รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



ชวนน้องเข้าค่ายตะลุยโลกแสตมป์ซีรี่ส์ใหม่ บุกโลกใต้สมุทร...สนุกไม่หยุดกับไปรษณีย์

เปิดรับสมัครแล้ว “ตะลุยโลกแสตมป์” ฤดูกาลใหม่ประจำปี 2561 ในตอน "รักษ์โลกใต้สมุทร สุดสนุกเมืองไปรษณีย์" คัดเลือก 100 เยาวชนร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และสัตว์ทะเลหายากใกล้สูญพันธุ์ของไทยในช่วงปิดเทอมตุลาฯนี้ พร้อมสนุกกับการท่องโลกไปรษณีย์มีมานานกว่าหนึ่งศตวรรษ 

กิจกรรมค่ายเยาวชน “ตะลุยโลกแสตมป์” ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 20 ตุลาคม 2561 โดยเปิดรับสมัครเยาวชนอายุระหว่าง 12 – 14 ปี จากทั่วประเทศเพื่อคัดเลือกจำนวน 100 คน เข้าร่วมกิจกรรมเรียนรู้และสร้างเสริมประสบการณ์ในเรื่องราวที่มาจากแสตมป์ชุดสำคัญของปีนี้ ได้แก่ แสตมป์ชุด 135 ปีไปรษณีย์ไทย กับแสตมป์เกี่ยวกับสัตว์ป่าหายากทางทะเล ณ กรุงเทพมหานคร จังหวัดจันทบุรี และจังหวัดชลบุรี เป็นเวลารวม 4 วัน 3 คืน

กิจกรรมครั้งนี้มีทั้งภาคทฤษฎี ปฏิบัติ ทัศนศึกษา ตลอดจนกิจกรรมจิตอาสาทำดีเพื่อสังคม บนเส้นทางการเรียนรู้ 3 จังหวัด ได้แก่ “เปิดบ้านไปรษณีย์ไทย” เพื่อเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของการไปรษณีย์ไทยที่มีอายุกว่า 135 ปี ณ อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก และ ปณ.บางรัก กรุงเทพมหานคร “เรื่องเล่าจากท้องทะเลไทย” จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทัศนศึกษาและกิจกรรมเชิงปฏิบัติการเพื่อช่วยกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติทะเลชายฝั่ง การอนุรักษ์สัตว์ทะเล ทัศนศึกษาเส้นทางศึกษาธรรมชาติระบบนิเวศป่าชายเลน ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดจันทบุรี และเรียนรู้เรื่องราวของระบบนิเวศใต้ทะเล ณ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี

นอกจากนี้ เยาวชนจะได้เรียนรู้และฝึกฝนการนำความรู้สู่การใช้ประโยชน์จริง ผ่านกิจกรรมถอดบทเรียน   “หัวใจรักษ์โลกใต้ทะเล” และสร้างสรรค์จินตนาการบนแสตมป์ส่วนตัว รวมทั้งกิจกรรมจิตอาสาปลูกไม้ป่าชายเลน และเก็บขยะทะเล ณ แหลมแม่นกแก้ว จังหวัดจันทบุรี อีกด้วย

“ตะลุยโลกแสตมป์” เป็นกิจกรรมเยาวชนที่ไปรษณีย์ไทยจัดติดต่อกันมาปีนี้เป็นปีที่ 11 โดยมุ่งหวังสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้เรียนรู้หลากหลายเรื่องราวผ่านดวงแสตมป์ ซึ่งเปรียบเสมือนสารานุกรมและจดหมายเหตุของแผ่นดิน เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพทางปัญญาและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ อันจะเป็นรากฐานในการพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไปในอนาคต

เยาวชนที่สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรม สามารถศึกษารายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประสานงานกิจกรรมค่ายเยาวชน “ตะลุยโลกแสตมป์” โทร. 08 1143 4389  0 2503 9850-1 หรือทางเว็บไซต์ www.thaistampcamp.com และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/thaistampcamp 



Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}