รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



สุดว้าว ! ฟังดนตรีแสนเสนาะ บนดวงแสตมป์ THAIPEX 2015

   บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกชุด งานแสดงตราไปรษณียากรแห่งชาติ พ.ศ.2558 หรือ THAIPEX 2015 เป็นภาพเครื่องดนตรีไทยในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองปีมหามงคลฉลองพระชนมายุ 60 พรรษา และเฉลิมพระเกียรติในพระอัจฉริยภาพด้านดนตรีไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายแขนงศิลปที่ทรงพระปรีชาสามารถ และทรงมีคุณูปการต่อเหล่าศิลปินและศิลปวัฒนธรรมของชาติ จนได้รับการวถวายพระสมัญญา “วิศิษฏศิลปิน”เครื่องดนตรีส่วนพระองค์ 4 ชนิด ได้แก่ ซอด้วง ซอสามสาย ระนาดเอก และจะเข้ ได้รับพระราชทานมามาเป็นต้นแบบภาพแสตมป์ชุดนี้ 
ความพิเศษของแสตมป์ชุดนี้ คือการใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เพื่อให้สามารถชมและฟังการบรรเลงเครื่องดนตรีไทยทั้งสี่ชนิดผ่านภาพแสตมป์ที่ประกอบอยู่บนแผ่นชีทที่ระลึกในเพลง “ลาวดำเนินทราย (ทางเปลี่ยน)” ประพันธ์โดยหลวงประดิษฐ์ไพเราะ และนำมาจัดบรรเลงเป็นพิเศษโดยนักดนตรีเอกจากสำนักการสังคีต กรมศิลปากร นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์จากศาสตราจารย์ ดร.ศิริชัยชาญ ฟักจำรูญ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทย) พ.ศ. 2557 และเป็นผู้ถวายงานสอนดนตรีไทยแด่สมเด็จพระเทพฯ ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะด้านข้อมูลในการจัดทำแสตมป์ชุดนี้

วิดีโอการแสดงดังกล่าว สแกนได้ภาพจากแผ่นชีทที่ระลึก ผ่านแอพพลิเคชั่น StampAlive ทั้งในระบบไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) นับเป็นแสตมป์ชุดที่ 3 ที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง AR ถ่ายทอดเรื่องราวมีชีวิตเพื่อคุณค่าน่าประทับใจให้แสตมป์ยิ่งขึ้น ก่อนหน้านี้มีแสตมป์ชุดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 และชุดดิจิตอลทีวี 2556 ที่ใช้ AR เช่นกัน

แสตมป์ชุดนี้มีทั้งหมด 4 แบบ ราคาดวงละ 3 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง) แผ่นชีทที่ระลึกราคา 23 บาท ซองวันแรกจำหน่ายราคา 22 บาท กำหนดวันแรกจำหน่าย 3 ส.ค.58 ซึ่งเป็นวันแรกของงาน THAIPEX 2015 ภายใต้แนวคิด “แสตมป์ ดนตรี มิตรภาพ”ภายในงานจะมีนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ รวมทั้งนิทรรศการ Stamp Beyond Frontiers แสดงให้เห็นถึงโลกของแสตมป์ที่เป็นมากกว่าแสตมป์ ตลอดจนแสตมป์ “หลากรสหลายชาติ” สร้างมิตรภาพกลมกล่อม นอกจากนี้ยังมีโซนร้านค้าจำหน่ายแสตมป์ และเวทีกิจกรรมที่สลับผลัดเปลี่ยนมาสร้างความบันเทิงทุกวัน 3 -9 ส.ค. นี้ เวลา 10.00 -20.00 น. ณ อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถาม โทร 0 2831 3853, 0 2831 3856 และทางไลน์ stampinlove

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}