ไปรษณีย์เพิ่มจุดส่งปลากัดเป็น 202 แห่งครบทุกภาค
ไปรษณีย์ไทยขยายจุดบริการส่งปลากัดเพิ่มอีกเกือบ
60 แห่ง รวม 202 แห่งทั่วทุกภาค ย้ำส่งง่ายถึงไวได้มาตรฐาน คุ้มครองสูงสุด 2,000 บาท
นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงการขยายจุดให้บริการดังกล่าวเพื่อรองรับความต้องการของผู้ผลิตในหลายพื้นที่สามารถส่งได้สะดวกยิ่งขึ้นจากจำนวน
ปณ. นำร่องให้บริการตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว 124 แห่ง เพิ่มเป็น 202 แห่ง
ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะในพื้นที่แหล่งเพาะพันธุ์สำคัญ เช่น
ปากน้ำ พนัสนิคม ปากพลี จอมทอง
นครชัยศรี กระทุ่มแบน อัมพวา
บางสะพาน เขาหลัก หาดใหญ่
คำเขื่อนแก้ว เป็นต้น
บริการจัดส่งปลากัดใช้ระบบขนส่งพิเศษที่แยกต่างหากจากบริการปกติ
ลำเลียงด้วยกล่องพลาสติกชนิดแข็งที่มีฝาปิดแน่นหนากันการกระแทก ทั้งนี้ผู้ใช้บริการต้องบรรจุปลากัดด้วยวิธีการที่ถูกต้องลงในกล่อง
4Commerce
ของไปรษณีย์ไทยเท่านั้น
ซึ่งมีให้เลือก 4 ขนาด ส่งถึงผู้รับปลายทางภายใน 1-3 วัน รับประกันความเสียหายหรือสูญหายตามมูลค่าจริง
สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท ผู้ใช้บริการต้องขึ้นทะเบียนกับกรมประมง
หรือขอลงทะเบีียนได้ ณ จุดให้บริการ พร้อมยืนยันการใช้สิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชั่น Wallet@Post
แสดงตนและผนึกสติกเกอร์สัญลักษณ์ปลากัดบนกล่องทุกครั้งก่อนส่ง
โดยขอรับได้ ณ จุดให้บริการทั้ง 202
แห่งทั่วประเทศ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายขายและการตลาดไปรษณีย์ด่วนพิเศษ/โลจิสติกส์
โทร. 0 2831 3869 หรือ THP Contact Center 1545 ดูรายละเอียดได้ที่
www.thailandpost.co.th