
ดันอีคอมเมิร์ซไทยไปไกลทั่วโลกด้วย “อีแพ็คเก็ต” ลุยเปิดเพิ่ม 22 ประเทศ เอื้อร้านค้าประหยัดค่าส่ง แถมถึงไว เริ่ม 1 มีนา 63
ไปรษณีย์ไทยพร้อมลุยศักราชใหม่ต่อยอดบริการ ePacket (อีแพ็คเก็ต) หนุนอีคอมเมิร์ซไทยโตไปได้สุดทุกมุมโลก
สร้างยอดขาย เพิ่มกำไร เซฟค่าจัดส่งไปต่างประเทศ ราคาสุดประหยัด พร้อมตรวจสอบสถานะได้ ขยายประเทศปลายทางเพิ่ม 22 ประเทศ รวม 46 ประเทศ ครอบคลุมโซนเอเชีย แปซิฟิก และยุโรป เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่
1 มีนาคม 2563นี้
นางปทิดา ปานะนนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านสื่อสารและการบริการ สายงานกลยุทธ์
และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า การเติบโตอย่างต่อเนื่องของนักช้อปต่างประเทศ จะเพิ่มโอกาสให้อีคอมเมิร์ซไทยสามารถสร้างยอดขายไปต่างประเทศได้ง่ายขึ้น การจัดส่งสินค้าก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างยั่งยืน บริการการจัดส่งที่ราคาประหยัด เพื่อให้สามารถปิดการขายสินค้าได้เร็วขึ้น บริการ ePacket (อีแพ็คเก็ต) จึงเป็นบริการที่อีคอมเมิร์ซเลือกใช้เป็นลำดับแรกๆ เพราะช่วยลดต้นทุนค่าจัดส่ง
แต่ก็ยังติดตามสถานะสินค้าได้ โดยที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการ 24 ประเทศปลายทางที่มีอัตราการซื้อขายเติบโตของตลาดโลก และล่าสุดได้เตรียมขยายเพิ่มอีก 22 ประเทศสำคัญของผู้ค้าออนไลน์ในไทย ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศเป้าหมายที่จะสร้างรายได้จากออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเทศฝรั่งเศส ออสเตรีย เบลเยี่ยม บราซิล เดนมาร์ก รวมทั้ง อียิปต์ ฟินแลนด์ กรีซ ไอร์แลนด์ อิสราเอล อิตาลี เลบานอน เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ สเปนสวิตเซอร์แลนด์ และตุรกี รวมเป็น 46 ประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นร้านค้าออนไลน์ได้รับความประหยัดมากขึ้น
ทั้งนี้ การคิดค่าบริการเป็นตามน้ำหนักสุทธิ เริ่มต้นเพียง 120 บาท สามารถส่งได้สูงสุด 2 กิโลกรัม พร้อมตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอดเส้นทาง และอัพเกรดเป็น ePacket Plus (อีแพ็คเก็ต พลัส) เพิ่มความคุ้มครองสิ่งของกรณีสูญหาย หรือเสียหายจากความผิดพลาดของไปรษณีย์ไทยได้ 1,500 บาท เพียงจ่ายเพิ่ม 30 บาทต่อชิ้น ระยะเวลาในการจัดส่ง 3 - 12 วัน ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทาง เริ่มให้บริการ 46 ประเทศปลายทาง เอื้ออำนวยให้ร้านค้าสามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thailandpost.co.th หรือ THP Contact Center 1545
สร้างยอดขาย เพิ่มกำไร เซฟค่าจัดส่งไปต่างประเทศ ราคาสุดประหยัด พร้อมตรวจสอบสถานะได้ ขยายประเทศปลายทางเพิ่ม 22 ประเทศ รวม 46 ประเทศ ครอบคลุมโซนเอเชีย แปซิฟิก และยุโรป เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่
1 มีนาคม 2563นี้
นางปทิดา ปานะนนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านสื่อสารและการบริการ สายงานกลยุทธ์
และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า การเติบโตอย่างต่อเนื่องของนักช้อปต่างประเทศ จะเพิ่มโอกาสให้อีคอมเมิร์ซไทยสามารถสร้างยอดขายไปต่างประเทศได้ง่ายขึ้น การจัดส่งสินค้าก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์เติบโตอย่างยั่งยืน บริการการจัดส่งที่ราคาประหยัด เพื่อให้สามารถปิดการขายสินค้าได้เร็วขึ้น บริการ ePacket (อีแพ็คเก็ต) จึงเป็นบริการที่อีคอมเมิร์ซเลือกใช้เป็นลำดับแรกๆ เพราะช่วยลดต้นทุนค่าจัดส่ง
แต่ก็ยังติดตามสถานะสินค้าได้ โดยที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการ 24 ประเทศปลายทางที่มีอัตราการซื้อขายเติบโตของตลาดโลก และล่าสุดได้เตรียมขยายเพิ่มอีก 22 ประเทศสำคัญของผู้ค้าออนไลน์ในไทย ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศเป้าหมายที่จะสร้างรายได้จากออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเทศฝรั่งเศส ออสเตรีย เบลเยี่ยม บราซิล เดนมาร์ก รวมทั้ง อียิปต์ ฟินแลนด์ กรีซ ไอร์แลนด์ อิสราเอล อิตาลี เลบานอน เม็กซิโก เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ สเปนสวิตเซอร์แลนด์ และตุรกี รวมเป็น 46 ประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้บริการซึ่งส่วนใหญ่ที่เป็นร้านค้าออนไลน์ได้รับความประหยัดมากขึ้น
ทั้งนี้ การคิดค่าบริการเป็นตามน้ำหนักสุทธิ เริ่มต้นเพียง 120 บาท สามารถส่งได้สูงสุด 2 กิโลกรัม พร้อมตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ตลอดเส้นทาง และอัพเกรดเป็น ePacket Plus (อีแพ็คเก็ต พลัส) เพิ่มความคุ้มครองสิ่งของกรณีสูญหาย หรือเสียหายจากความผิดพลาดของไปรษณีย์ไทยได้ 1,500 บาท เพียงจ่ายเพิ่ม 30 บาทต่อชิ้น ระยะเวลาในการจัดส่ง 3 - 12 วัน ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทาง เริ่มให้บริการ 46 ประเทศปลายทาง เอื้ออำนวยให้ร้านค้าสามารถขยายฐานลูกค้าได้กว้างขึ้น มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thailandpost.co.th หรือ THP Contact Center 1545