
ไปรษณีย์ไทยคว้า 2 รางวัลด้านการตลาดจากเวทีใหญ่ “MAT AWARD” ตอกย้ำกลยุทธ์การตลาดจริงใจ การันตีด้วยผลงาน “เดอะเรซูเม่ จากใจไปรษณีย์ไทย”
กรุงเทพฯ 29 พฤศจิกายน 2565 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด คว้า 2 รางวัล จากการประกวดสุดยอดแคมเปญการตลาดสุดยิ่งใหญ่แห่งปี
ได้แก่ ระดับ Silver ในประเภท Brand Experience & Communication แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการสร้างคุณค่าของแบรนด์
และ ระดับ Bronze ในประเภท Strategic Marketing แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์
จากผลงานภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “The
Resume (จากใจ..ไปรษณีย์ไทย)”
แคมเปญที่ต้องการดึงตัวตนของแบรนด์ “ไปรษณีย์ไทย” ที่มุ่งมั่นช่วยหลืองานต่าง ๆ
ของคนไทยด้วยความจริงใจ พร้อมภาพลักษณ์องค์กรขนส่งที่มีการปรับตัวอยู่เสมอ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์
ดร.เอกก์ ภทรธนกุล กรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และประธานคณะอนุกรรมการด้านกลยุทธ์ขับเคลื่อนการตลาดและการสื่อสาร
กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่าง
“ธุรกิจขนส่ง” มีการแข่งขันที่สูงขึ้นตามไปด้วย ทั้งในด้านของความสะดวก บริการรับฝากถึงบ้าน
การส่งด่วน โปรโมชัน เทคโนโลยีที่ทันสมัย ฯลฯ โดยไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติและผู้ให้บริการที่สำคัญในตลาดก็ได้มีการพัฒนาประเด็นต่าง
ๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในด้านกำลังคน
คุณภาพบริการที่แตกต่าง และโซลูชันที่ทันกับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
“ในฐานะที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน
ไปรษณีย์ไทยมักมีภาพจำในด้านความเก่าแก่ แต่ที่จริงแล้ว มีศักยภาพและให้ความสำคัญกับการปรับปรุงคุณภาพที่ทันบริบทโลกอยู่เสมอ
ดังนั้น ในปีที่ผ่านมาจึงได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้นออนไลน์ชุด “The Resume (จากใจ..ไปรษณีย์ไทย)” ที่นำเสนอความตั้งใจในการช่วยหลืองานต่าง
ๆ ของคนไทยด้วยความจริงใจ โดยภาพยนตร์สั้นชุดนี้ได้รับการยอมรับในวงการการตลาดระดับประเทศ
การันตีด้วย 2 รางวัลจากเวที MARKETING AWARD OF THAILAND (MAT AWARD 2022) ซึ่งเป็นการประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
โดยได้รับรางวัลระดับ Silver Award ในประเภท Brand Experience & Communication แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการสร้างคุณค่าของแบรนด์
และรางวัลระดับ Bronze
Award ในประเภท Strategic Marketing แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์”
ดร.ดนันท์
สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่าภาพยนตร์สั้นออนไลน์
“The Resume (จากใจ..ไปรษณีย์ไทย)” เป็นการสื่อสารที่เล่าการสัมภาษณ์งานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยกับคนไทย
เปรียบเสมือนไปรษณีย์ไทยขอเข้าไปเป็นหนึ่งในพนักงานขององค์กรที่จะช่วยต่อยอดธุรกิจ
หรือการเข้าไปอยู่ในใจเป็นคนในครอบครัวที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตสบายมากขึ้น
และต้องการสะท้อนถึงตัวตนที่แท้จริงของแบรนด์ ”ไปรษณีย์ไทย” หน่วยงานด้านการขนส่งที่มีความเชี่ยวชาญและคุ้นเคยกับชุมชน
รู้จักทุกพื้นที่ มีความใส่ใจ จริงใจ และตั้งใจที่จะดูแล ช่วยเหลือคนไทยทุกกลุ่มเป้าหมาย
ด้วยความเชี่ยวชาญที่มีมายาวนาน และไม่หยุดพัฒนาเทคโนโลยีทันสมัย
เพื่อให้การขนส่งมีประสิทธิภาพที่ดีและครบวงจรมากที่สุด พร้อมส่งต่อความสุขและประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ
ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวยังเป็นการตอกย้ำเทรนด์การสื่อสารแบบจริงใจ
หรือ Honest
Communication ที่ผู้รับสารส่วนใหญ่ในสังคมชื่นชอบวิธีสื่อสารที่ซื่อสัตย์
โปร่งใส ไม่โอ้อวด จริงใจ และเป็นตัวตนที่แท้จริงไปรษณีย์ไทยพร้อมอาสาเป็นเพื่อนแท้ร่วมทาง
จริงใจ และดูแลคนไทยทุกคน