รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



แสตมป์มรดกไทยงามล้ำ จิตรกรรมฝาผนังภาคกลาง

ปิดท้ายซีรี่ส์จิตรกรรมฝาผนัง 4 ภาคอย่างสมบูรณ์ บนแสตมป์ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทยในซีรี่ส์จิตรกรรมฝาผนังที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2560 ติดต่อกันทุกปี นับจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยในปีนี้เป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังภายใน 4 วัดของภาคกลางบนแสตมป์ 4 ดวง 

ในจำนวนนี้ประกอบด้วย วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร จ.กรุงเทพฯ ภาพหญิงชายล้อมรอบดอกบัวขนาดใหญ่ผลิบานอยู่กลางสระ ผลงานขรัวอินโข่ง ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของจิตรกรรมไทย เพราะนอกจากแฝงปริศนาธรรมแล้วยังใช้เทคนิคการวาดภาพแบบตะวันตก วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร จ.กรุงเทพฯ เป็นวัดเดียวในประเทศไทยที่เขียนจิตรกรรมฝาผนังเรื่อง “ศรีธนญชัย” นิทานพื้นบ้านของคนไทยและคนลาว สะท้อนความผูกพันกับชุมชนในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวล้านช้างที่ถูกกวาดต้อนมา วัดประดู่ทรงธรรม จ.พระนครศรีอยุธยา ภาพคนไทย จีน และฝรั่ง ขณะยืนชมมหรสพการแสดง มีที่มาจากภาพพุทธประวัติตอนงานพระบรมศพพระพุทธเจ้า พื้นหลังภาพปล่อยขาวซึ่งเป็นแนวนิยมในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย และ วัดบางแคใหญ่ จ.สมุทรสงคราม ภาพสาวมอญนุ่งผ้ากระโจมอกกำลังตำข้าว หนึ่งในวิถีชีวิตของชาวบ้านในช่วงสมัยสงครามเก้าทัพ 

เริ่มจำหน่ายพร้อมกันที่ ปณ. ทั่วประเทศ และเว็บไซต์ thailandpostmart.com ตั้งแต่ 2 เมษายนนี้เป็นต้นไป ราคาชุดละ 12 บาท (3 บาท 4 แบบ) ซองวันแรกจำหน่าย 24 บาท แผ่นชีตที่ระลึก 15 บาท สอบถามเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 และทางไลน์ @stampinlove

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}