
ไปรษณีย์ไทย x ม.เทคโนโลยีสุรนารี ปั้นสินค้าตัวท็อปเมืองย่าโม ยกระดับจำหน่ายผ่าน ปณ. และ ThailandPostMart
นครราชสีมา 18 มกราคม 2567 – ไปรษณีย์ไทยร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการยกระดับและส่งเสริมการตลาด ผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตร สินค้า OTOP และสินค้าชุมชน จังหวัดนครราชสีมา มุ่งปั้นสินค้าตัวท็อปของจังหวัดจำหน่ายผ่านสาขาของไปรษณีย์ไทย และแพลตฟอร์มออนไลน์ ThailandPostMart
นางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์ สายงานธุรกิจองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทยพร้อมเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าของ มทส. ซึ่งได้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาสินค้าของโครงการและสินค้าชุมชนของจังหวัดนครราชสีมาให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ถือเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน SMEs เกษตร และกลุ่มเกษตรกร ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและยกระดับการจัดการผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปอย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วไทยและการขนส่งที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งไปรษณีย์ไทยยังมีแพลตฟอร์ม E-Marketplace ที่คัดสรรสินค้าตัวท็อปจากทั่วประเทศ มาจำหน่ายและส่งตรงถึงผู้บริโภค อย่าง ThailandPostMart ซึ่งจะช่วยให้การกระจายสินค้าครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมทั้งหน้าร้านสาขาของไปรษณีย์ไทยที่เข้าถึงทุกชุมชน ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งจำหน่ายสินค้าที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย”
อ.ดร.มัลลิกา สังข์สนิท รองอธิการบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ นวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีมีเป้าหมายที่จะพัฒนาและนำเอานวัตกรรมบนพื้นฐานองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไปขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อยกระดับสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืน (Innovation and Sustainable University)” โดยมหาวิทยาลัยได้กำหนดให้มีการขับเคลื่อนภารกิจด้านการพัฒนาท้องถิ่น มีการลงพื้นที่และทำงานร่วมกับชุมชน เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และทำวิจัยตามศาสตร์ที่เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มีการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพและผ่านการรับรองมาตรฐานต่างๆ เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นการช่วยพัฒนาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าชุมชนท้องถิ่นของจังหวัดนครราชสีมาอย่างยั่งยืน”
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งเน้นการขยายช่องทางการตลาดในช่องทางใหม่ของไปรษณีย์ไทย ซึ่ง ThailandPostMart ถือเป็นแพลตฟอร์มเพื่อนผู้รู้ใจที่เข้าถึงง่าย ช่วยให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ผลิตไทย คัดสรร “ตัวท็อปใกล้ไกล ส่งให้ถือมือ” ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้สดส่งตรงจากสวน ผลผลิตทางการเกษตร อาหาร/สินค้าอร่อยทั่วไทย ของดีประจำจังหวัด สินค้าแปรรูป รวมถึงวัตถุมงคล และเหรียญที่ระลึกต่างๆ โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการขึ้นทะเบียนร้านค้ากว่า 800 ราย และมีสินค้าซึ่งเป็นของดีของเด่นจากทั่วประเทศมากกว่า 5,000 รายการ ช่วยสนับสนุนธุรกิจในทุกพื้นที่ให้เติบโตอย่างมั่นคงร่วมกัน
นางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์ สายงานธุรกิจองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทยพร้อมเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าของ มทส. ซึ่งได้มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาสินค้าของโครงการและสินค้าชุมชนของจังหวัดนครราชสีมาให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ถือเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน SMEs เกษตร และกลุ่มเกษตรกร ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและยกระดับการจัดการผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปอย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพด้านเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วไทยและการขนส่งที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งไปรษณีย์ไทยยังมีแพลตฟอร์ม E-Marketplace ที่คัดสรรสินค้าตัวท็อปจากทั่วประเทศ มาจำหน่ายและส่งตรงถึงผู้บริโภค อย่าง ThailandPostMart ซึ่งจะช่วยให้การกระจายสินค้าครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมทั้งหน้าร้านสาขาของไปรษณีย์ไทยที่เข้าถึงทุกชุมชน ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งจำหน่ายสินค้าที่มีประสิทธิภาพอีกด้วย”
อ.ดร.มัลลิกา สังข์สนิท รองอธิการบดีฝ่ายพันธกิจสัมพันธ์ นวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีมีเป้าหมายที่จะพัฒนาและนำเอานวัตกรรมบนพื้นฐานองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ไปขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อยกระดับสู่การเป็น “มหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรมและความยั่งยืน (Innovation and Sustainable University)” โดยมหาวิทยาลัยได้กำหนดให้มีการขับเคลื่อนภารกิจด้านการพัฒนาท้องถิ่น มีการลงพื้นที่และทำงานร่วมกับชุมชน เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และทำวิจัยตามศาสตร์ที่เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาและพัฒนาชุมชนท้องถิ่น มีการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้คุณภาพและผ่านการรับรองมาตรฐานต่างๆ เพื่อให้เกิดการใช้ประโยชน์และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นการช่วยพัฒนาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าชุมชนท้องถิ่นของจังหวัดนครราชสีมาอย่างยั่งยืน”
สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งเน้นการขยายช่องทางการตลาดในช่องทางใหม่ของไปรษณีย์ไทย ซึ่ง ThailandPostMart ถือเป็นแพลตฟอร์มเพื่อนผู้รู้ใจที่เข้าถึงง่าย ช่วยให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เชื่อมต่อผู้ซื้อและผู้ผลิตไทย คัดสรร “ตัวท็อปใกล้ไกล ส่งให้ถือมือ” ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้สดส่งตรงจากสวน ผลผลิตทางการเกษตร อาหาร/สินค้าอร่อยทั่วไทย ของดีประจำจังหวัด สินค้าแปรรูป รวมถึงวัตถุมงคล และเหรียญที่ระลึกต่างๆ โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการขึ้นทะเบียนร้านค้ากว่า 800 ราย และมีสินค้าซึ่งเป็นของดีของเด่นจากทั่วประเทศมากกว่า 5,000 รายการ ช่วยสนับสนุนธุรกิจในทุกพื้นที่ให้เติบโตอย่างมั่นคงร่วมกัน