รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ความรับผิดชอบต่อสังคม(CSR)



การดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและ สังคม ตระหนักดีว่า ธุรกิจจะดำเนินอยู่ได้และเติบโต ต้องอาศัยความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย จึงมีความสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันสังคมได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้น ส่งผลให้มีการออกมาตรฐานว่าด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ในระดับสากล ISO 26000 เน้นถึงความรับผิดชอบในกระบวนการทำธุรกิจ หรือ CSR in Process บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จึงได้นำหลักการตามมาตรฐาน ISO 26000  มาพัฒนาการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการของ ปณท ให้ก้าวสู่ระดับสากล 


โดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กำหนดนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตามกรอบมาตรฐานสากล ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ISO 26000 คู่มือปฏิบัติงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และแผนยุทธศาสตร์การดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการ (CSR in Process) โดยใช้ความสามารถพิเศษ (Core Competency) ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ด้วยยุทธศาสตร์ความรับผิดชอบต่อสังคมในกระบวนการ  ได้แก่ยุทธศาสตร์ 3Ps ประกอบด้วย People , Product, Planet มีกลยุทธ์ภายใต้ยุทธศาสตร์ 3 กลยุทธ์ ได้แก่ กลยุทธ์ด้าน People เป็นการเสริมสร้างความสุขให้กับบุคลากรไปรษณีย์และผู้คนในสังคม กลยุทธ์ด้าน Product เป็นการผลักดันให้ไปรษณีย์ไทยเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนด้วยห่วงโซ่ธุรกิจที่แข็งแรงและนวัตกรรมที่ทันสมัย และกลยุทธ์ด้าน Planet เป็นการพัฒนาและจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อการบริการ Logistics แบบยั่งยืน เพื่อให้กระบวนการดำเนินงานภายในของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้คำนึงถึงผลกระทบทั้งในทางตรงและทางอ้อมที่เกิดขึ้นกับสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง ทำให้ธุรกิจสามารถสร้างการเติบโตที่สมดุลระหว่างองค์กร เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมได้อย่างเป็นรูปธรรม



Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}