รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



แสตมป์บรมราชาภิเษกเริ่มจำหน่าย 4 พ.ค.นี้ ไปรษณีย์กลางบางรักจัดงานเฉลิมพระเกียรติ

4 พ.ค. วันแรกจำหน่ายแสตมป์ชุดประวัติศาสตร์ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในหลวงรัชกาลที่ 10 เชิญชวนพสกนิกรร่วมเป็นเจ้าของได้ที่ ปณ. ทั่วประเทศ ไปรษณีีย์ไทยจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติประมวลแสตมป์ ร.10 ทุกชุด ณ อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก พร้อมมอบลายเซ็นนักออกแบบและตราประทับพิเศษ

ตราไปรษณียากรชุดบรมราชาภิเษกในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นับเป็นชุดที่ 2 นับจากที่เคยมีชุดแรกเมื่อครั้งพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในรัชกาลที่ 9 ในปี 2493 หรือเกือบ 70 ปี มาแล้ว โดยครั้งนี้ได้เชิญพระฉายาลักษณ์ฯ ในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารบกเต็มยศเป็นแบบแสตมป์ ประกอบอักษรย่อพระปรมาภิไธย และภาพพระบรมมหาราชวังเป็นพื้นหลัง แสตมป์ชนิดราคา 10 บาท จำนวนพิมพ์ 3 ล้านดวง หรือ 3 แสนแผ่น (1 แผ่นมี 10 ดวง) พิมพ์ 5 สีบนฟอยล์กระจกเป็นครั้งแรกของโลก พร้อมปั๊มดุนนูนอักษรพระปรมาภิไธย ชื่อประเทศ ชนิดราคา และองค์พระฉายาลักษณ์ ส่วนซองวันแรกจำหน่ายราคา 20 บาท พิมพ์ตราสัญลักษณ์พระราชพิธีฯ เหนือภาพวาดพระบรมมหาราชวัง โดยมีตราประทับเป็นรูปครุฑหรือตราแผ่นดิน 


 นอกจากหาซื้อได้ที่ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันแรกจำหน่าย 4 พ.ค. 2562 ซึ่งเป็นวันแรกของการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯแล้ว ไปรษณีย์ไทยยังจัดกิจกรรมพิเศษ ณ อาคารไปรษณีย์กลางรัก เป็นนิทรรศการแสตมป์ชุดที่เกี่ยวเนื่องกับรัชกาลที่ 10 พร้อมซุ้มถวายพระพรชัยมงคลซึ่งจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนศกนี้ ในวันดังกล่าวจะมีการมอบลายเซ็นนักออกแบบแสตมป์ นายธเนศ พลไชยวงศ์ ระหว่างเวลา 10.00 – 14.00 น. และประทับตราพิเศษให้แก่นักสะสมที่สนใจด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมสอบถามที่ THP Contact Center 1545

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}