
ไปรษณีย์ไทย จับมือ ดีป้า เปิดตัวโครงการ CONNEXION มุ่งสร้างคอนเทนต์ครีเอเตอร์ – อินฟลูเอนเซอร์ พร้อมต่อยอดส่งเสริมอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทยผ่าน ThailandPostMart
กรุงเทพฯ 2 กุมภาพันธ์ 2566 – กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดย
ดีป้า ร่วมกับไปรษณีย์ไทย และหน่วยงานพันธมิตร เปิดตัวโครงการ CONNEXION มุ่งยกระดับองค์ความรู้
พัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลให้แก่ประชาชนไทย
ที่ต้องการประกอบอาชีพใหม่ในยุคดิจิทัลอย่าง ดิจิทัลคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และดิจิทัลอินฟลูเอนเซอร์
โดยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)
เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ
นายจุลพงษ์ ลิมปสุธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
สายงานธุรกิจบริการดิจิทัล บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงที่ผ่านมา ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด
และคนไทยถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของภาคธุรกิจ
ซึ่งไปรษณีย์ไทยเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนให้ประชาชนชาวไทยได้พัฒนาต่อยอดอาชีพผ่านแพลตฟอร์ม
ThailandPostMart ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าของดีจากแหล่งชุมชนท้องถิ่นของไทยที่จะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจชุมชนเติบโตมากยิ่งขึ้น
ในครั้งนี้ไปรษณีย์ไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ CONNEXION
ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ
ดีป้า (depa) ภายใต้แนวคิด DIGITAL
INFINITY – ดิจิทัลไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยการสนับสนุนสินค้าจาก
ThailandPostMart สำหรับการอบรมในหลักสูตร Digital Content Creator และหลักสูตร
Digital Influencer ซึ่งจะเปิดรับผู้เรียนไม่น้อยกว่า 24,800 ราย เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากผู้เชี่ยวชาญในแวดวง
และผลักดันให้เกิดการรีวิว หรือการสร้าง Storytelling ให้กับสินค้าไม่น้อยกว่า
200,000 รายการ”
โครงการ CONNEXION มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับองค์ความรู้
พัฒนาทักษะชุดใหม่ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลแก่ประชาชนไทยโดยเฉพาะผู้ว่างงานและนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังหางานให้มีความพร้อมต่อการประกอบอาชีพใหม่ในยุคดิจิทัลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทยอย่างดิจิทัลคอนเทนต์ครีเอเตอร์และดิจิทัลอินฟลูเอนเซอร์โดย แพลตฟอร์ม CONNEXION (www.depa.connexion.com) และแพลตฟอร์ม Etailligence นอกจากนี้
จะมีการจัดโรดโชว์ใน 6 ภูมิภาค เพื่อสร้างการรับรู้แก่ผู้ที่สนใจ
และเข้ารับการยกระดับในหลักสูตรต่าง ๆ สำหรับผู้เข้ารับการอบรมที่ผ่านเกณฑ์และมีผลงานที่น่าสนใจจะมีโอกาสเข้าสู่ขั้นตอนการจัดแสดงในโครงการ
ซึ่งผลงานที่น่าสนใจจะได้รับโอกาส Pitching
กับคณะกรรมการ เพื่อต่อยอดและสร้างโอกาสเข้าร่วมงานกับบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างชาติ
ทั้งนี้
ดีป้า ยังได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด
(มหาชน) บริษัท ทราวิซโก อินโนเทค จำกัด ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย
บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และบริษัท อีเทลลิเจนซ์ จำกัด ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซไทย
เพื่อผลักดันให้เกิดกลไกสำคัญที่จะช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับภาคเศรษฐกิจของประเทศ
พร้อมก้าวไปสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน ภายในงานเปิดตัวโครงการ
CONNEXION
ยังมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ
(MOU) ระหว่าง
ดีป้า กับ สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และ ดีป้า กับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย
จำกัด รวมถึงการให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในสื่อสังคมออนไลน์ อาทิ คุณกุลธิรัตน์ ภควัชร์ไกรเลิศ
นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย คุณโปแปง อุดมพัฒน์วรโชติ TikToker
ในชื่อ
Jessicaqueennnn
คุณอภิวิชญ์
เอกธาราวงศ์ จากเพจ Eatguide โดยมี คุณสุวิตา จรัญวงศ์ CEO เทลสกอร์
เป็นผู้ดำเนินรายการ สำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนอบรมสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดของโครงการ
CONNEXION
ได้ทาง
www.depaconnexion.com เฟซบุ๊ค
depaCONNEXION
และไลน์ @depaconnexion