
NT จับมือ ไปรษณีย์ไทย เปิดจุดให้บริการส่งด่วน EMS Point 52 แห่ง ครอบคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย รองรับการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
ขอนแก่น 23 มิถุนายน 2565 - NT จับมือ ไปรษณีย์ไทย พร้อมลุยเปิดจุดให้บริการส่งด่วน
EMS เพิ่ม รองรับความต้องการของคนยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว
เข้าถึงง่าย รวมทั้งการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซโดยไปรษณีย์ไทยตั้งเป้าปี 65 ปูพรมขยายเครือข่ายจุดให้บริการ
EMS Point 600 แห่งทั่วประเทศ คิกออฟจับมือ NT เปิดจุดให้บริการ 52 แห่ง ครอบคลุมทั้งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
นายกรเอก แสงแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และ ดร.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ร่วมเป็นประธานเปิดจุดให้บริการรับฝากส่งสิ่งของภายในประเทศ (EMS Point) ภายในศูนย์บริการลูกค้า NT กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 16 จังหวัด 52 ศูนย์บริการลูกค้า ณ ห้องประชุมชั้น6 อาคารกลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
นายกรเอก แสงแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด
(มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า ถือเป็นการคิกออฟ ความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงาน
ในการดำเนินธุรกิจ นำพื้นที่ที่มีอยู่มาเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้แกร่ง ลดต้นทุนทางธุรกิจ โดยได้มีการนำพื้นที่ของ NT เปิดจุดให้บริการรับฝากส่งสิ่งของภายในประเทศ (EMS Point)
ภายในศูนย์บริการลูกค้า NT เป็นการนำร่องพื้นที่ในศูนย์บริการลูกค้า
NT ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีจุดแข็งในด้านการเข้าถึงง่ายและสะดวก มาใช้ประโยชน์
ซึ่งในธุรกิจรับฝากส่งสิ่งของภายในประเทศมีการเจริญเติบโตอย่างมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีของ
NT และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตไปด้วยกัน
โดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน
นายกรเอก แสงแก้ว ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และ ดร.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ร่วมเป็นประธานเปิดจุดให้บริการรับฝากส่งสิ่งของภายในประเทศ (EMS Point) ภายในศูนย์บริการลูกค้า NT กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 16 จังหวัด 52 ศูนย์บริการลูกค้า ณ ห้องประชุมชั้น6 อาคารกลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น
ดร. วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “ไปรษณีย์ไทยพร้อมเดินหน้าปูพรมขยายเครือข่ายจุดให้บริการส่งด่วนทั่วไทย
ภายใต้บทบาทด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติ โดยตั้งเป้าในปี 2565 จะขยายจุดให้บริการส่งด่วน
EMS Point ทั่วประเทศรวมกว่า 600 แห่ง ซึ่งการขยายจุดให้บริการฝากส่ง
(First Mile) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทุกคนสามารถเข้าถึงบริการส่งด่วนได้ง่ายและสะดวก
ใกล้ที่ไหนก็สามารถแวะส่งไปรษณีย์ได้ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย
การให้บริการ EMS Point จะให้บริการในรูปแบบกล่องเหมาจ่าย ไม่ต้องชั่งน้ำหนัก ส่งได้สูงสุดถึง
20 กก. ด้วยมาตรฐานบริการ EMS ราคาเริ่มต้นเพียง
30 บาท ซึ่งศูนย์บริการ NT มีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่
และความสะดวกในการเป็นจุดให้บริการครบวงจร
ศูนย์บริการ NT พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งหมด
52 แห่ง รวม 16 จังหวัด จึงถือเป็นพื้นที่นำร่องที่จะเป็นต้นแบบในการเป็นจุดให้บริการส่งด่วนแก่หน่วยงาน
หรือผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งกับไปรษณีย์ไทยในการรับเป็นจุด EMS Point ต่อไป” สำหรับผู้ที่สนใจและมีความพร้อมด้านสถานที่ในการเป็นจุดให้บริการ EMS Point ลงทะเบียนสมัครใช้บริการได้ที่ https://postone.thailandpost.com/login สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายบริหารเครือข่าย โทร. 0 2831 3715
การดำเนินการตาม MOU NT และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้มีการลงนามความร่วมมือร่วมกัน
เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ครั้งนี้จึงถือเป็นการนำจุดแข็งของทั้งสององค์กร
มาใช้ประโยชน์ ทำให้เกิดดำเนินงานและสร้างคุณค่าร่วมกัน เพื่อลดต้นทุนทางธุรกิจ และสร้างรายได้เพิ่ม ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินการร่วมกันครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดพัฒนาธุรกิจของทั้งสององค์กรได้อย่างมากในอนาคต