รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



“ส่งสุขภาพดี จากใจไปรษณีย์ไทย” ชูจุดแข็งบริการส่งยาและเวชภัณฑ์ พี่ไปรฯ ผสานเทคโนโลยี ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย

กรุงเทพฯ 23 ธันวาคม 2564 ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าพัฒนาการให้บริการส่งยาและเวชภัณฑ์ในทุกสถานการณ์    ทั้งในช่วงเวลาปกติและยามวิกฤต มุ่งเน้นการทำหน้าที่เป็นผู้ส่งสุขภาพที่ดีให้แก่ชาวไทย ผนวกเทคโนโลยีดิจิทัลในการขนส่งทางอากาศผ่านโดรนมาใช้นำร่องการส่งยาในอนาคต ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการขนส่งของชาติ           

ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยเริ่มคุ้นชินกับการใช้บริการปรึกษาแพทย์ทางไกล (TelehealthTelemedicine) และบริการรับยาและเวชภัณฑ์ทางไปรษณีย์ ซึ่งเป็นการปรับตัวให้สอดรับตามสถานการณ์โรคโควิด-19 บริการนี้ช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ช่วยลดระยะเวลา ลดความเสี่ยงจากการสัมผัส รวมถึงลดความแออัดในโรงพยาบาล             

“จากการให้บริการที่ใกล้ชิดกับประชาชนของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย เราจึงไม่ได้ทำหน้าที่เพียงแค่การขนส่งสิ่งของแต่ยังให้ความสำคัญกับชีวิตและสุขภาพของคนไทย ซึ่งเราทุกคนยังต้องเผชิญกับโรคโควิด-19 ไปรษณีย์ไทยก็ไม่หยุดการทำหน้าที่ในการเป็นตัวกลางส่งต่อสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็น ยา เวชภัณฑ์ สิ่งของจำเป็น อาทิ เตียงสนาม รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จำเป็นต้องรักษาอุณหภูมิอย่างน้ำยาล้างไต และกระดาษซับเลือดสำหรับทารกแรกเกิด จากโรงพยาบาลกว่า 400 แห่ง ถึงผู้ใช้บริการทั่วประเทศ รวมทั้งผู้ป่วยโควิด-19 ในโครงการ Home Isolation-Community Isolation โดยในปี 2564 มียอดรวมปริมาณการขนส่งมากกว่าหนึ่งล้านชิ้น บุรุษไปรษณีย์ทุกคนทำหน้าที่ด้วยหัวใจ เพราะทุกคนตระหนักดีว่าในการส่งยาและเวชภัณฑ์ให้แก่ผู้รับปลายทาง เป็นสิ่งจำเป็นและผู้รับรอคอยด้วยความหวัง ดังนั้นนอกจากจะส่งด่วนด้วยบริการ EMS แล้ว เราจึงได้นำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้พัฒนาการให้บริการให้มีความเหมาะสมกับประเภทของสิ่งของและพื้นที่ที่จัดส่ง เพราะเป็นการช่วยชีวิตต่อลมหายใจให้ผู้รับปลายทาง” 

ปัจจุบัน ไปรษณีย์ไทยอยู่ระหว่างศึกษาและพัฒนาการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาทดลองให้บริการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ผ่านการบินโดรน ในพื้นที่ห่างไกลและเข้าถึงยาก เพื่อเป็นการพัฒนาต่อยอดบริการด้านสาธารณสุขและยกระดับการให้บริการให้สามารถจัดส่งยาให้กับผู้รับปลายทางได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้าน คาดว่าในปี 2565 จะได้นำร่องโครงการต้นแบบในการให้บริการต่อไป             

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการจัดส่งยาและเวชภัณฑ์ทางไปรษณีย์เพื่อความสะดวกและลดการแออัด สามารถติดต่อ ขอใช้บริการได้ที่โรงพยาบาลที่เข้ารับการรักษา และสำหรับโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลใดที่ต้องการเปิดให้บริการในลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ฝ่ายการขายและการตลาดไปรษณีย์ด่วนพิเศษโลจิสติกส์ โทรศัพท์ 0 2831 39750 2982 8222 หรือทาง THP Contact Center 1545 www.thailandpost.co.th และที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}