รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



แสตมป์วันวิสาขบูชาออกจำหน่ายแล้ว พระธาตุปีเกิดภาค 2 จากปีขาลถึงมะเส็ง

วิสาขบูชาปีนี้ ไปรษณีย์ไทยออกแสตมป์ล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์ ซีรี่ส์พระธาตุประจำปีเกิดชุด 2 อีก 4 ดวง นับจากปีขาล เถาะ มะโรง มะเส็ง พร้อมสิ่งสะสมพิเศษซองวันแรกจำหน่าย และชีทที่ระลึก

ตราไปรษณียากรวันสำคัญทางพุทธศาสนา (วันวิสาขบูชา) ประจำปี 2562 เริ่มจำหน่ายในวันนี้ (10 พ.ค.) นับเป็นครั้งแรกที่กำหนดออกก่อนวันจริง ซึ่งตรงกับวันที่ 18 พ.ค.ที่จะถึง และเป็นวันหยุดนักขัตถฤกษ์ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ในวันแรกจำหน่าย ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง โดยชุดนี้ยังคงอยู่ในซีรี่ส์ของพระธาตุประจำปีเกิด 12 นักษัตร วางแผนออกต่อเนื่อง 3 ปี ๆ ละ 4 ดวง เริ่มชุดแรกเมื่อปี 2561 นับจากปีกุนถึงปีฉลู 

สำหรับชุดแสตมป์ปีนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ประกอบด้วย ปีขาล–พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่ ปีเถาะ–พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน ปีมะโรง–พระธาตุเจดีย์วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ และปีมะเส็ง–พระธาตุเจดีย์เจ็ดยอด จ.เชียงใหม่ ตามลำดับ ราคาชุดละ 12 บาท (ดวงละ 3 บาท 4 แบบ) พร้อมซองวันแรกจำหน่าย 23 บาท และแผ่นชีทที่ระลึก 25 บาท นอกจากที่ไปรษณีย์ทุกแห่งแล้ว ยังสามารถซื้อได้ทางออนไลน์และแอปพลิเคเชั่น thailandpostmart.com รวมถึงพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน และเชียงใหม่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}