
เปิดแนวคิดการให้บริการ “ไปรษณีย์ไทย อยู่คู่คนไทย” ดีเอ็นเอสำคัญของคนไปรษณีย์ในวันที่ต้องเดินหน้าสู้วิกฤตCOVID– 19
การระบาดของ
COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน และเศรษฐกิจหลายภาคส่วน แต่ก็ยังมีอีกหลายธุรกิจที่กลับเติบโตยิ่งขึ้นในช่วงวิกฤต
COVID-19 เพราะช่วยอำนวยความสะดวกและลดการปฏิสัมพันธ์แบบซึ่งหน้าของผู้คนเช่น
การประชุมคอนเฟอเรนซ์ออนไลน์ หรือแม้แต่ธุรกิจส่งอาหาร และธุรกิจโลจิสติกส์ซึ่งเห็นได้ว่า
‘เศรษฐกิจดิจิทัล’ เติบโตมากขึ้น โดยข้อมูลจาก
คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ (กสทช.) คาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในตลาดe-Commerce ช่วงการแพร่ระบาดของCOVID-19จะมีแนวโน้มสูงขึ้นกว่า
80%
‘ความเชื่อมั่นใจ’ ของผู้ใช้บริการเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการ
ดังนั้น ไปรษณีย์ไทย จึงต้องการบริการที่ดีเพื่อรักษาความเชื่อมั่นไว้ ซึ่งถือเป็นหลักสำคัญในการให้บริการของคนไปรษณีย์ไทย
ทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤตโดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันนี้ จะยิ่งย้ำให้เห็นถึงความพร้อมและการเตรียมการที่ดี
เพื่อให้ผู้ใช้บริการเชื่อมั่นในความปลอดภัย มีมาตรฐาน
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th เฟซบุค : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ธุรกิจด้านการขนส่งโลจิสติกส์-ข้อมูลข่าวสาร
จึงกลายเป็นฟันเฟืองและตัวกลางสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในการขนส่งสิ่งของให้กับผู้คนทั่วประเทศจำเป็นต้องยึดหลักการจัดส่งที่รวดเร็ว
ปลอดภัย ราคาเป็นมิตร และเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุดซึ่งหมายเลขหนึ่งอย่าง
‘ไปรษณีย์ไทย’ ก็ยังคงเดินหน้าให้บริการเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารและส่งต่อความห่วงใยอย่างต่อเนื่องภายใต้การบริหารของซีอีโอ
‘ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร’
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่
บริษัท ไปรษณีย์ไทยจำกัด กล่าวว่าไปรษณีย์ไทย เป็นผู้ให้บริการติดต่อสื่อสารของชาติและยังแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและการเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์
ซึ่ง ไปรษณีย์ไทย ได้วางแนวทางการดำเนินงานในสถานการณ์ระบาดของCOVID-19 ไว้แล้วจึงสามารถรับมือกับจำนวนสิ่งของฝากส่งที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากได้เพื่อให้สามารถเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้บริการได้ในทุกสถานการณ์
จากยอดปริมาณสิ่งของพัสดุที่เข้ามาในระบบที่เพิ่มขึ้น ไปรษณีย์ไทย จึงยกระดับกลยุทธ์5
มิติคุณภาพการบริการ
ในดีเอ็นเอคนไปรษณีย์เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุด
แบบไม่มีสะดุดให้กับผู้ใช้บริการทุกคน
· ให้บริการเคียงข้างประชาชนแม้ภาวะวิกฤต
ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและโลจิสติกส์มีบทบาทสำคัญอย่างมาก
ไปรษณีย์ไทยจึงยังคงเปิดให้บริการตามปกติและเคียงคู่คนไทยในทุกสถานการณ์ โดยใช้ศักยภาพอำนวยความสะดวกและเกิดความไว้วางใจมากที่สุด
· เว้นระยะห่างแต่ยังเคียงข้างคนไทย
หัวใจสำคัญในการให้บริการคือความปลอดภัยและความรวดเร็ว
แม้ในสถานการณ์ในภาวะวิกฤต คนไปรษณีย์ยังคงพร้อมให้บริการและตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการได้อย่างทันท่วงทีและด้วยบทบาทการเป็นผู้ให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารหลักของชาติ
เรายังได้บริการคนไทยทุกคน โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือและขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
· ‘จริงใจ’ เคียงข้างผู้ใช้บริการ
พื้นฐานของธุรกิจบริการที่ใกล้ชิดกับประชาชนคือ
‘ความจริงใจ’ และซื่อสัตย์ต่อผู้ใช้บริการ
ไม่เพียงแค่การทำหน้าที่ให้บริการอย่างดีที่สุด แต่สำหรับคนไปรษณีย์
ยังรวมไปถึงการมีปฏิสัมพันธ์และช่วยเหลือชุมชน
วิธีคิดเหล่านี้จึงได้หล่อหลอมให้คนไปรษณีย์
ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือส่งต่อของบริจาค
หรือแม้กระทั่งไปรษณียบัตรส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์
แม้จะเป็นภารกิจที่หนักหนาก็เต็มใจที่จะช่วยเหลือสังคมอย่างสุดความสามารถ
· ความเชื่อมั่นคือกุญแจสำคัญในภาวะ COVID-19
· เข้าใจผู้ใช้บริการ
การเข้าถึงและเข้าใจผู้ใช้บริการเป็นสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังจากผู้ให้บริการ
และจะนำไปสู่การมีบริการที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า
โดยไปรษณีย์ไทยเดินหน้าพัฒนาบริการเพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสูงสุด ใส่ใจในรายละเอียดเพื่อพัฒนาและส่งมอบบริการที่ดีที่สุด
“การจัดส่งสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น
ที่มีการเติบโตสูงขึ้นมากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อCOVID-19ซึ่งไปรษณีย์ไทย ได้มีแนวทางรับมือในระยะยาว แต่เชื่อว่าจะยังสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดได้อย่างแน่นอน
ด้วยการพัฒนาตัวเองอย่างไม่หยุดนิ่งซึ่งไปรษณีย์ไทยยังมองถึงความรับผิดชอบและการอยู่เคียงข้างสังคมอีกด้วย”
นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย
ยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนความช่วยเหลือไปสู่ประชาชนผ่านมาตรการต่างๆ อาทิ
การให้บริการส่งหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทั่วประเทศ
สำหรับผู้ประสงค์บริจาคโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย การเปิดบริการเหมาจ่าย‘ยิ้มสู้-19’ ราคาเดียว 19 บาท ทั่วไทย
การอำนวยความสะดวกบริการฝากส่งนอกสถานที่ (Pick up service) ผ่านบุรุษไปรษณีย์และรถยนต์รับฝากส่งของไปรษณีย์ไทย
การฝากส่งกำลังใจผ่านไปรษณียบัตรให้กับบุคลากรทางการแพทย์และคนที่รัก
โดยสามารถขอรับฟรีได้ทั่วประเทศ บริการส่งยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์
อำนวยความสะดวกประชาชนที่มีโรคประจำตัวรับประทานยาประจำ
และลดการแพร่กระจายเชื้อและภาระหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงโครงการช่วยเกษตรกรกระจายผลผลิตทางการเกษตร
ลดปัญหาผลผลิตล้นตลาดช่วยเหลือเกษตรกร ไปรษณีย์ไทย
ยืนยันมั่นใจได้และพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยทุกสถานการณ์ นายก่อกิจ
กล่าวสรุป
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post