
ไปรษณีย์ไทยคว้า Marketing Award of Thailand 3 รางวัล มากที่สุดในงานวันนักการตลาดแห่งประเทศไทย
กรุงเทพฯ
2
มีนาคม
2565 – บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด คว้า 3 รางวัล จากการประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย
หรือ MARKETING AWARD
OF THAILAND (MAT AWARD 2021) ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในปีนี้
คือระดับ Gold ในประเภท Sustainable
Marketing จากแคมเปญ “ไปรษณีย์
reBOX” แผนการตลาดที่มีความยั่งยืน และสามารถนำนวัตกรรมหรือแนวคิดด้านการตลาดมาพัฒนาเป็นเครื่องมือเพื่อตอบโจทย์องค์กรได้อย่างเป็นรูปธรรม
และระดับ Bronze 2 รางวัล ในประเภท Brand Experience &
Communication และประเภท Strategic
Marketing จากผลงานภาพยนตร์สั้นออนไลน์
“ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ” แคมเปญเจาะลึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของบุรุษไปรษณีย์
สะท้อนภาพหน่วยงานขนส่งมืออาชีพที่คุ้นเคยและอยู่คู่คนไทยในทุกสถานการณ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์
ดร.เอกก์ ภทรธนกุล กรรมการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และประธานคณะอนุกรรมการด้านกลยุทธ์ขับเคลื่อนการตลาดและการสื่อสาร
กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดการขนส่ง
มีการแข่งขันที่สูงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน
จึงไม่หยุดที่จะพัฒนาคุณภาพบริการ ไปพร้อมกับการดูแลสังคม โดยสร้างสรรค์แคมเปญ “ไปรษณีย์
reBOX” และ ภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “ฝากไปรฯ
ให้ถึงเธอ” ซึ่งได้รับการยอมรับในวงการการตลาดระดับประเทศ การันตีด้วย 3 รางวัลจากเวที MARKETING
AWARD OF THAILAND (MAT AWARD 2021) ซึ่งเป็นงานประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของไทย
โดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ซึ่งคณะอนุกรรมการด้านกลยุทธ์ขับเคลื่อนการตลาดและการสื่อสาร
ไปรษณีย์ไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้วางนโยบายการสร้างแบรนด์
"ไปรษณีย์ไทย" ให้แข็งแกร่งและได้รับความเชื่อมั่นจากคนไทย และยังถือเป็นต้นแบบให้กับองค์กรอื่นๆ
ใช้กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการตลาดอย่างสร้างสรรค์ต่อไป นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณ
บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ที่ร่วมเป็นพันธมิตรในการสนับสนุนการรีไซเคิลกล่อง/ ซอง
ที่ไม่ใช้แล้วให้กลับมามีคุณค่าและเป็นประโยชน์กับสังคมอีกครั้ง
ดร.ดนันท์
สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย จัดทําแคมเปญ
“ไปรษณีย์ reBOX” ร่วมกับ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง
จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความตระหนักรู้และรณรงค์ให้คนไทยเปลี่ยนมุมมองในการจัดการกล่อง/
ซองที่ไม่ใช้แล้วจำนวนมากจากการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ เปลี่ยนขยะบรรจุภัณฑ์ให้กลับมามีคุณค่าแก่สังคมอีกครั้ง
อีกทั้งมุ่งเน้นให้เกิดการลดขยะเพื่อสิ่งแวดล้อมตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับรางวัลระดับ
Gold จากเวที MAT AWARD ในประเภท Sustainable Marketing โดยตั้งแต่ปี 2563 สามารถรวมกล่อง/ซอง ที่ไม่ใช้แล้วได้กว่า
300,000 กิโลกรัม รีไซเคิลเป็นชุดโต๊ะ
เก้าอี้มอบให้นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศได้ถึง 224 ชุด และยังสามารถแปรรูปเป็นเตียงสนามกระดาษ
รวมทั้งเปลี่ยนเป็น “กล่อง BOX บุญ”
บรรจุหน้ากากอนามัยทางการแพทย์กว่า 400,000 ชิ้น มอบให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนเพื่อใช้ในการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด
– 19
ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพยนตร์สั้นออนไลน์
“ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ” ที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวความผูกพันของไปรษณีย์ไทยกับสังคมไทยและบุรุษไปรษณีย์ที่ให้บริการอยู่เคียงข้างคนไทยเสมอมาด้วยความเชี่ยวชาญในการส่งที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นโดยได้รับรางวัลระดับ
Bronze ถึง 2
รางวัล ในประเภท Brand Experience & Communication
และ Strategic Marketing โดยภาพยนตร์สั้นออนไลน์
“ฝากไปรฯ ให้ถึงเธอ” ได้ถ่ายทอดความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของไปรษณีย์ไทยและคนไทย
ผ่านความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ของบุรุษไปรษณีย์
ซึ่งมีเรื่องเล่าที่น่าประทับใจมากมายระหว่างทางในการนำจ่ายสิ่งของ
โดยเรื่องราวทั้งหมดใช้ข้อมูลจริงที่ทำแบบสำรวจจากบุรุษไปรษณีย์กว่า 20,000 คน เช่น 89% ของพนักงานเคยเจอจ่าหน้าซองแปลกๆ
แต่ก็สามารถนำไปส่งได้อย่างถูกต้อง 95.7%
เคยฝ่าฝนไปส่งของ 63.3%
ของบุรุษไปรษณีย์เคยถูกสุนัขกัด 55.1% ของบุรุษไปรษณีย์มีรอยหมากัดที่ข้างซ้าย 44.9%
ของบุรุษไปรษณีย์มีรอยหมากัดที่ข้างขวา เป็นต้น ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้ามุ่งมั่นรักษาคุณภาพบริการเพื่อคนไทย ควบคู่ไปกับการใส่ใจดูแลรักษาสังคม
และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนตลอดไป