ไปรษณีย์ไทยรั้งแชมป์ผู้ส่งอีคอมเมิร์ซ 54 % อัพสปีดอีเอ็มเอสส่งเช้าได้เย็น-ขยายจุดสะดวกส่ง
ทั้งนี้จากการเปิดเผยของ นายพิษณุ วานิชผล
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) โดยระบุว่า
ความเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่มีมูลค่าสูงถึง 3.2 ล้านล้านบาทเมื่อปี 2561
ทำให้ไปรษณีย์ไทยมีปริมาณงานจัดส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซสูงถึง 54 % ของทั้งตลาด หรือประมาณ 310 ล้านชิ้น จากปริมาณรวม 580
ล้านชิ้น สำหรับปี 2562 นี้จะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการให้สามารถตอบสนองและส่งเสริมธุรกิจอีคอมเมิร์ซของไทยอย่างต่อเนื่อง
ภายใต้แคมเปญ “เคียงคู่ผู้ลงมือทำ” เพื่อให้สมกับรางวัล People’s Choice Award สาขา Excellent Delivery/Logistics Management of the Year 2019 ที่ได้รับจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
(องค์การมหาชน) หรือ ETDA เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท กล่าวด้วยว่า
หนึ่งในแผนพัฒนาคุณภาพบริการเพื่อให้ไปรษณีย์เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า ได้แก่การยกระดับมาตรฐาน
EMS ส่งด่วนทั่วไทย ให้สามารถส่งถึงที่หมายได้ในวันเดียวกัน
หากส่งก่อน 11.00 น. โดยเริ่มนำร่องในพื้นที่ กทม. นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี
ก่อนจะขยายไปยังตัวเมืองในพื้นที่ภูมิภาคต่อไป นอกจากนี้ยังมีการเปิดศูนย์คัดแยกสินค้า
e-Commerce โดยเฉพาะ เพื่อรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
และตั้งศูนย์ประสานงานประจำที่ทำการไปรษณีย์ (Customer Engagement Center) เพื่อดูแลบริการหลังการขาย ให้สามารถติดตามตรวจสอบสิ่งของ
และเรื่องร้องเรียนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ขณะเดียวกัน จะมีการขยายจุดบริการฝากส่งสิ่งของในที่อื่น ๆ นอกจากที่ทำการไปรษณีย์
เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้บริการได้มากขึ้น ทั้งที่เป็นจุดส่งด่วน “EMS Point” กระจายอยู่ตามแหล่งชุมชนต่าง ๆ ทุกจังหวัด ซึ่งขณะนี้มีมากกว่า
1,700 แห่ง ไม่นับรวมจุดส่งด่วนที่ร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกชั้นนำ
ไม่ว่าจะเป็น Big C Supercenter และ Lotus Express โดยมีเป้าหมายจะขยายให้ได้มากถึง 1,500 สาขา ภายในปีนี้ รวมเป็นกว่า 3,200
แห่งทั่วประเทศ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้รับให้สามารถเลือกช่องทางรับสิ่งของตามความสะดวกได้มากขึ้น
เช่น บริการนำจ่ายตามวันเวลาที่นัดหมาย (Flexible Delivery) หรือรอจ่าย
ณ ตู้ไปรษณีย์อัจฉริยะ (iBox) ตลอด 24 ชม.เป็นต้น
“เราให้ความสำคัญกับ Customer
Experience มาเป็นอันดับแรก นั่นหมายความว่าลูกค้าของไปรษณีย์ไทยจะต้องได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้บริการ
ทั้งด้านความสะดวกในการเข้าถึงการใช้บริการ
มีจุดให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ความรวดเร็วตามมาตรฐานบริการ
และบริการหลังการขายเป็นที่น่าพอใจ”
อนึ่ง ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ ไปรษณีย์ไทยจะจัดกิจกรรมเวิร์กช้อปเพื่อเสริมความรู้แก่ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ในชื่อไปรษณีย์ไทย เคียงคู่ผู้ลงมือทำ Ep.1 “เคลียร์คำถามคาใจ ขายออนไลน์ให้ปัง” ณ ห้อง Glowfish
Sathorn อาคารสาทรธานี ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ทาง Facebook
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact
Center 1545 หรือดูรายละเอียดทาง www.thailandpost