
ไปรษณีย์ไทยตอกย้ำบทบาทขนส่งแห่งชาติ ดันนโยบายช่วย 4 ภาคส่วนหลักช่วงปลายปี พร้อมเตรียมเปิดสตอรี่ “ภารกิจอาสาช่วยคนไทย” ผ่านเว็บฟิล์ม “เดอะเรซูเม่” 8 พ.ย.นี้
กรุงเทพฯ 5 พฤศจิกายน 2564 - บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด ตอกย้ำบทบาทหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติ เดินหน้านโยบายเพิ่มประสิทธิภาพด้านการขนส่งให้กับ
4 ภาคส่วนสำคัญในช่วงปลายปี ได้แก่ ภาคประชาชน ภาคธุรกิจ ภาคเกษตรกร -
วิสาหกิจชุมชน และภาคสาธารณสุข ด้วยการใช้ศักยภาพที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น
ด้านระบบดิจิทัลที่ทันสมัย การนำจ่ายที่แม่นยำและรวดเร็ว
รวมถึงการช่วยจัดการกระบวนการทางธุรกิจให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้
เพื่อแสดงจุดยืนภารกิจดังกล่าว ยังได้เตรียมเปิดตัวภาพยนตร์สั้นออนไลน์ชุด “The
Resume :
เดอะเรซูเม่” ถ่ายทอดมุมมองการทำงานของไปรษณีย์ไทย ที่พร้อมอาสาช่วยเหลือ คนไทยในทุกภาคส่วน โดยจะเปิดตัวในวันที่
8 พฤศจิกายน 2564 สามารถรับชมพร้อมกันได้ผ่านยูทูป thailandpostchannel
และช่องทางออนไลน์ต่าง
ๆ เช่น ไลน์ออฟฟิเชียล เฟซบุ๊คแฟนเพจไปรษณีย์ไทย
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ตลอดการดำเนินงานของไปรษณีย์ไทย
กลไกสำคัญที่สามารถตอบสนองกับความต้องการของภาคส่วนต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมคือคนไปรษณีย์ไทยที่พร้อมให้บริการคนไทยทุกคน และช่วยเหลือในทุกการเปลี่ยนแปลงของบริบททางเศรษฐกิจและสังคม
รวมถึงความพร้อมในด้านเครือข่ายที่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับการขนส่งในระดับชุมชน
ระดับเมือง ต่อเนื่องไปจนถึงการทำธุรกิจระหว่างประเทศ นอกจากนี้
ยังมีสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์สำคัญคือการอยู่เคียงข้าง และเข้าใจทุกความต้องการเสมือน
“เพื่อนแท้ร่วมทาง” ของคนไทยมาตลอด 138 ปี
และเพื่อตอกย้ำศักยภาพองค์กรหลักด้านการสื่อสารและขนส่งแห่งชาติ จึงเน้นนโยบายสนับสนุน
4 ภาคส่วนหลัก ดังนี้
ภาคประชาชน
มุ่งเน้นให้บริการขนส่งที่รวดเร็ว
รวมถึงการเพิ่มระบบต่างๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการในระดับบุคคล สามารถจัดการขั้นตอนต่างๆ
ได้ด้วยตนเองและใช้ระบบดิจิทัลที่ไปรษณีย์ไทยพัฒนาขึ้นได้อย่างทั่วถึง
ภาคธุรกิจ สนับสนุนผู้ประกอบการในทุกระดับให้สามารถทำธุรกิจ
และธุรกรรมได้อย่างง่าย สะดวก รวดเร็ว เช่น
การจัดการกระบวนการธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ครบทุกขั้นตอน การควบคุมคุณภาพและการจัดเก็บสินค้า
ภาคเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน เน้นการช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งให้กับเกษตรกรในทุกพื้นที่
รวมทั้งกลุ่มผู้พัฒนาสินค้าของดีชุมชน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านดังกล่าว
และรองรับปริมาณการขนส่งที่คาดว่าจะมีมากขึ้น
รวมถึงการเชื่อมโยงกับองค์กรที่ส่งเสริมกิจกรรมด้านการเกษตรเพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างไปรษณีย์ไทย
ผู้ประกอบการ และผู้บริโภค และยกระดับให้ห่วงโซ่ธุรกิจดังกล่าวได้รับการส่งเสริมครบทุกมิติ
ภาคสาธารณสุข
ยังคงมุ่งเน้นการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีเพื่อคนไทย
การส่งยาจากโรงพยาบาลให้ผู้ป่วยถึงบ้าน เพิ่มเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในภาวะวิฤต
ซึ่งจะทำให้การเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของคนไทยไม่ขาดตอน
นอกจากนี้ เพื่อแสดงจุดยืนและเจตนารมณ์ที่พร้อมให้บริการเข้าไปช่วยเหลือทุกภาคส่วน
ไปรษณีย์จึงได้ผลิตภาพยนตร์สั้นออนไลน์ถ่ายทอดมุมมองการทำงานของไปรษณีย์ไทย ชุด “The
Resume :
จากใจไปรษณีย์ไทย” ที่จะบอกเล่าถึงภารกิจขององค์กรที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 138 ปี
ที่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการที่ดีที่สุดเพื่อคนไทย
พร้อมทั้งดีเอ็นเอของเจ้าหน้าที่ – บุรุษไปรษณีย์ที่มากด้วยประสบการณ์ เช่น
ความคุ้นเคยและความใกล้ชิดกับผู้ใช้บริการ การก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและสังคม
รวมถึงทักษะด้านเทคโนโลยีที่จะทำให้กับขนส่งมีความรวดเร็ว ทันใจ
สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยภาพยนตร์สั้นออนไลน์ชุดดังกล่าวจะเปิดตัวในวันที่
8 พฤศจิกายน 2564 สามารถรับชมพร้อมกันได้ผ่านยูทูป thailandpostchannel
และช่องทางออนไลน์ต่าง
ๆ เช่น ไลน์ออฟฟิเชียล เฟซบุ๊คแฟนเพจไปรษณีย์ไทย ฯลฯ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าภาพยนตร์สั้นชุด
The
Resume จะช่วยตอกย้ำความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยและไปรษณีย์ไทยที่มีมาอย่างยาวนาน ตลอดจนเป็นการแสดงความพร้อมที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนหน่วยสำคัญต่าง
ๆ ของประเทศให้เข้าสู่ภาวะปกติอีกครั้ง ดร.ดนันท์กล่าวทิ้งท้าย