
ไปรษณีย์ไทย เปิดโครงการ “เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์” พร้อม “ตู้ไปรษณีย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย” ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของไทย
(ราชบุรี,
7 มีนาคม 2559) – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เดินหน้าสนับสนุนการเติบโตของชุมชนท้องถิ่น
ล่าสุดเปิดโครงการ “เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์” เพื่อผลักดันให้ที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง
เป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวและประเพณีต่างๆ ของอำเภอสวนผึ้ง
จ.ราชบุรี (Service
Center) และสนับสนุนการจำหน่ายสินค้าของชุมชนอีกด้วย พร้อมเปิดตัวตู้ไปรษณีย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ตั้งเป้าเป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งอยู่ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ความรับผิดชอบต่อสังคมของไปรษณีย์ไทย
ที่มุ่งเน้นการใช้ศักยภาพความเชี่ยวชาญของเครือข่ายคนไปรษณีย์ และที่ทำการไปรษณีย์
เพื่อสร้างประโยชน์ต่อชุมชน สังคม และประเทศชาติ
พลเอก สาธิต พิธรัตน์
ประธานกรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวถึงการเปิดโครงการเที่ยวสวนผึ้ง
บึ่งไปไปรษณีย์ ว่า โครงการ “เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์” ที่ไปรษณีย์ไทยเข้ามาสนับสนุนชุมชนชาวสวนผึ้งนั้น
จะผลักดันให้ไปรษณีย์ไทยเป็นเครือข่ายและศูนย์กลางของชุมชนตามยุทธศาสตร์ CSR
ทั้งในเรื่องของการพัฒนาชุมชนให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ
มีการจัดสร้างตู้ไปรษณีย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอสวนผึ้ง
และเป็นโอกาสสร้างในการรายได้ให้กับชุมชนชาวกระเหรี่ยง
รวมทั้งผู้ประกอบการสินค้าโอทอปต่างๆ ที่จะได้จำหน่ายสินค้า ณ
ที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง และทางออนไลน์บนเว็บไซต์ของไปรษณีย์
เพื่อไปรษณีย์ไทยจัดส่งไปยังผู้ซื้อที่มีอยู่ทั่วประเทศ
ซึ่งสอดคล้องตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนการค้าขายผลิตภัณฑ์ของชุมชนผ่านออนไลน์แบบครบวงจร
เพื่อให้ชุมชนได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่
ด้าน นางสมร เทิดธรรมพิบูล
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวเสริมว่า จากการทำงานใกล้ชิดชุมชนของคนไปรษณีย์ไทย
จึงเกิดแนวคิดที่จะสนับสนุน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ซึ่งคาดว่าจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยภายในชุมชนเพิ่มมากขึ้นอีกทางหนึ่ง
ไปรษณีย์ไทยจึงเลือกอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
ให้เป็นอำเภอนำร่องในการสนับสนุนช่วยเหลือผ่านการจัดกิจกรรม “เที่ยวสวนผึ้ง
บึ่งไปไปรษณีย์” โดยมุ่งผลักดันให้ที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง เป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนการท่องเที่ยวและประเพณีต่างๆ
ของชุมชน (Service
Center) นอกจากนี้ยังได้จัด “ตลาดนัดกะเหรี่ยง” ให้เป็นพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการรายย่อยภายในชุมชน
มีโอกาสจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอทอป ให้กับนักท่องเที่ยว โดยจะมีขึ้นทุกวันเสาร์แรกและเสาร์สุดท้ายของทุกเดือน
ณ บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้ง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่แวะมายังที่ทำการไปรษณีย์สวนผึ้งและประทับตราโครงการ
“เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์” จะได้รับส่วนลดพิเศษจากร้านอาหาร
สถานที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งสินค้าโอทอปของชุมชนชาวสวนผึ้งด้วย
สำหรับการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของไปรษณีย์ไทย
ประกอบไปด้วย 3 ยุทธศาสตร์หลัก คือ การสร้างหัวใจไปรษณีย์อาสา
เพื่อให้คนไปรษณีย์ไทยตระหนักถึงการให้บริการแก่คนไทยด้วยหัวใจที่มีจิตอาสา
การสร้างเสริมสังคมไทยผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ โดยใช้ศักยภาพด้านโลจิสติกส์
ขนส่งผลิตผลทางการเกษตรจากทุกภาคทั่วไทย เช่น ส้มสายน้ำผึ้งจาก อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
ลองกองตันหยงมัส จ.นราธิวาส รวมทั้งสนับสนุนชุมชนที่สำคัญของไปรษณีย์ไทย
ซึ่งโครงการ “เที่ยวสวนผึ้ง บึ่งไปไปรษณีย์” เป็นหนึ่งในโครงการ CSR
ด้านการสนับสนุนชุมชนที่สำคัญในพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง และการสร้างความรอบรู้ผ่านตราไปรษณียากร
โดยส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทยมีความรอบรู้ในเรื่องราวต่างๆ ผ่านตราไปรษณียากร
ซึ่งจะมีการบรรยายให้ความรู้ในสถานศึกษา จัดแสดงนิทรรศการถาวรและหมุนเวียน ณ
พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรทั่วประเทศ มีโครงการ “ตะลุยโลกแสตมป์”
ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ปลูกฝังให้เยาวชนเห็นคุณค่าและรักษาเอกลักษณ์/
ภูมิปัญญาของชาติผ่านตราไปรษณียากรอย่างไรก็ดี ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม
พร้อมช่วยเหลือชุมชนทุกระดับ เพื่อเป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทยอย่างเต็มภาคภูมิ
พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้าน CSR ของไปรษณีย์ไทย ที่มุ่งสู่การเป็น “ผู้นำในการเชื่อมโยงสังคมไทย ด้วยเครือข่ายไปรษณีย์และทรัพยากรที่มี
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน” นางสมร
กล่าวทิ้งท้าย สำหรับประชาชนที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
THP
Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th