
ยกระดับนวัตกรรม สู่ธุรกิจขนส่งแห่งอนาคต กับโครงการบ่มเพาะนวัตกรรมสู่ความเป็นเลิศกับไปรษณีย์ไทย
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด
ขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนวัตกรรม
เสริมสร้างศักยภาพและผลักดันประสิทธิภาพแวดวงธุรกิจขนส่ง
ในการแข่งขันการทำธุรกิจสู่โลกอนาคต และการให้บริการแก่ประชาชนที่เหนือกว่า
ภายใต้โจทย์ “เราจะส่งมอบคุณค่าที่เหนือกว่าความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างไร?”
(HOW MIGHT WE GO ABOVE AND BEYOND
CUSTOMERS’ EXPECTATION)
พร้อมรับเงินทุนสนับสนุนและเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000
บาท และสิทธิ์ประโยชน์เพื่อต่อยอดแนวคิดทางธุรกิจอีกมากมาย
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า “บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท ทรู ดิจิทัล พาร์ค จำกัด มีความตั้งใจที่จะจัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม
เสริมสร้างศักยภาพ และผลักดันประสิทธิภาพแวดวงธุรกิจขนส่ง
ในการแข่งขันการทำธุรกิจสู่โลกอนาคต และการให้บริการแก่ประชาชนที่เหนือกว่า
ภายใต้โจทย์ “เราจะส่งมอบคุณค่าที่เหนือกว่าความต้องการ
และความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างไร?”
(HOW MIGHT WE GO ABOVE AND BEYOND
CUSTOMERS’ EXPECTATION)
ซึ่งเราได้เล็งเห็นถึงสถานการณ์โลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและการแข่งขันของธุรกิจโลจิสติกส์อย่างเข้มข้น
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงอยากเชิญชวนคนรุ่นใหม่
มาร่วมระดมสมอง เพื่อร่วมต่อยอดความคิด ยกระดับ และร่วมเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา “ธุรกิจขนส่ง”
ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการมีบทบาทสำคัญในการส่งสินค้าให้ถึงที่หมาย
กับโครงการนำร่องเพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภค
โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่สามารถนำไปต่อยอดการพัฒนาธุรกิจใหม่ (New
S-Curve)
โดยเราเปิดรับทุกไอเดีย ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมด้านกระบวนการทำงาน หรือนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์และบริการ
โดยไอเดียของทีมที่เข้าร่วมโครงการจะเป็นจุดเริ่มต้นสู่การบ่มเพาะและต่อยอดเป็นธุรกิจใหม่ในโลกอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด
อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างประสบการณ์และส่งเสริมศักยภาพของผู้ที่เข้าร่วมโครงการให้แข็งแกร่งในสนามประลองฝีมือ
Business Ideas Challenge กับเหล่าสตาร์ทอัพชั้นนำระดับประเทศ
และนอกจากนี้โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่สอดรับกับทิศทางหรือเป้าหมายของการทำนวัตกรรมของบริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด คือ “มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ยกระดับการดำเนินงานและการให้บริการอย่างก้าวกระโดด
ให้กับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ควบคู่กับการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคมและเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน”
โดยเราได้ดำเนินงานด้านนวัตกรรมตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน โดยในปีนี้
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด มีนโยบายการบริหารจัดการนวัตกรรมโดยมุ่งเน้นไปยังการใช้
Digital Technology เป็นพื้นฐานและเพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติของภาครัฐ
ภายใต้นโยบาย Digital Economy ที่จะยกระดับและขับเคลื่อนเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
บนแผนแม่บทการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
และยุทธศาสตร์ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด อีกด้วย”
โครงการบ่มเพาะนวัตกรรมสู่ความเป็นเลิศ
(Thailand Post:
Journey to Startup Sandbox 2022)
เป็นหนึ่งในแผนงานภายใต้แผนส่งเสริมและขับเคลื่อนการวิจัย
พัฒนาและนวัตกรรม ประจำปี 2565 ของ บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ซึ่งมีแนวทางการดำเนินงานแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่
ระยะที่
2. Intensive Innovation Challenge Program เป็นการจัดกิจกรรมแข่งขันนวัตกรรมภายในองค์กร
ระยะที่
3. Startup Sandbox Program เป็นการจัดกิจกรรมบ่มเพาะสตาร์ทอัพ
อนึ่งโครงการบ่มเพาะนวัตกรรมสู่ความเป็นเลิศ
(Thailand Post:
Journey to Startup Sandbox 2022) ภายใต้โจทย์ “เราจะส่งมอบคุณค่าที่เหนือกว่าความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างไร?”
(HOW MIGHT WE GO ABOVE AND BEYOND CUSTOMERS’
EXPECTATION)
ได้ดำเนินการมาถึง
ระยะที่
1. Leadership Program:
Problem Statement defined workshop เป็นการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการให้แก่คณะกรรมการ
ปณท และผู้บริหารระดับสูง เพื่อให้ได้โจทย์ในการทำนวัตกรรมในปีนี้
ระยะที่
3 ของแผนงานภายใต้แผนส่งเสริมและขับเคลื่อนการวิจัย
พัฒนาและนวัตกรรม ประจำปี 2565 ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ภายใต้โครงการบ่มเพาะนวัตกรรมสู่ความเป็นเลิศ (Thailand
Post: Journey
to Startup Sandbox 2022) แล้ว โดยเป็นโครงการที่เปิดรับสมัครคนรุ่นใหม่มาร่วมแข่งขัน
ประชันไอเดีย เพื่อโชว์วิสัยทัศน์และแนวคิดการทำธุรกิจ
เพื่อยกระดับนวัตกรรมสู่ธุรกิจขนส่งแห่งอนาคต ในรูปแบบของ Business
Ideas Challenge เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม
เสริมสร้างศักยภาพและผลักดันประสิทธิภาพของแวดวงธุรกิจขนส่ง
ในการแข่งขันการทำธุรกิจสู่โลกอนาคต และการให้บริการแก่ประชาชนที่เหนือกว่า
โดยทีมที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบ 3
ทีมสุดท้าย จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วม Journey to
Startup Sandbox เป็นระยะเวลา 3
เดือน ตั้งแต่วันที่ 8
กรกฎาคม - 7
ตุลาคม 2565
พร้อมรับรางวัลเงินทุนสนับสนุนทีมละ 100,000
บาท เพื่อนำไปใช้ในการต่อยอดและพัฒนาธุรกิจ พร้อมทั้งได้รับสิทธิ์ในการใช้พื้นที่ Co-Working
Space ที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ที่ทำงานที่มีระบบนิเวศที่สมบูรณ์แบบสำหรับสตาร์ทอัพแห่งแรกในไทยที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
บนพื้นฐานบรรยากาศการทำงานที่สอดรับกับไอเดียของคนรุ่นใหม่ที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม
เป็นระยะเวลา 3 เดือน
มูลค่ากว่า 70,000 บาท
อีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมหรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมของ
“โครงการบ่มเพาะนวัตกรรมสู่ความเป็นเลิศ (Thailand
Post: Journey
to Startup Sandbox 2022) ภายใต้โจทย์
“เราจะส่งมอบคุณค่าที่เหนือกว่าความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างไร?”
(HOW MIGHT WE GO ABOVE AND BEYOND
CUSTOMERS’ EXPECTATION)
ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/fG4zw7qoYWweSEa7A
หรือ
Scan QR Code บนสื่อประชาสัมพันธ์ของโครงการฯ
สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2565