
ไปรษณีย์ไทย แจงกรณีผู้ร้องเรียนส่งทองรูปพรรณไปต่างประเทศสูญหาย
กรุงเทพฯ 4
กรกฎาคม - บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชี้แจงกรณีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์พร้อมเผยแพร่วิดีโอที่บันทึกขั้นตอนการบรรจุทองรูปพรรณจำนวน
4 บาท ลงในกล่องไปรษณีย์ และจัดส่งไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้
แต่เมื่อถึงมือผู้รับปลายทางแกะกล่องออกมาพบว่าเหลือทองรูปพรรณเพียง 1 บาท
ตามที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น
ไปรษณีย์ไทย
หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าวก็มิได้นิ่งนอนใจ
ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน
ในเบื้องต้นขอเรียนชี้แจงว่า สิ่งของที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึง
เป็นสิ่งของที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ (EMS
WORLD)
จากต้นทางที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ไปยังปลายทางประเทศเกาหลีใต้
ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2562 โดยผู้รับปลายทางได้รับสิ่งของวันที่ 1 กรกฎาคม
2562 ทั้งนี้ผู้ร้องเรียนได้รับแจ้งจากผู้รับปลายทางว่าทองรูปพรรณที่จัดส่งสูญหายเหลือ
1 บาท ดังนั้นจึงได้ทำการขอสอบสวนไปยังที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดสุพรรณบุรี ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยได้ชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานที่ไปรษณีย์กำหนดให้กับผู้ฝากส่งในเบื้องต้นแล้ว
และจะตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการเกี่ยวกับการชดใช้ค่าเสียหายให้เหมาะสมโดยเร็วที่สุดต่อไป
จากกรณีดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าพบผู้ร้องเรียนเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เนื่องจากการส่งระหว่างประเทศได้คาบเกี่ยวในหน้าที่ของหลายหน่วยงาน
ดังนั้น ปณท จะทำการสืบหาข้อมูลต่อไป และหากพบการผิดพลาดในกระบวนการของไปรษณีย์ไทยพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อไป และขออภัยผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้
พร้อมกันนี้ ไปรษณีย์ไทย
ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานทุกสังกัดกำกับดูแลการปฏิบัติงานของพนักงาน/ลูกจ้าง ทุกคนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น
เพื่อยกระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้มีมาตรฐานเดียวกันเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการควบคู่ไปกับการพัฒนาเครือข่ายการขนส่งให้มีมาตรฐานในระดับสากล
ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูลและแนะนำบริการได้ที่ THP
Contact Center 1545