
พี่บิ๊ก ดร.ดนันท์ CEO ไปรษณีย์ไทย เบอร์หนึ่ง “ CEO ด้านขนส่งและโลจิสติกส์แห่งปี” ตอกย้ำโมเดลแข่งขันด้วยคุณภาพ และ Beyond Logistics
กรุงเทพฯ
27
กันยายน
2565 – ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด คว้ารางวัล Thailand Top CEO of The Year 2022 ในสาขาขนส่งและโลจิสติกส์
ซึ่งมอบให้ผู้นำองค์กรที่มีผลงานบริหารงานที่โดดเด่น และเป็นต้นแบบที่สำคัญเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่องค์กรอื่น
ๆ ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดยความร่วมมือของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นิตยสาร Business + และตัดสินจากโมเดลการทำงานที่สำคัญของไปรษณีย์ไทย
เช่น การมีโซลูชันรองรับภาคธุรกิจและหน่วยเศรษฐกิจทุกขนาด แนวคิดบียอนด์โลจิสติกส์ที่มอบความแตกต่างและคุณภาพบริการที่นอกเหนือจากการขนส่ง
ดร.ดนันท์
สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในช่วงความผันผวนของระบบเศรษฐกิจ ไปรษณีย์ไทย ปรับกระบวนการปฏิบัติงานหลากหลายรูปแบบ
ไม่ว่าจะเป็น โซลูชันรองรับภาคส่วนอีคอมเมิร์ซ วิสาหกิจชุมชน
และหน่วยเศรษฐกิจทุกขนาด การดำเนินงานที่คำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม
นอกจากนี้ยังมุ่งปรับแนวคิดให้กับบุคลากร ซึ่งเป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ที่ผู้ใช้บริการจะได้เห็นทั้งบุรุษไปรษณีย์และบุคลากรที่พร้อมอำนวยความสะดวก
และส่งมอบสิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องการได้อย่างหลากหลาย ซึ่งตอกย้ำให้ “ไปรษณีย์ไทย” ยังคงเป็นผู้ให้บริการขนส่งและโลจิสติกส์แห่งชาติที่พร้อมสนับสนุนขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมให้เติบโตได้ในทุกสถานการณ์
“จากการปรับตัวที่ดีอย่างต่อเนื่องทำให้ในปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้รับรางวัล
Thailand
Top CEO of The Year 2022 ในสาขาขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ผู้นำองค์กรที่มีการบริหารงานที่โดดเด่น
ทั้งในด้านแนวคิดการเปลี่ยนแปลงองค์กร
ประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ส่งผลเชิงบวกแก่ภาคเศรษฐกิจและสังคม
พร้อมเป็นต้นแบบที่สำคัญทั้งในด้านวิธีปฏิบัติงาน
หรือสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่องค์กรอื่น ๆ ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นิตยสาร Business + และคะแนนโหวตจากมหาชน
โดยรางวัลดังกล่าวไม่ใช่แค่การแสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการบริหารและขับเคลื่อนองค์กร
แต่ยังตอกย้ำถึงกลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง
– คุณภาพบริการท่ามกลางจำนวนผู้ให้บริการด้านขนส่งและโลจิสติกส์ที่เพิ่มมากขึ้นและแข่งขันกันอย่างดุเดือด
โดยเฉพาะในด้านความเร็วและราคาค่าขนส่งซึ่งทั้ง 2
ประเด็นเป็นสิ่งที่ไปรษณีย์ไทยสามารถทำได้ แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นและไม่เหมือนใครคือคุณภาพสิ่งของเมื่อถึงที่หมาย
ความใส่ใจในทุกรายละเอียดของลูกค้า และการบริการอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากการขนส่ง (Beyond Logistics) เช่น เครือข่ายที่ครอบคลุม (Human Networking) การจัดการการส่งแบบครบวงจร
บริการ ด้านการเงิน
บริการเข้ารับสินค้าถึงบ้าน รวมถึงบริการด้านดิจิทัลที่มีความหลากหลาย และกำลังจะเพิ่มขึ้นในอนาคต”
ดร.ดนันท์
กล่าวทิ้งท้ายว่า
สำหรับในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2565 ไปรษณีย์ไทยยังเดินหน้าอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า
และภาคส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะระบบสมาชิก Post Family ที่มีการเก็บข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้า
เพื่อยกระดับการให้บริการได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น
พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีกลยุทธ์ที่สำคัญ เช่น การให้บริการทุกวันโดยไม่มีวันหยุด
ความเร็วของมาตรฐานส่งด่วน EMS ที่จะทำให้เกิดความต่อเนื่องกับภาคธุรกิจ
การนำดิจิทัลเข้ามายกระดับความปลอดภัยและขั้นตอนของธุรกรรมบางประเภท ตลอดจนความล้ำสมัยอย่างคริปโทแสตมป์บริการประทับรับรองเวลาอิเล็กทรอนิกส์ e-Timestamp
และการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อส่งต่อโอกาสใหม่ ๆ ให้กับคนไทยทั่วประเทศ