รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



ทุกซองเราดูแล! ไปรษณีย์ไทย ลุยติดตั้ง “ตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด” 1,050 ตู้ทั่วกรุงเทพฯ – ปริมณฑล

กรุงเทพฯ 15 ธันวาคม 2563 – ไปรษณีย์ไทย เดินหน้าติดตั้งตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด ยกระดับมาตรฐานการส่งจดหมายผ่านตู้ไปรษณีย์ให้สอดรับกับโลกยุคดิจิทัล และเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในการฝากส่งจดหมายหรือเอกสารผ่านตู้ไปรษณีย์มากยิ่งขึ้น นำร่องติดตั้ง จำนวน 1,050 ตู้แรกในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในวันที่ 25 ธันวาคม 2563 และตั้งเป้าติดตั้งให้ครบ 22,000 ตู้ ทั่วประเทศภายในปี พ.ศ.2564 


นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบันแม้ว่ารูปแบบการติดต่อสื่อสารของมนุษย์จะมีทางเลือกเพิ่มขึ้น แต่ไปรษณีย์ไทยยังพบว่าการสื่อสารด้วยซองต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจดหมาย ไปรษณียบัตรหรือเอกสาร ที่ประชาชน หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนยังคงมีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ไปรษณีย์ไทยจึงต้องการตอกย้ำไปรษณีย์ไทยให้ความกับซองทุกชนิดทุกประเภท ในเดือนมิถุนายน พ.ศ.2563 ที่ผ่านมา จึงได้พัฒนาตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาด ในการติดตั้งอุปกรณ์เซ็นเซอร์สำหรับตรวจหาสิ่งของที่ฝากส่งผ่านตู้ไปรษณีย์ ที่จะช่วยให้ไปรษณีย์ในพื้นที่ทราบได้โดยทันทีเมื่อมีจดหมาย เอกสารถูกหย่อนผ่านช่องรับจดหมาย ซึ่งสามารถบันทึกวัน-เวลาการเปิด-ปิดประตูตู้ฯได้อีกด้วย จึงสามารถกำหนดเวลาการไขตู้ไปรษณีย์ได้สะดวกยิ่งขึ้น 

โดยไปรษณีย์ไทยกำลังเดินหน้าติดตั้งเซ็นเซอร์ตู้ไปรษณีย์ชาญฉลาดในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลกว่า 1,050 ตู้ เช่น พื้นที่หลักสี่ นนทบุรี ลาดพร้าว เป็นต้น และตั้งเป้าติดตั้งให้ครบ 22,000 ตู้ ทั่วประเทศภายในปี พ.ศ.2564 ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้การนำจ่ายจดหมายมีความรวดเร็ว และเป็นการยกระดับให้ทันต่อยุคสมัย อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในฐานะผู้รับผิดชอบการส่งไปรษณียภัณฑ์เพียงรายเดียวของประเทศให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

นายก่อกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไปรษณีย์ไทยจะยังคงพัฒนาและปรับตัวเพื่อก้าวไปสู่องค์กรที่ขับเคลื่อนงานต่าง ๆ ผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้นโดยนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการทำงานให้ทันยุคสมัยและเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารและขนส่งให้มีความสะดวก รวดเร็ว สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ เช่น ช่องทาง Line Official Account @Thailandpost ที่สามารถเรียกเข้ารับสิ่งของ สร้างใบจ่าหน้า และตรวจเช็กสถานะสิ่งของฝากส่งได้ หรือการจับมือกับบริษัท ไทยคม ติดตั้ง Digital Service Kiosk เชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย รองรับการอ่านข้อมูลบัตรประชาชน กล้องถ่ายภาพยืนยันตัวตน(eKYC)เพื่อการทำธุรกรรมสำคัญ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีส่วนงานอื่น ๆ ที่ไปรษณีย์เตรียมยกระดับให้มีความทันสมัยและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในทศวรรษใหม่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นบุคลากร แพลตฟอร์มออนไลน์ รวมทั้งศูนย์ให้บริการต่าง ๆ พร้อมทั้งมุ่งเป็นองค์กรที่อยู่เคียงข้างกับเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะ “เพื่อนแท้ของคนไทย” อย่างแท้จริง 

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}