รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



3 คนบันเทิง ร่วมแพ็คความสุขส่งไปรษณีย์ น้ำใจหลั่งไหลมอบให้แพทย์–คนไทยร่วมสู้วิกฤต COVID – 19

เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่วัดน้ำใจของคนไทยอย่างแท้จริง สำหรับการระบาดของเชื้อ COVID – 19 ที่ทำให้ชีวิตหลายคนลำบากมากขึ้น แต่ประเทศไทยก็ยังเป็น “เมืองแห่งความมีน้ำใจ” เพราะเราได้เห็นแง่มุมดี ๆ โดยเฉพาะความร่วมมือของคนในวงการบันเทิงที่ได้ใช้ความมีชื่อเสียงดึงทุกภาคส่วนเข้ามาร่วมแก้ไขภาวะวิกฤตนี้ ทั้งการบริจาคเงิน การส่งต่อหน้ากากอนามัย เวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่เว้นแม้แต่การส่งต่อกำลังใจให้กันและกัน จนทำให้วันที่รู้สึก Feel Bad กลายเป็น Feel Good ขึ้นมาทันที 

หนึ่งในสุดยอดดาราที่อุทิศให้สังคมคงหนีไม่พ้น “ท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน” ดาราสายบุญอารมณ์ดีที่ออกมาระดมความช่วยเหลือและเป็นกระบอกเสียงให้กับคนบันเทิงในการส่งต่อหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลต่าง ๆ พร้อมกับเปิดช่องทางผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวในการเผยแพร่ช่องทางการรับบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ แต่ภาพที่น่าประทับใจที่สุดที่ได้ส่อง IG ของเธอก็คือ การจัดทีมร่วมแพ็คสิ่งของจำเป็นลงกล่อง พร้อมฝากส่งกับทางไปรษณีย์ไทยกระจายให้ถึงมือหมอทั่วประเทศ เรียกได้ว่าพื้นที่ในบ้านเต็มไปด้วยกล่องพัสดุมากมายจนแทบจะไม่มีที่เดินกันเลยทีเดียว   

ด้านนักแสดงมากความสามารถอย่าง “หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ” ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ร่วมสู้กับ COVID-19 มาตั้งแต่ช่วงการระบาดที่ประเทศไทยระยะแรก โดยที่หมอก้องทั้งอัดวิดีโอสอนแนะนำทำ Face shield พร้อมกับส่งต่ออุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาล ไม่ต่ำกว่า 100 แห่ง ซึ่งข้อความที่น่าประทับใจที่สุดที่ได้เห็นจากอินสตาแกรมของเจ้าตัวก็คือ “ ฝากไปรษณีย์ไทยส่งของไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่โพสต์ที่อยู่ไว้แล้วนะครับ ขออภัยที่ของที่ส่งไปอาจมีจำนวนไม่มาก เพราะหาของยากและก็ขายโก่งราคากันสุดๆ จะพยายามหาและจัดส่งเรื่อยๆ จะพยายามให้ได้ทั่วๆกันครับ ... ขอบคุณไปรษณีย์ไทยที่เป็นสื่อให้ในครั้งนี้ จัดส่งของให้คุณหมอทั่วประเทศฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย. ถ้าปริมาณมากช่วยไปรับถึงที่ด้วย!!!! และที่ต้องขอบคุณมากๆคือทีมหาของและทีมสปอนเซอร์เงินซื้อของนะค้าบบบบ สู้ๆ!!!!” 

ฝั่งของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2558 และนางแบบนักแสดงชื่อดังอย่าง ‘แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์’ ก็ได้ร่วมส่งต่อความช่วยเหลือไปยังบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาล และยังส่ง Face shield ที่ทำขึ้นเองระหว่างช่วงที่กักตัว พร้อมกับใช้อินสตาแกรมส่วนตัวเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ระดมความช่วยเหลือไปยังโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอีกด้วย เพื่อหวังจะมีส่วนช่วยแพทย์พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ในการช่วยกันทำอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 ให้กับเจ้าหน้าที่ที่เสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ โดยแนทมองว่าทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการหยุดการแพร่เชื้อได้โดยการอยู่บ้าน 

แต่เมื่ออยู่บ้านแล้ว ทุกคนก็ต้องพึ่งพาขนส่งและเดลิเวอรี่ รวมไปถึงการรับบริจาคสิ่งของหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ ‘แนท’ ได้ร่วมมือกับ ‘ไปรษณีย์ไทย’ ในการส่งต่อ Face shield ที่ได้ทำขึ้น ผ่านโครงการ ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19 ที่รับบริจาคหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ส่งไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศฟรี ผ่านการใช้ศักยภาพและจุดแข็งร่วมขับเคลื่อนความช่วยเหลือส่งต่อชุมชนในยามวิกฤต ยิ่งไปกว่านั้น การได้เห็นความห่วงใยของผู้คนในสังคมที่มีให้แก่กัน ให้คนไทยและทั่วโลกผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน 

“ตอนแรกที่แนทตัดสินใจทำ Face shield มอบให้โรงพยาบาลต่างๆ เราก็คิดแล้วว่าจะต้องเสียค่าส่งจำนวนมาก แต่ก็ต้องการส่งมอบสิ่งที่เราทำให้กับทีมแพทย์และพยาบาลจริงๆ ต่อให้เสียค่าส่งจำนวนมาเราก็ยอม พอแนทเห็นโครงการของทางไปรษณีย์ไทยที่รับส่งหน้ากากอนามัยหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ฟรี แนทรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ สำหรับทุกคนที่อยากจะส่งความห่วงใยผ่านหน้ากากหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศที่ขาดแคลน และทำให้เรารู้สึกเลยว่าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ไปรษณีย์ไทย ยังเป็นองค์กรที่อยู่เคียงข้างคนไทยเสมอมา” แนท อนิพรณ์ กล่าวปิดท้าย

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ 
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th 
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post 
ไลน์ออฟฟิเชียล : Thailand Post

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}