ไปรษณีย์ไทยเดินหน้ารุกตลาดอีคอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์ครบวงจร ชูแนวคิด “THP FIRST” สร้างองค์กรที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรก
บริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดศักราชใหม่ปี 2562
พร้อมขับเคลื่อนองค์กรในยุคที่ธุรกิจและบริการด้านอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์มีการแข่งขันรุนแรง
พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการไปรษณีย์และบริการ อีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ครบวงจร
ด้วยมาตรฐานสากลที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรก
นอกจากนี้ไปรษณีย์ไทยยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร
โดยจัดให้มีการฝึกอบรมพนักงาน/ลูกจ้างให้สามารถปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ
มีความรู้ความสามารถทันโลกและเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล รวมทั้งสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมภายในองค์กร
เพื่อให้เกิดการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงคุณภาพบริการ จนกระทั่งสามารถต่อยอดเป็นมาตรฐานการให้บริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า
และผู้เกี่ยวข้องทุกคนได้ ภายใต้แนวทางที่สอดคล้องกับความสามารถขององค์กร และสะท้อนความมุ่งมั่นที่จะทำให้ไปรษณีย์ไทยเป็นองค์กรที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรก
ผ่านแนวทาง การดำเนินงาน THP
FIRST ที่มุ่งเน้นการทำงานและการให้บริการที่ดีที่สุดในทุกส่วนงาน มีการกำหนดมาตรฐานการทำงานของพนักงานและลูกจ้างให้เหมาะสมและดีที่สุดเพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้ดียิ่งขึ้น
อีกทั้งมุ่งเน้นให้พนักงานและลูกจ้างปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมงาน
ลูกค้า ชุมชน และสังคม รวมถึงตั้งเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจน
เพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาที่ดีขึ้นในทุกวัน เพื่อสร้างรอยยิ้มและความพึงพอใจให้กับทุกคน
ทั้งนี้ไปรษณีย์ไทยยังคงเดินหน้าเพื่อพัฒนา และต่อยอดบริการรวมทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ
ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว ให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงได้ง่าย
ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศไทยและพร้อม จับมือกับพันธมิตรต่างๆ
ในทุกด้านเพื่อสนับสนุนอีคอมเมิร์ซไทย กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงผู้ประกอบการในระดับท้องถิ่นให้เติบโตอย่างแข็งแรง
และยั่งยืนในอนาคต
นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย
จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ในปี 2562
ไปรษณีย์ไทยจะมุ่งเน้นในการพัฒนาอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น ด้านการบริการที่จะนำนวัตกรรมเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้น
เช่น บริการเก็บเงินที่อยู่ผู้รับ (Cash On Delivery : COD) เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ
และกลุ่มผู้ซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในปัจจุบัน เป็นหนึ่งในการเสริมสร้างศักยภาพด้านการให้บริการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจร
“ไปรษณีย์ไทยเชื่อมั่นว่าการยกระดับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการ
รวมถึงบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ของไปรษณีย์ไทย ตามแนวทางการดำเนินงาน THP
FIRST ในปีนี้ จะทำให้สามารถเติบโต และมีผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้
เป็นเครือข่ายชีวิตและเศรษฐกิจไทย และพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการไปรษณีย์และบริการอีคอมเมิร์ซ
โลจิสติกส์ครบวงจร
ด้วยมาตรฐานสากลที่ผู้ใช้บริการไทยนึกถึงในลำดับแรก” นางสมร กล่าวทิ้งท้าย