
ไปรษณีย์ไทยแจ้งผู้ใช้บริการ จดหมายสำรวจคุณภาพบริการไปรษณีย์เป็นของจริง
กรุงเทพฯ 15 มีนาคม 2567 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งผู้ใช้บริการที่ได้รับจดหมายสำรวจคุณภาพบริการผ่านการตอบแบบสอบถามและสแกนคิวอาร์โค้ด ยืนยันจดหมายดังกล่าวเป็นเอกสารจริง โดยจัดทำขึ้นเพื่อสำรวจคุณภาพบริการไปรษณียภัณฑ์ธรรมดา เช่น จดหมาย ซองเอกสาร ใบแจ้งหนี้ เอกสารประชาสัมพันธ์ ฯลฯ เพื่อนำไปใช้ปรับปรุง แก้ไข และพัฒนาบริการให้เป็นไปตามมาตรฐาน
สำหรับจดหมายสำรวจคุณภาพบริการได้ดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันจัดทำขึ้นทุกๆ 1 เดือน นำส่งโดยการสุ่มผู้ใช้บริการจาก กลุ่มสมาชิก Post family และแสตมป์ไทย มีทั้งรูปแบบเอกสารและคิวอาร์โค้ด โดยมีชุดคำถามเดียวกันคือ การถามวันที่ ช่องทางที่ได้รับจดหมายสำรวจคุณภาพบริการและข้อเสนอแนะการบริการ ซึ่งสามารถตอบแบบสำรวจในจดหมายแล้วใส่ซองสีฟ้าที่แนบมาด้วยส่งคืนมาที่ไปรษณีย์ไทยผ่านบุรุษไปรษณีย์ ตู้ไปรษณีย์ รวมถึงที่ทำการไปรษณีย์
อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาปัจจุบันยังคงมีมิจฉาชีพที่ใช้ช่องทางของไปรษณีย์ไทยในการหลอกลวงทำให้ประชาชนไม่มั่นใจว่ารูปแบบการดำเนินงานต่าง ๆ ที่ปรากฏเป็นจริงหรือไม่ ไปรษณีย์ไทยต้องขออภัยกับข้อกังวลที่เกิดขึ้น สำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์ตอบแบบสำรวจสามารถฉีกทำลายจดหมายดังกล่าวได้ นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังคงพัฒนาการสำรวจคุณภาพบริการในรูปแบบอื่นที่มีความเหมาะสม เพื่อคุณภาพบริการที่ดีและความมั่นใจในด้านความปลอดภัยอย่างสูงสุด
ไปรษณีย์ไทยมุ่งให้บริการโดยยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ ผู้ใช้บริการที่พบเห็นการกระทำต่าง ๆ ที่เข้าข่ายมิจฉาชีพหรือการหลอกลวงประชาชน สามารถแจ้งข่าวผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ "บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ THP Contact Center 1545”