
ไปรษณีย์ไทยพาร์ทเนอร์ด้านโลจิสติกส์ พร้อมลุยไปด้วยกันกับผู้ค้าออนไลน์
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ค้าออนไลน์มีทางเลือกในการขนส่งมากขึ้น
ผู้ซื้อเองก็มีพฤติกรรมและความต้องการที่เปลี่ยนไป
โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19
เป็นตัวเร่งให้เกิดวิถีชีวิตปกติใหม่ที่ระบบการขนส่งจะต้องปรับตัวให้ทัน
ไปรษณีย์ไทย หน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
นอกจากจะมีหน้าที่ให้บริการจัดส่งจดหมายข่าวสาร และพัสดุ ที่เป็นสาธาณูปโภคขั้นพื้นฐานของคนไทยแล้ว
ในด้านการขนส่งที่ต้องแข่งขันกับบริษัทเอกชน
ไปรษณีย์ไทยมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์
ที่ต้องการโซลูชั่นการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและสะดวกสบาย
เพื่อให้การขายเป็นไปอย่างราบรื่นและสร้างความประทับใจแก่กลุ่มลูกค้าของตน
"เพื่อสอดคล้องกับการฉลองครบรอบ 137
ปี กิจการไปรษณีย์ไทย ที่อยู่เคียงข้างคนไทยทุกการส่ง แคมเปญชื่อว่า
“วางใจ...ลุยไปด้วยกัน” จึงออกมาภายใต้แนวคิด
หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา
พร้อมภาพยนตร์โฆษณาและภาพนิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการเคียงข้างของไปรษณีย์ไทย
พร้อมลุยไปด้วยกันกับเหล่าผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บริการที่ตอบโจทย์
รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมความรู้
ติดอาวุธธุรกิจให้ผู้ประกอบการออนไลน์ไปสู่ความสำเร็จที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านๆ
มา"
สำหรับแคมเปญนี้
ไปรษณีย์ไทย ยังสร้างกลยุทธ์ทางการสื่อสารที่แตกต่างด้วยการใช้ “พนักงานตัวจริง”
ของไปรษณีย์ไทย ที่มี DNA ของความจริงใจในการให้บริการ
และความชำนาญในพื้น พร้อมชักชวนผู้ประกอบการธุรกิจตัวจริง
ที่ไว้วางใจให้ไปรษณีย์ไทยลุยไปด้วยกันกับธุรกิจออนไลน์ของตนเองจนประสบความสำเร็จ
มาร่วมเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าผู้ประกอบการหน้าใหม่และปัจจุบัน
เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีเพื่อนคู่คิด
ที่พร้อมลุยเพื่อสร้างความสำเร็จให้ธุรกิจไปด้วยกันอย่างไปรษณีย์ไทย”
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าว
“ลูกค้าที่เราจัดส่งสินค้าให้พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า
ชอบในบริการของไปรษณีย์ไทยด้วย เพราะพนักงานนอกจากมีมารยาทดี
มีความเป็นมืออาชีพแล้ว ยังมีความเก๋าด้วย รู้หมดทุกซอกทุกมุมของประเทศไทย
และพนักงานส่วนใหญ่ก็มักจะรู้จักคุ้นเคยกับคนในพื้นที่เป็นอย่างดี
ไม่ใช่คนแปลกหน้า ลูกค้าจึงรู้สึกผูกพันไว้ใจ
ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญที่เราคิดว่าบริษัทขนส่งอื่นคงไม่มี” ดร.ชลธิชา
นอกจาก ดร.ชลธิชา
ผู้ประกอบการที่ไปรษณีย์ไทยเลือกมาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้วก็ยังมี คุณไพศาล
วงศ์นิศานาถกุล เจ้าของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Brownie House
The Original เลือกใช้บริการส่งด่วน EMS
ส่ง
ดร.ชลธิชา
นุ่นเอี่ยม กรรมการผู้จัดการชลธิชากรุ๊ป บริษัท มินซอน จำกัด และผู้บริหารแบรนด์ Rose Red หนึ่งในผู้ประกอบการที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแคมเปญนี้ของไปรษณีย์ไทย
เปิดเผยว่า จุดแรกที่ทำให้มั่นใจ เลือกใช้บริการของไปรษณีย์ไทย
เพราะภาพลักษณ์ที่ดี มีความน่าเชื่อถือ
และเป็นบริษัทของคนไทย แต่สิ่งที่สำคัญที่ทำให้ใช้บริการไม่เปลี่ยนแปลง เป็นเพราะไปรษณีย์ไทยดูแลและใส่ใจผู้ประกอบการ
พัฒนาด้านเทคโนโลยีตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคใหม่
และช่วยอำนวยความสะดวกทั้งลูกค้าและผู้ประกอบการ อาทิ ระบบ Payment
ที่ช่วยให้การรับชำระเงินปลายทาง
COD ทำได้สะดวกและรับเงินได้รวดเร็วขึ้น ระบบนัดหมายเข้ารับสินค้าหน้าบ้านหรือที่สำนักงานของผู้ประกอบการ
ไม่ต้องขนสินค้าไปส่งเอง บริการการติดตามสินค้าให้กับผู้ค้าที่ปลั๊กอิน
API (Application
Programming Interface) เข้ากับระบบหลังบ้านของร้านค้า พร้อมกับส่งรีพอร์ตมาให้ดูแบบรายวัน
ทำให้การเช็กสถานะสินค้าและการชำระเงินเป็นเรื่องง่าย
บราวนี่ถึงมือลูกค้าตั้งแต่เริ่มกิจการเมื่อ 8 ปีที่แล้ว คุณอรชุดา นวลงาม
ธุรกิจรองเท้า Plussize by onon
วางใจเลือกใช้บริการเก็บเงินปลายทาง COD ไปรษณีย์ไทย
และคุณกัลยภรณ์ บุญฤทธิ์
เจ้าของสินค้าแฮนด์เมด ONETH1NG
ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าในต่างประเทศ ด้วยบริการ EMS
World
ผู้ที่สนใจใช้บริการไปรษณีย์ไทยศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
https://postconnex.in.th/service/ ไลน์และเฟสบุ๊ค @thailandpost THP Contact Center 1545 และสายด่วนสำหรับผู้ค้าออนไลน์ที่มีปริมาณฝากส่งจำนวนมาก
โทร. 0 2982 8222