รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



เผยโฉมเด็กไทยตัวแทนเขียนจดหมายชิงชัยแชมป์โลก สะท้อนความรู้สึกอยากได้โลกสะอาด มีสันติภาพ

ตามที่ไปรษณีย์ไทยได้จัดประกวดเขียนจดหมาย 2558 ในหัวข้อ “โลกนี้ที่อยากโต” (Tell us about the world you want to grow up in) ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมานั้น คณะกรรมการตัดสินได้คัดเลือกผลงานดีเด่นจากผลงานที่ส่งเข้าประกวด 3 ระดับชั้น ได้แก่ ประถมปลาย มัธยมต้นและมัธยมปลาย ทั้งสิ้น จำนวน 4,193 ฉบับ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 250% โดยผลงานที่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์การประกวดการเขียนจดมายสำหรับเยาวชนระหว่างประเทศของสหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union, UPU) และเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันระดับโลก คือ ผลงานของ ด.ญ.สมฤทัย อัยบุตร นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนดลวิทยา กรุงเทพฯ

นางปริษา ปานะนนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า “ไปรษณีย์ไทยพยามผลักดันให้ผลงานของประเทศไทยมีคุณภาพมากขึ้นเพื่อแข่งขันกับเยาวชนทั่วโลก ซึ่งตั้งแต่ปี 2515 ที่ได้จัดประกวดขึ้นเป็นครั้งแรก ประเทศไทยเคยรับรางวัลเหรียญทองแดงเพิ่งครั้งเดียวเมื่อปี 2529 และผลงานปีนี้เป็นที่น่าพอใจ เพราะมีคุณครูคอยเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ส่วนใหญ่จึงมีรูปแบบของจดหมายที่ถูกต้อง และเนื้อหาก็มีความเข้มข้นสอดคล้องกับหัวข้อประกวด” 

ด้านน้องสมฤทัยได้กล่าวถึงความรู้สึกในการรับรางวัลครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจค่ะ แต่ก็ไม่คิดว่าผลงานตัวเองจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทย สำหรับการประกวดครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ส่งผลงานเข้าประกวด ก่อนหน้านี้ส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะของการเขียนเรียงความมากกว่า ซึ่งการเขียนในลักษณะจดหมายนี้ง่ายกว่าการเขียนเรียงความ แต่ต้องใช้จินตนาการในการเขียนมากกว่าค่ะ สำหรับจดหมายที่ได้เขียนเข้าประกวดครั้งนี้ได้เขียนสมมุติถึงโลกแห่งอนาคตที่รักยิ่งว่า อยากจะโตขึ้นในโลกที่สะอาด ไม่มีอันตรายต่างๆ ผู้คนยิ้มแย้ม มีความสุข ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สองข้างถนนมีต้นไม้ ดอกไม้ล้อมรอบ แม่น้ำสะอาดตักน้ำดื่มได้ ทำให้สุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัย ผู้ชายและผู้หญิงเคารพสิทธิซึ่งกันและกัน ทุกคนได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เศรษฐกิจมั่นคง และรู้จักใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา ทำให้โลกมีแต่ความสันติภาพ” 

ทั้งนี้ ผลตัดสินการประกวดการเขียนจดมายสำหรับเยาวชนระหว่างประเทศ จะประกาศผลในช่วงประมาณเดือน กรกฎาคม 2558 และผู้ชนะการประกวดในระดับเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงจะได้เดินทางไปรับรางวัลที่สำนักงานใหญ่สหภาพสากลไปรษณีย์ ณ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}