผลิตภัณฑ์ต้นแบบ prototype” ว่า “ไปรษณีย์ไทย” เปิดโอกาสให้น้องๆ นิสิต/นักศึกษาที่มีใจรักการออกแบบและกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือเทียบเท่า ส่งผลงานออกแบบแสตมป์และผลิตภัณฑ์ต้นแบบ เข้ามาประกวดภายใต้หัวข้อ “ส่งทุกความสัมพันธ์ สู่ทุกความสำเร็จ” เพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถด้านศิลปะและการออกแบบ และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าพลังความคิดสร้างสรรค์ของคน Gen Z จะช่วยต่อยอดไอเดียและขับเคลื่อนให้การออกแบบแสตมป์ไทยมีสีสัน และมีความน่าสนใจ สะท้อนยุคสมัยได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถครีเอทผลงานเป็นแบบภาพแสตมป์ที่สร้างสรรค์จากเทคนิคใดก็ได้ และมีองค์ประกอบของแสตมป์ครบถ้วนได้แก่ ชื่อประเทศ คำว่า “ประเทศไทย” “Thailand” และระบุราคา “5 บาท Baht” รวมทั้งภาพร่างสินค้าต้นแบบที่สัมพันธ์กับภาพแสตมป์ เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท รวมถึงรางวัลพิเศษ Popular Vote สำหรับผลงานที่ได้รับโหวตสูงสุดผ่าน Social media ของไปรษณีย์ไทย นอกจากนี้ ผลงานที่ได้รับคัดเลือกยังมีโอกาสที่ ไปรษณีย์ไทยจะนำไปผลิตเป็นแสตมป์ และสินค้าเพื่อจำหน่ายในช่องทางต่างๆ ของไปรษณีย์ไทยอีกด้วย”
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่ม (ไม่เกิน 3 คน) โดยส่งมาที่ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์ (ปป.) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด 111 ถ.แจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. 10210 หมดเขตรับผลงานวันที่ 20 ก.ย. 67 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2831 3965