รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



แสตมป์“พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ดวงแรกในรัชกาลที่ 10 เริ่ม 30 ส.ค.นี้

ตราไปรษณียากรชุดประวัติศาสตร์ในเดือนแห่งวันแม่ปี 2562 นับเป็นแสตมป์“พระบมราชชนนีพันปีหลวง” ชุดแรกในรัชกาลที่ 10 แฟนแสตมป์เริ่มสะสมกันได้แล้วตั้งแต่ 30 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป 

ตราไปรษณียากรที่ระลึกในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระองค์เคยจัดสร้างมาแล้วหลายชุด แต่ครั้งนี้นับเป็นชุดแรกในพระนามาภิไธย “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ในโอกาสมหามงคล 87 พรรษา 12 สิงหาคม 2562 ภายหลังมีพระบรมราชโองการเฉลิมพระนามาภิไธย เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 แสตมป์ชุดดังกล่าวเป็นพระฉายาลักษณ์ในฉลองพระองค์ชุดไทยศิวาลัย พิมพ์สี่สีพร้อมปั๊มฟอยล์ทองบริเวณพระนามาภิไธยย่อ ข้อความ “ประเทศไทย” และตัวเลขชนิดราคา ราคาดวงละ 9 บาท เต็มแผ่น 10 ดวง ราคา 90 บาท ซองวันแรกจำหน่าย 18 บาท เริ่มจำหน่าย 30 สิงหาคมนี้ ผู้สนใจหาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน และเชียงใหม่ 

อนึ่ง แสตมป์ชุดพระบรมราชชนนีพระพันปีหลวงในอดีต เคยมีการจัดสร้างมาแล้วเช่นกัน ได้แก่ แสตมป์เทิดพระเกียรติสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพระพันปีหลวง ผู้ทรงได้รับพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงพระองค์แรกแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ในรัชกาลที่ 6 มีด้วยกัน 2 ชุด คือ ชุด 100 ปี สภากาชาดไทย (27 มี.ค.2536) ในฐานะทรงเป็นสภานายิกาสภากาชาดไทยพระองค์แรก และชุด 150 ปี วันพระราชสมภพฯ (1 ม.ค.56) เนื่องในโอกาสที่ยูเนสโกประกาศยกย่องเป็นบุคคลสำคัญของโลก

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}