รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



ไปรษณีย์ไทย แจ้งกรณีการเผยแพร่ข่าวสารบนโซเชียลมีเดีย “เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ประตูน้ำ” ติดเชื้อ COVID– 19 ไม่เป็นความจริง!!

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในโซเชียลมีเดียว่า ไปรษณีย์ไทยสาขาเพชรบุรีซอย 19 พบผู้ติดเขื้อ COVID-19 จำนวนกว่า 10 รายนั้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่บิดเบือนและไม่เป็นความจริง


ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานพบเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ประตูน้ำซึ่งเป็นที่ทำการในพื้นที่ดังกล่าวติดเชื้อ COVID-19 แต่อย่างใด และไปรษณีย์ไทยได้สั่งการให้ไปรษณีย์ทุกแห่ง เข้มงวดมาตรการความปลอดภัยและชีวอนามัยให้เป็นไปอย่างรัดกุม โดยเฉพาะในส่วนของผู้ปฏิบัติงานที่ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และสังเกตอาการที่มีความผิดปกติหรือเข้าข่ายของโรคติดเชื้อ COVID– 19 อย่างเป็นประจำ นอกจากนี้ ในกรณีมีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ได้รับเชื้อ COVID -19ไปรษณีย์ไทยจะรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบทุกครั้ง โดยสามารถตรวจสอบได้ในเฟซบุ๊กfacebook.com/thailandpost.co.thและทางทวิตเตอร์ @Thailand_post 


สำหรับประชาชนในพื้นที่ประตูน้ำ และพื้นที่ใกล้เคียงที่ต้องการฝากส่งสิ่งของ ยังคงสามารถใช้บริการ ไปรษณีย์ประตูน้ำได้ตามปกติ ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยยังเน้นย้ำให้ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศเพิ่มมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยโดยที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งต้องคัดกรองผู้ใช้บริการก่อนเข้าที่ทำการอย่างเคร่งครัด ให้บริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์จัดระยะห่างทั้งเคาน์เตอร์ให้บริการ เก้าอี้พักรอใช้บริการ และทำความสะอาดจุดสัมผัสในที่ทำการ เช่น จุดกดบัตรคิว มือจับประตู เคาน์เตอร์ให้บริการทุกๆ 20 นาที เจ้าหน้าที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาระหว่างให้บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และงดการพูดคุยระหว่างให้บริการ และเจ้าหน้าที่นำจ่ายต้องสวมหน้ากากอนามัย  พร้อมล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ระหว่างนำจ่ายสิ่งของให้ลูกค้าทุกครั้ง ด้านศูนย์ไปรษณีย์มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบนพัสดุทุกชิ้น สำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่ต้องการลงนามรับสิ่งของ สามารถแจ้งให้บุรุษไปรษณีย์บันทึกชื่อ-นามสกุล แทนการลงนามได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัส

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}