
ไปรษณีย์ไทย” หนุนแอปฯ “ยาพร้อม” เตรียมลุยโซลูชันส่งยา – เวชภัณฑ์ทั่วไทย เชื่อมคนไข้และร้านขายยาด้วยบริการส่งด่วน และ 2 หมื่นบุรุษไปรษณีย์
กรุงเทพ ฯ 24 พฤษภาคม 2565 – บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท ยาพร้อม
จำกัด ส่งต่อสุขภาพดีให้คนไทย ผ่านบริการจัดส่งยารักษาโรคถึงมือประชาชนด้วยบุรุษไปรษณีย์ไทยกว่า
20,000 คน
เมื่อมีการสั่งซื้อยากับร้านยาใกล้บ้านผ่านแอปพลิเคชันยาพร้อม หวังช่วยเพิ่มความสะดวกทางด้านการดูแลสุขภาพ
และการรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น โดยในระยะแรกจะเริ่มทดลองให้บริการจัดส่งยาจากแอปพลิเคชันยาพร้อมในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย เป็นหน่วยงานการขนส่งของชาติ
ที่นอกจากการขนส่งสิ่งของเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ว ยังมีภารกิจในการขนส่งเพื่อช่วยเหลือคนไทยในทุกสถานการณ์
ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไปรษณีย์ไทยได้มีโครงการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ให้กับผู้ป่วยทั่วประเทศ
โดยผู้ป่วยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ทำให้ผู้ป่วยในทุกพื้นที่สามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
“ไปรษณีย์ไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบการให้บริการทางการแพทย์แบบ
Telehealth,Telemedicine ที่ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายในการรับการรักษา
ไปรษณีย์ไทยจึงใช้ศักยภาพในการขนส่งที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วยบุรุษไปรษณีย์กว่า
20,000 คน เพื่อสนับสนุนระบบสาธารณสุขของไทย โดยล่าสุดได้ร่วมขนส่งสุขภาพดีให้คนไทย
ด้วยบริการจัดส่งยารักษาโรค ให้กับแอปพลิเคชัน ”ยาพร้อม” ไปยังผู้ใช้บริการทั่วประเทศ
โดยมุ่งหวังให้ประชาชนเข้าถึงการรักษา และการใช้ยาบรรเทาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นได้อย่างรวดเร็ว
ด้วยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการจัดส่ง เพื่อควบคุมให้ยายังคงคุณภาพตลอดระยะทางการจัดส่งจนถึงมือผู้ป่วย
โดยจะเริ่มทดลองให้บริการจัดส่งยาจากแอปพลิเคชันยาพร้อมในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ในเร็ว ๆ นี้" ดร.ดนันท์
กล่าวสรุป
นางสาวสิริน ฉัตรวิชัย
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยาพร้อม จำกัด กล่าวว่า ตลอดช่วง 2
ปี ที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19
ส่งผลให้ประชาชนมีพฤติกรรมและวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทั้งด้านความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ
และสังคม โดยเฉพาะเรื่องการดูแลสุขภาพ
ที่คนในยุคนี้หันมาตระหนักและให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ
ทั้งในเชิงการป้องกันและการรักษา
ด้วยการมุ่งมองหานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการดูแลสุขภาพที่สามารถเข้าถึงได้สะดวก
รวดเร็ว และสามารถลดการสัมผัสเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อได้
จากแนวความคิดดังกล่าว เป็นที่มาของการพัฒนาแอปพลิเคชัน “ยาพร้อม”
เพื่อให้ร้านขายยา เภสัชกร และคนไข้สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ง่าย
เพื่อให้สามารถเข้าถึงยาและการให้คำปรึกษาเบื้องต้นได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมทุกพื้นที่
“เราได้ร่วมกับผู้ที่มีความรู้
ความสามารถ เพื่อสร้าง Platform สำหรับร้านขายยาและองค์กรที่เกี่ยวข้อง
ร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการมีสุขภาพที่ดีของประชาชน
และเป็นไปตามกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยมีจุดมุ่งหมายสูงสุดคือ
ใช้เทคโนโลยีเพื่อรองรับการเข้าถึงยารักษาโรคตามคำแนะนำของเภสัชกรได้อย่างสะดวก
รวดเร็ว และปลอดภัย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนทุกคน” นางสาวสิริน กล่าว
สำหรับการบริการต่างๆ ในแอปพลิเคชัน “ยาพร้อม”
จะครอบคลุมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และการรักษาอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น อาทิ
ระบบให้บริการแบบ Realtime ระหว่างเภสัชกรกับคนไข้ทั้งรูปแบบ Chat
/ Voice / Video เพื่อให้คำปรึกษาแก่ประชาชนที่ต้องการยาที่มีคุณภาพและเข้าถึงง่าย นอกจากนี้ยังมีบริษัทอีคอมเมิร์ซ
อย่าง OCC ในเครือของสหพัฒนพิบูลย์ ในส่วนของเวชภัณฑ์ เวชสำอางค์
และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ ได้แก่ ไปรษณีย์ไทย
ตลอดจนมีบริการจากสถาบันการเงินอย่างธนาคารกรุงไทย
ที่ร่วมพัฒนาระบบชำระเงินรูปแบบออนไลน์ในแอปฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าชำระค่าสินค้าและบริการให้กับร้านขายยาได้ทันที
โดยยาพร้อม ตระหนักถึงมาตรการและมาตรฐานของทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นอย่างยิ่ง
และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ
เพื่อพัฒนาให้แอพพลิเคชั่นนี้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยคาดหวังว่าแอปพลิเคชันนี้จะเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภค
เหมือนมีร้านยาอยู่ในมือคุณ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมแอปพลิเคชัน ยาพร้อม 02-115-1613 หรือ Line
ID @yaphrom