รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



มิจฉาชีพปลอมเป็นไปรษณีย์ ระวังถูกหลอกขอข้อมูลทางแชทไลน์ ชวนใช้คะแนนสะสมแลกซื้อสินค้า/ชิงโชครับรางวัล อ้างคะแนนใกล้หมดอายุ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) แจ้งเตือนผู้ใช้บริการระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์ หรือแอบอ้างใช้บัญชีไลน์ชื่อไปรษณีย์ไทยทักข้อความ หรือโทรศัพท์ติดต่อแจ้งการสะสมคะแนนสมาชิกใกล้หมดอายุใช้งาน ชวนใช้คะแนนแลกซื้อสินค้า หรือเข้าร่วมกิจกรรมชิงโชคต่างๆ เพื่อหลอกขอข้อมูลส่วนตัวหากได้รับการติดต่ออย่าหลงเชื่อคลิกลิงก์ กดเข้าดูรายละเอียดสินค้า หรือแจ้งข้อมูลกรอกข้อมูลใดๆ เด็ดขาด สำหรับบัญชีไลน์ที่ใช้ชื่อแอบอ้างเป็นไปรษณีย์ไทย ได้แก่ EMS 6601, EMS 6602, EMS 6603, EMS 6604, EMS 6605, EMS 6611 และ EMS 6630 ทั้งนี้ พบว่ามีมิจฉาชีพยังคงติดต่อเพื่อหลอกขอข้อมูลอย่างต่อเนื่องในหลากหลายช่องทาง อาทิ SMS โทรศัพท์ เป็นต้น  ซึ่งทาง ปณท ได้ออกมาชี้แจงให้ผู้ใช้บริการทราบก่อนหน้านี้แล้ว

ปัจจุบัน ปณท มีระบบสมาชิกไปรษณีย์ไทย ภายใต้ชื่อ POST Family เพียงระบบเดียวเท่านั้น เพื่อให้สมาชิกสะสมคะแนนจากยอดใช้บริการส่งของทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ และรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่คัดสรรให้เฉพาะสมาชิกคนพิเศษ สามารถสมัครสมาชิกและเข้าสู่ระบบเพื่อเช็กยอดและวันหมดอายุของคะแนนสะสมได้แล้วผ่านทางเว็บไซต์ https://postfamily.thailandpost.com และ Line@Thailandpost เท่านั้น โดยคะแนนสะสมจะมีอายุ 2 ปี ซึ่งจะหมดอายุ ณ วันสิ้นปีถัดไปนับจากวันที่ได้รับคะแนน สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ email : [email protected]

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}