
“ไปรษณีย์ไทย” หนุน สตรอง (ไทยแลนด์) กระตุ้นตลาดรถมอเตอร์ไซค์อีวี ผ่านบริการส่งของใหญ่โลจิสโพสต์ เพิ่มความสะดวก พร้อมส่งถึงหน้าบ้าน ชูรักษ์โลก - ลดปัญหามลพิษ
กรุงเทพฯ
28 กันยายน 2565 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท สตรอง
(ไทยแลนด์) จำกัด
กระตุ้นการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าผ่านการขนส่งจากไปรษณีย์ไทย
เพื่อให้ผู้ที่สั่งซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านทางออนไลน์ได้รับความสะดวกสบาย
โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปรับรถด้วยตนเองผ่านบริการ “โลจิสโพสต์” ซึ่งเป็นการส่งด่วนของชิ้นใหญ่และของที่มีน้ำหนักมาก
ทั้งนี้ บริการดังกล่าวมีมาตรฐานการนำจ่ายภายใน 2 - 3 วัน สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอด
24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการหนุนนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของไปรษณีย์ไทย
และยุทธศาสตร์ชาติในด้านการใช้พลังงานสะอาด พร้อมตอกย้ำความเชี่ยวชาญการขนส่งสิ่งของขนาดใหญ่ที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่อง
นายนเรศ
ไชยวงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านระบบไปรษณีย์ สายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการขนส่งหลักของชาติ
ภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการนำพลังงานสะอาด
– ยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในกระบวนการขนส่งให้บริการนำจ่ายสิ่งของ เพื่อลดปัญหามลภาวะที่เกิดขึ้นบนท้องถนน
โดยเฉพาะฝุ่น PM
2.5
และควันที่เกิดขึ้นจากการขับขี่ ทั้งนี้ จึงได้ร่วมกับ บริษัท สตรอง (ไทยแลนด์)
จำกัด ในการเข้าถึงการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าด้วยการเป็นช่องทางการขนส่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้กับผู้สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ภายใต้บริการ “โลจิสโพสต์” ให้ถึงคนไทยทั่วประเทศ เพื่อช่วยให้ผู้ที่ต้องการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้รับความสะดวกโดยที่ไม่ต้องเดินทางไปรับรถด้วยตนเอง และทำให้การใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นที่นิยม
สอดรับกับกระแสความยั่งยืนที่ทั่วโลก ให้ความสนใจในขณะนี้
“นอกจากการสนับสนุนการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแล้วความร่วมมือนี้ยังเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่น
ผ่านบริการ “โลจิสโพสต์” หรือการขนส่งสิ่งของขนาดใหญ่ ของมีรูปร่างพิเศษ/ น้ำหนักเยอะ
สามารถฝากส่งได้ตั้งแต่ 20 – 200 กิโลกรัม ซึ่งไปรษณีย์ไทยมีความเชี่ยวชาญในการขนส่งสิ่งของกลุ่มนี้มาอย่างยาวนาน โดยในส่วนของการขนส่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีมาตรฐานการนำจ่ายภายใน
2 - 3 วันทำการ ส่งถึงหน้าบ้าน”
นายอภินันท์
อัศววินิจฉัย ประธานกรรมการบริหารบริษัท สตรอง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า จากมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าทั้งประเภทรถยนต์และรถจักรยานยนต์
ทำให้ปัจจุบันประเทศไทย
มียอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
และช่องทางสำคัญในการจอง – จัดจำหน่าย ไม่ได้ถูกจำกัดแค่เพียงโชว์รูมเท่านั้น
เนื่องจากขณะนี้ผู้ใช้รถหลากหลายช่วงวัยเริ่มเน้นการเข้าถึงการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ตามกระแสของอีคอมเมิร์ซมากขึ้น
แต่อย่างไรก็ตามในบางพื้นที่ยังมีข้อจำกัดที่สำคัญ อีกหนึ่งประการคือ
ยังไม่มีผู้ให้บริการจัดจำหน่ายรถจักรยานยานต์ไฟฟ้าที่น่าเชื่อถือเพียงพอ
ซึ่งภายใต้ ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นโซลูชันสำคัญที่จะทำให้ประชาชนทั่วประเทศได้ใช้ยานยนต์ที่มีประสิทธิภาพตามความต้องการด้วยมาตรฐานของผู้ให้บริการขนส่งที่มีศักยภาพ
และเครือข่ายมากที่สุดของประเทศไทย
“บริษัท
สตรอง (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ Strong และอำนวย ความสะดวกเรื่องสถานที่ในการเป็นศูนย์บริการหลังการขาย
รวมถึง Station
Charger และทำหน้าที่ในการขนส่งยานยนต์ไฟฟ้าจากโรงงานผู้ผลิตจนถึงมือลูกค้า
โดยปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายผ่านทั้งโชว์รูม และช่องทางออนไลน์ Facebook
Fanpage :
Strongs_Thailand
ทั้งนี้
รถจักรยานยานต์ไฟฟ้า รุ่น TRENDY เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
สามารถขับขี่ด้วยระยะทางกว่า 120 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
โดยที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากไปรษณีย์ไทยในการนำรถรุ่น Trendy ไปใช้ในการนำจ่ายสิ่งของ
- พัสดุ ในปณ.หลักสี่ และ ปณ. ธัญบุรี”