
ไปรษณีย์ไทย พร้อมเคียงข้างคนไทยในสถานการณ์ COVID-19 ให้บริการสุดทุกส่ง ทุกปลายทาง
กรุงเทพฯ
12 เมษายน 2563 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เผยปริมาณพัสดุเข้าสู่ระบบของไปรษณีย์ในช่วงที่คนไทยให้ความร่วมมืออยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค
COVID-19 เพิ่มขึ้นวันละกว่า 60% จากปริมาณงานปกติ ซึ่งไปรษณีย์ไทยพร้อมรองรับการใช้บริการ
และจะส่งสิ่งของทุกชิ้นถึงมือผู้ใช้บริการทุกคนโดยเร็วที่สุด
เว็บไซต์
: www.thailandpost.co.th
เฟซบุค
: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้คนไทยต้องหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน
รวมถึงร้านค้าที่มีหน้าร้านจำเป็นต้องปิดชั่วคราว
ส่งผลให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์เติบโตขึ้นด้วยความรวดเร็ว จากสถานการณ์นี้ทำให้มีสิ่งของฝากส่งเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์เพิ่มขึ้นกว่า
60% จากปริมาณงานปกติ ขณะเดียวกันจากสถานการณ์ที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวส์
ที่ทำการไปรษณีย์และศูนย์ไปรษณีย์ทุกแห่งต้องปรับการทำงานให้รองรับกับมาตรการดังกล่าว
ทำให้อาจกระทบการนำจ่ายสิ่งของบางส่วน แต่ไปรษณีย์ไทยไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีแผนรองรับการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงนี้
โดยศูนย์ไปรษณีย์ได้มีการระดมเจ้าหน้าที่จากส่วนงานต่างๆ มาช่วยปฏิบัติงานคัดแยกส่งต่อสิ่งของ
ควบคู่กับการใช้เครื่องจักรคัดแยกอย่างเต็มเวลา จัดเตรียมสถานที่ เครื่องมืออุปกรณ์ให้เพียงพอสำหรับการลำเลียงและส่งต่อ
จัดรถขนส่งเที่ยวเสริมเพื่อเพิ่มความถี่ในการขนส่ง รวมทั้งให้บุรุษไปรษณีย์ปฏิบัติงานล่วงเวลา
และเสริมรถยนต์นำจ่ายสิ่งของขนาดใหญ่ เพื่อให้สิ่งของทุกชิ้นถึงผู้รับปลายทางโดยเร็วที่สุด
ทั้งนี้
ไปรษณีย์ไทยขอขอบคุณคนไทยที่ไว้วางใจใช้บริการ โดยไปรษณีย์ไทยยังคงให้ความสำคัญกับความสะอาด
ปลอดภัยของสิ่งของฝากส่งทุกชิ้น และมีมาตรการด้านอาชีวอนามัยในไปรษณีย์ทุกแห่ง
ซึ่งเราพร้อมอยู่เคียงคู่คนไทยในทุกสถานการณ์ นายก่อกิจ กล่าวสรุป
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ทวิตเตอร์
: @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post