
ไปรษณีย์ไทย ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ติดไวรัส COVID-19
กรุงเทพฯ 10 มกราคม 2564 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ขอเรียนให้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย 1 ราย ปฏิบัติงานอยู่ที่ศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา
จังหวัดชลบุรี ติดเชื้อ COVID-19
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ
แผนกไปรษณีย์ด่วนพิเศษ ศูนย์ไปรษณีย์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งไม่ได้เป็นผู้ให้บริการลูกค้า
โดยในวันที่ 31 ธันวาคม
2563 มีคนรู้จักพร้อมญาติไปหาที่บ้าน ซึ่งได้ทราบว่าติดเชื้อเมื่อวันที่
7 มกราคม 2564 เมื่อทราบเรื่อง
เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวพร้อมคนในครอบครัวจึงไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี
ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย เมื่อเช้าวันที่
9 มกราคม 2564 และผลการตรวจของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกมาว่ามีผลเป็นบวก
โดยสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีจะเร่งมารับตัว เพื่อเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด
ส่วนคนในครอบครัวที่เข้ารับการตรวจพร้อมกัน
ไม่พบการติดเชื้อ
เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ศูนย์ไปรษณีย์ศรีราชา
ได้ทำการการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดสถานที่ รถยนต์ขนส่ง
และสิ่งของทางฝากส่งทางไปรษณีย์ที่รอการส่งต่อ 2 ครั้ง
ในเวลา 21.00
น. วันที่ 9 มกราคม 2564 และเวลา 01.30 น. วันที่ 10
มกราคม 2564 เรียบร้อยแล้ว และได้ประสานกับเทศบาลเมืองศรีราชาเข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้ออีกครั้งในวันที่ 10 มกราคม 2564 ตามคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรน่า (COVID-19) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ จำนวน 19 คน ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจในวันที่ 10 มกราคม 2564 และหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าระวังที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยจัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานแทน
นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังเน้นย้ำให้ไปรษณีย์ไทยทุกแห่งทั่วประเทศ ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยให้เป็นไปอย่างเคร่งครัด
ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยแม้ในภาวะวิกฤต
เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนไทย ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทย