
ไปรษณีย์ไทยเปิดการ์ดตัวช่วยผู้ค้าออนไลน์ Partner@Post เสริมความแข็งแกร่งให้ e-Commerce เลือกขนส่งอย่างโปร ธุรกิจโตอย่างไว
ไปรษณีย์ไทย
ผลักดันธุรกิจออนไลน์โตแบบก้าวกระโดด สวนกระแสโควิด-19 เปิดตัว Partner@Post
แนวคิดใหม่ในการจัดการธุรกิจออนไลน์ ร่วมเป็นคู่คิดกับผู้ประกอบการ
พัฒนาบริการใหม่ๆ
ที่ตอบโจทย์และให้ลูกค้าเลือกได้ให้ตรงตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ
นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
สายงานปฏิบัติการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย
จำกัด (ปณท) กล่าวถึงการสนับสนุนธุรกิจ e-Commerce ในภาคของการขนส่งโลจิสติกส์ว่า “ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19
ที่ทุกคนต้องเผชิญตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทยตื่นตัวในการรับมือกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยน
จากการซื้อของผ่านหน้าร้านมาเป็นช้อปสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น
ทำให้ผู้ประกอบการปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์ม e-Commerce เกือบ 100% เราเล็งเห็นรูปแบบการส่งของพ่อค้าแม่ค้าที่เปลี่ยนไป
ด้วยปริมาณออเดอร์สินค้าที่มีจำนวนมากขึ้น ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการในด้านการขนส่ง
ด้วยการวางรูปแบบการให้บริการที่ตอบโจทย์และเหมาะสมกับกลุ่มผู้ค้าที่ส่งของจำนวนมากโดยเฉพาะ
ภายใต้การให้บริการในรูปแบบ “Partner@Post” ซึ่งถือเป็นรูปแบบการให้บริการที่มีความพิเศษที่ลูกค้าแต่ละรายสามารถเลือกใช้บริการได้ตรงตามความต้องการของธุรกิจตนเอง
ไม่ว่าจะเป็น การเลือกรูปแบบการขนส่งที่หลากหลาย อาทิ ส่งด่วน EMS หรือส่งประหยัด eCo-Post การนัดหมาย Pick up Service ถึงที่ฟรี การดูแลหลังบ้านเรื่องการขนส่งโดยที่ทำการไปรษณีย์ในพื้นที่
การสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยการเก็บเงินปลายทางแบบ COD การนำระบบช่วยจัดการ Live ขายของ อาทิ Proship Vrich เข้ามาเป็นตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์สดสร้างใบจ่าหน้าได้ทันที รวมทั้งร้านที่ต้องการพื้นที่ในการบริหารจัดการเก็บ
แพ็ก ส่งสินค้าให้แบบเบ็ดเสร็จ เราก็มีบริการ Fulfillment เป็นคลังสินค้าครบวงจร ทั้งหมดนี้เพื่อช่วยให้ภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กอย่าง
SMEs เติบโต และเป็นส่วนช่วยผลักดันกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้นได้”
ในปี 2021
เป็นปีแห่งการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของตลาดอีคอมเมิร์ซ
ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะยังคงเผชิญสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 อยู่ก็ตาม
ธุรกิจขนส่งจึงเป็นพื้นฐานสำคัญในการรองรับการเติบโตของธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจ
e-Commerce ไปรษณีย์ไทยเข้าใจถึงขั้นตอนการทำธุรกิจของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ กว่าจะได้กำไรนั้นต้องผ่านขั้นตอนมากมาย
ซึ่งบางขั้นตอนไม่ได้ก่อให้เกิดมูลค่าแถมต้องใช้เวลามาก อาทิ
การเดินทางไปส่งของที่ทำการไปรษณีย์ที่ต้องฝ่ารถติดและต้องรอคิวเป็นเวลาหลายชั่วโมง
การต้องมานั่งเขียนหรือพิมพ์จ่าหน้าชื่อที่อยู่ของทั้งผู้ส่งและผู้รับเอง
หรือเมื่อออเดอร์มีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่มีสถานที่เก็บของ
ไม่มีคนช่วยห่อช่วยแพ็ก ดังนั้นหากสามารถลดขั้นตอนเหล่านี้ได้
เท่ากับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จะได้ใช้เวลาที่จะไปบริหารธุรกิจ หรือโปรโมตสินค้าของตัวเองได้มากขึ้น
และนี่คือสิ่งที่ไปรษณีย์ไทยเล็งเห็นจึงได้นำรูปแบบการให้บริการอย่าง Partner@Post
เข้ามาทำหน้าที่เป็นจุดเชื่อมในการประสานงานและอำนวยความสะดวกในการใช้บริการให้แก่กลุ่มลูกค้า e-Commerce ที่มีปริมาณการส่งสินค้ามากกว่า
1,000
ชิ้นต่อเดือน ช่วยลดปัญหาจุกจิก เหมือนได้เพื่อนคู่คิดช่วยจัดการธุรกิจให้แบบส่วนตัว
โดยเสริมฟังก์ชันการให้บริการพิเศษไว้มากมาย เพื่อให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างสะดวกแบบครบวงจร และยังช่วยประหยัดต้นทุนธุรกิจไปในตัว
เช่น บริการรับพัสดุถึงที่ บริการเก็บเงินปลายทาง
COD โปรแกรมตัวช่วยจัดการหลังบ้านของผู้ค้าออนไลน์ที่ไลฟ์สด การให้บริการคลังสินค้าครบวงจร
รวมทั้งมีค่าส่งอัตราพิเศษสำหรับผู้ที่มีปริมาณการส่งตามที่กำหนดอีกด้วย
ผู้ที่สนใจใช้บริการติดต่อได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร. 0 2982 8222 หรือ http://postfamily.thailandpost.com/partnerpost/partnerpost/