รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



ไปรษณีย์ไทย แจงไม่มีเจ้าหน้าที่ติดไวรัส COVID-19

         กรุงเทพฯ 18 มีนาคม 2563 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ทราบว่า มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งของไปรษณีย์ไทย ซึ่งปฏิบัติงานที่คลังสินค้าคลองหลวง อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าอาจมีการสัมผัสกับเชื้อ COVID-19 เนื่องจากได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินีเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ซึ่งต่อมามีกระแสข่าวในสื่อโซเชียลว่ามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 (COVID-19) ในผู้ชมมวยชาวไทย ในวันที่ 14 มีนาคม 2563 สนามมวยลุมพินีจึงได้ประกาศปิดเพื่อปรับปรุงสถานที่ และฆ่าเชื้อทำความสะอาดเพื่อความปลอดภัย 
         ในวันที่ 16 มีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่ฯ เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ แพทย์ได้ทำการตรวจพบว่า ไม่มีการติดเชื้อ COVID-19 และเพื่อความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจ ไปรษณีย์ไทยจึงให้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวหยุดปฏิบัติงานเพื่อเฝ้าสังเกตอาการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เป็นเวลา 14 วัน และกักตัวที่บ้านตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม - 24 มีนาคม 2563 โดยโรงพยาบาลจะส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามผลเป็นระยะ นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ทำการ ฉีดพ่นฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 บริเวณสถานที่ปฏิบัติงานคลังสินค้าคลองหลวง และพื้นที่โดยรอบเรียบร้อยแล้ว 
          นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินการตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข กำชับให้เจ้าหน้าที่ฯ หลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น งดเว้นการไปร่วมในสถานที่เสี่ยงต่างๆ ที่มีคนมารวมกันเป็นจำนวนมาก เช่น สถานบันเทิง เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสในที่ทำการไปรษณีย์ เช่น มือจับประตู จุดกดบัตรคิว เคาน์เตอร์ให้บริการ เป็นต้น ทุก 30 นาที ตั้งจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือสำหรับผู้ใช้บริการทุกที่ทำการไปรษณีย์ ทั่วประเทศ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่รักษาสุขอนามัย ล้างมือบ่อยๆ และใส่หน้ากากอนามัย ทำการพ่นน้ำ ยาฆ่าเชื้อบนไปรษณียภัณฑ์ที่มีต้นทางจากต่างประเทศทุกชิ้น
           อนึ่ง ไปรษณีย์ไทยได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองเจ้าหน้าที่ฯ ทุกคนก่อนเข้าทำงาน ณ สำนักงานใหญ่ เนื่องจากเป็นพื้นที่มีผู้คนหนาแน่น  หากพบพนักงานป่วยให้รีบไปพบแพทย์หยุดงานและเฝ้าระวังรักษาตัวที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในสถานประกอบการ และหากมีอาการป่วยรุนแรงจะต้องปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และประชาชนผู้ใช้บริการทุกคน
           สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}