
ไปรษณีย์ไทยแจ้งผู้ใช้บริการ “จดหมายสำรวจคุณภาพบริการไปรษณีย์เป็นของจริง”
กรุงเทพฯ
13 กุมภาพันธ์ 2565 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย
จำกัด ชี้แจงกรณีผู้ใช้บริการได้รับจดหมายสำรวจคุณภาพบริการไปรษณีย์ไทย โดยตอบแบบสอบถามส่งคืนมาที่ไปรษณีย์ไทย
หรือสแกนคิวอาร์โค้ดตอบแบบสอบถาม นั้น
ไปรษณีย์ไทยขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าจดหมายดังกล่าวเป็นเอกสารของ
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อสำรวจข้อมูลคุณภาพบริการไปรษณียภัณฑ์ธรรมดา
เพื่อนำข้อมูลวิเคราะห์ - ปรับปรุงบริการให้มีความรวดเร็ว และแน่นอนมากยิ่งขึ้น โดยมีการดำเนินการ
ดังนี้
·
จดหมายสำรวจคุณภาพบริการจะจัดทำทุกๆ 2 เดือน
และจัดส่งโดยการสุ่มตัวอย่างจ่าหน้าเป็นรายปี ซึ่งดำเนินการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2533 และมีคิวอาร์โค้ดคำถามเดียวกับที่ปรากฏในจดหมายมาตั้งแต่ปี
2563 คือการถามวันที่ และช่องทางที่ได้รับจดหมายสำรวจคุณภาพบริการ
และข้อเสนอแนะการบริการ
·
สำหรับผู้ใช้บริการที่ได้รับจดหมายสำรวจคุณภาพบริการ
สามารถตอบแบบสำรวจในจดหมายแล้วใส่ซองสีฟ้าที่แนบมาด้วย ส่งคืนมาที่ไปรษณีย์ไทย
โดยสามารถส่งคืนได้ที่เจ้าหน้าที่นำจ่าย ตู้ไปรษณีย์ ที่ทำการไปรษณีย์ หรือหากไม่ประสงค์ตอบแบบสำรวจสามารถฉีกทำลายได้
· อย่างไรก็ตาม
ในช่วงเวลาปัจจุบันที่ถือเป็นช่วงที่มิจฉาชีพกำลังระบาด และใช้ช่องทางของไปรษณีย์ไทยในการหลอกลวงจนทำให้ประชาชนไม่มั่นใจว่าเป็นจริงหรือไม่
ไปรษณีย์ไทยขออภัยกับข้อกังวลที่เกิดขึ้น โดยจะพัฒนาการสำรวจคุณภาพบริการในรูปแบบอื่นต่อไป
ทั้งนี้
ไปรษณีย์ไทยมุ่งให้บริการกับภาคประชาชนโดยยึดหลักความน่าเชื่อถือ
และความปลอดภัยเป็นสำคัญโดยผู้ใช้บริการที่พบเห็นการกระทำ ที่เข้าข่ายมิจฉาชีพหรือการหลอกลวงประชาชน
สามารถแจ้งข่าวผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ "บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด" และ
THP
Contact Center 1545