
เคล็ด(ไม่)ลับฉบับสวนผลไม้ เปิด 4 สูตรเร่งยอดขาย ออร์เดอร์แน่น! จองข้ามเดือน
ฤดูร้อน ถือเป็นช่วงหน้าผลไม้ที่มีผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก
อาจเรียกได้ว่าเป็นช่วงนาทีทองสำหรับเจ้าของสวนผลไม้ที่จะเร่งสร้างยอดขายทำกำไรให้กับสวน
วันนี้ POST Family จึงพาไปบุกสวนผลไม้ในจังหวัดชัยนาท
โดยมีคุณกัญญา อินวกูล เจ้าของสวนบ้านแม่ ผู้มากประสบการณ์กว่า 10 ปี
ที่การันตีคุณภาพด้วยการกลับมาซื้อซ้ำของลูกค้าเก่า รวมถึงยอดสั่งจองข้ามเดือน
ได้มาเปิดเคล็ดลับฉบับชาวสวนผลไม้ที่มุ่งมั่นกับการขายออนไลน์ เพื่อให้ชาวสวนผลไม้อื่นๆ
นำเอาไปปรับใช้กับตัวเอง เพราะนอกจากจะสร้างยอดขายที่ดีแล้ว ยังได้ลูกค้าขาประจำได้อีกด้วย
สูตร 1 : เร่งสร้างความเชื่อมั่น ด้วยความปลอดภัย การขายผลไม้
ความปลอดภัยของลูกค้า ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง โดยทางสวนจะใช้วิธีการปลูกและดูแลแบบธรรมชาติ
ไม่ใช้สารฆ่าแมลง ซึ่งเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค
มีดูแลการตัดแต่งกิ่งที่มีโรคแมลงออกเพื่อลดการระบาดของโรคและแมลงศัตรูพืช
รวมถึงการใช้วิธีห่อผลไม้ เพื่อป้องกันแมลงที่จะมาทำลายผลผลิตและอาจส่งผลต่อผู้บริโภคได้
การมีทางเลือกให้ลูกค้าด้วยผลผลิตที่หลากหลาย
จะช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำตลอดทั้งปี
โดยทางสวนจะมีการปลูกผลไม้หลากหลายชนิดที่ให้ผลผลิตในแต่ละช่วงแตกต่างกันไป
ผลไม้ที่ทางสวนมีได้แก่ ส้มโอ กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า มะม่วงพันธุ์ต่างๆ และมะยงชิด เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกไม่ว่าจะช่วงไหนก็สามารถเลือกซื้อผลผลิตจากสวนได้
เช่น กล้วยหอม มะยงชิด และมะม่วง จะให้ผลผลิตดีในช่วงฤดูร้อน ส้มโอ ให้ผลผลิตดีในช่วงฤดูฝน
และกล้วยน้ำว้า ให้ผลผลิตดีในช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้ ยังมีการนำผลผลิตที่เหลือจากการขายมาแปรรูปเป็นสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่า
เช่น การทำมะม่วงกวน เป็นต้น
สูตร 1 : เร่งสร้างความเชื่อมั่น ด้วยความปลอดภัย
สูตร 2 : เร่งขยายฐานลูกค้า
ด้วยความหลากหลาย
สูตร 3 : เร่งสร้างประสบการณ์ที่ดี
ด้วยคุณภาพและบริการ
การขายสินค้าที่เป็นผลไม้ ยิ่งเป็นการซื้อผ่านออนไลน์ ทางสวนจำเป็นต้องใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า ดังนั้น ในทุกๆ การสั่งซื้อทางสวนจะมีการถ่ายรูปสินค้าจริงส่งให้ลูกค้าดูก่อนทุกครั้ง พร้อมทั้งแนบโน้ตเพื่อแจ้งวันที่เหมาะสมในการรับประทานเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า รวมถึงการบริการสั่งจองสินค้าล่วงหน้าก่อนที่ผลผลิตจะออก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการซื้อสินค้า
การขายสินค้าที่เป็นผลไม้ ยิ่งเป็นการซื้อผ่านออนไลน์ ทางสวนจำเป็นต้องใส่ใจในทุกขั้นตอน เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า โดยเฉพาะการให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้า ดังนั้น ในทุกๆ การสั่งซื้อทางสวนจะมีการถ่ายรูปสินค้าจริงส่งให้ลูกค้าดูก่อนทุกครั้ง พร้อมทั้งแนบโน้ตเพื่อแจ้งวันที่เหมาะสมในการรับประทานเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า รวมถึงการบริการสั่งจองสินค้าล่วงหน้าก่อนที่ผลผลิตจะออก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการซื้อสินค้า
สูตร 4 : เร่งจัดส่ง
ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยและรวดเร็ว
แน่นอนว่าการขายออนไลน์ย่อมต้องควบคู่กับการจัดส่ง
ดังนั้น เพื่อให้ผลไม้ส่งถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย ทางสวนจะเน้นแพ็กสินค้าอย่างแน่นหนา
ใช้กล่องบรรจุผลไม้ที่มีรูระบายอากาศ ห่อผลไม้ด้วยหนังสือพิมพ์หรือตาข่ายโฟม ใส่บับเบิ้ลกันกระแทกเพื่อลดความเสียหายขณะขนส่ง
ให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่คงสภาพเหมือนรับจากหน้าสวน
รวมถึงเลือกใช้บริการขนส่งที่ได้มาตรฐาน เช่น บริการ EMS ส่งผลไม้ด่วนของไปรษณีย์ไทย
ที่จัดราคาพิเศษสำหรับชาวสวนและเกษตรกรที่ต้องการส่งผลไม้ในราคาแบบเหมาจ่ายตามน้ำหนัก
โดยเริ่มต้นไม่เกิน 3 กิโลกรัม ราคาเพียง 50 บาท
รองรับน้ำหนักสูงสุดถึง 20 กิโลกรัม พร้อมส่งด่วนด้วยมาตรฐานบริการ EMS ในประเทศ สามารถส่งได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ทั้งหมดนี้คือ
เคล็ด(ไม่)ลับที่ส่งตรงมาจากสวน รับรองว่าทำแล้วได้ผล ได้ยอด(ขาย)
ตามสไตล์สวนผลไม้ในยุคดิจิทัล