รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยอย่าหลงเชื่อ SMS แจ้งเตือนมีพัสดุตกค้าง ย้ำ!! ห้ามกดลิ้งค์ กรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลการเงินทุกประเภท เสี่ยงถูกมิจฉาชีพดูดเงิน

     กรุงเทพฯ 12 เมษายน 2567 - บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนกลโกงมิจฉาชีพใช้ช่องทาง SMS แจ้งว่ามีพัสดุตกค้างไม่สามารถนำจ่ายได้ เนื่องจากไม่มีที่อยู่จ่าหน้า หรือมีค่าบริการที่ต้องชำระ ไปรษณีย์ไทยขอย้ำว่าผู้ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกดลิ้งค์ ห้ามกรอกข้อมูลสำคัญ หรือห้ามโอนเงิน เนื่องจากเป็นกลโกงมิจฉาชีพ
     ไปรษณีย์ไทยขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการ เนื่องจากขณะนี้มีการใช้ช่องทาง SMS ส่งข้อความหาผู้ใช้บริการ โดยระบุข้อความเกี่ยวกับการจัดส่งพัสดุไปถึงผู้รับปลายทางไม่สำเร็จ เนื่องด้วยสาเหตุต่างๆ เช่น พัสดุไม่มีที่อยู่จ่าหน้า มียอดค้างชำระ พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ผู้ที่ได้รับ SMS กด เพื่อนำไปสู่การกรอกข้อมูลสำคัญทั้งชื่อ 
ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลบัตรเครดิต / เอทีเอ็ม และข้อมูลสำคัญอื่นๆ ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยขอย้ำเตือนว่าผู้ที่ได้รับข้อความดังกล่าวห้ามกดลิงก์ หรือกรอกข้อมูลเด็ดขาด เนื่องจากกลโกงของมิจฉาชีพในการหลอกเอาข้อมูลส่วนตัว หรือหลอกให้โอนเงิน และไปรษณีย์ไทยไม่มีนโยบายในการติดต่อผู้ใช้บริการผ่าน SMS โดย ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์ ได้ที่ www.thailandpost.co.th และ
ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailandpost เท่านั้น 

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}