รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



ฉลอง 135 ปี กิจการไปรษณีย์ของไทย ปลุกชีวิตไปรสนียาคารด้วยงานศิลป์ดิจิทัล

ไปรษณีย์ไทยเตรียมฉลองใหญ่ 135 ปี กิจการไปรษณีย์ของชาติ ชวนย้อนวันวานรำลึกถึงสิ่งแรกมีตั้งแต่ยุคแรกจวบจนปัจจุบัน เปิด 4 สิงหาฯนี้ ประเดิมงานแรกกิจกรรมศิลป์สมัยใหม่โดยกลุ่มศิลปินไทยร่วมสมัย ปลุกชีวิตอาคารจำลองไปรสนียาคาร ที่ทำการไปรษณีย์แห่งแรกของชาติด้วยศิลปะแบบดิจิทัล พร้อมเวิร์กช้อปรหัสมอร์ส และหนังสั้น


นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 135 ปี กิจการไปรษณีย์ในประเทศไทยปีนี้  ไปรษณีย์ไทยได้เตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองไว้หลายรูปแบบ โดยเฉพาะนิทรรศการสำคัญที่จะเปิดเป็นทางการในวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ณ อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก ในชื่อ “135 ปี การไปรษณีย์ไทย ก้าวมาไกล...ยังใกล้กัน” ภายใต้แนวคิด สิ่งแรกมี เมื่อวันวาน  สิ่งใหม่ ในวันนี้ และ สิ่งท้าทาย ในวันหน้า” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงจุดตั้งต้นแห่ง “ไปรสนีย์กรุงสยาม” และเรื่องราวผ่าน “สิ่งแรกมีในไปรษณีย์” จากวัตถุจัดแสดงที่หาชมได้ยาก วิดีทัศน์ และข้อมูลอินเตอร์แอกทีฟผ่านคิวอาร์โค้ด


นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังร่วมมือกับกลุ่มศิลปินร่วมสมัยที่ชื่อ “เจริญคอมเทมโพรารี่ส์” จัดนิทรรศการ PostScripts หรือ ป.ล. ซึ่งเป็นนิทรรศการศิลปะในพื้นที่สาธารณะโดยใช้เรื่องราวของไปรสนียาคาร ที่ทำการไปรษณีย์แห่งแรกของประเทศเป็นท้องเรื่อง ถ่ายทอดงานศิลป์สมัยใหม่ผ่านตัวอาคารจำลองไปรสนียาคาร จัดขึ้นระหว่าง 20 ก.ค. - 5 ส.ค. 2561 ณ อาคารไปรสนียาคาร เชิงสะพานพระปกเกล้า เขตพระนคร กทม.


“กิจกรรมนี้เป็นความตั้งใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เล็งเห็นคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของไปรสนียาคาร นำมาเชื่อมต่อเข้ากับพลังสร้างสรรค์งานศิลปะรูปแบบใหม่ของพวกเขา ซึ่งจะเป็นการปลุกเรื่องราวของอาคารหลังนี้ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวผ่านกาลเวลาแก่ผู้คนในยุคปัจจุบันในมิติที่แตกต่างจากเดิม ไปรษณีย์ไทยจึงให้การสนับสนุนสถานที่สำหรับการจัดงานครั้งนี้ และต้องขอบคุณกลุ่มศิลปินรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมสร้างสีสันในวาระสำคัญอันมีความหมายของกิจการไปรษณีย์ไทยที่ยืนยาวมานานถึง 135 ปี”


ไฮไลต์ของงาน PostScripts ประกอบด้วยกิจกรรมฉายภาพดิจิทัล โปรเจกชัน แมปปิ้ง ในชื่อ Envelope ่อมต่อพลังสร้างสรรค์งานศิลปรูป จึงจัดคารจำลองไปรสนียาคารป็นทางการในวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ณ อาคารไปรษณีย์จากฝีมือการสร้างสรรค์ของสถาปนิก นักออกแบบผังเมือง และศิลปินกว่า 10 คน จัดแสดงทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 19.00 - 22.00 น. และยังมีเวิร์กช้อปในรูปแบบเกมผ่านรหัสมอร์สของโทรเลขในยุคเก่าด้วยมุมมองใหม่ (วันอาทิตย์ 16.00 – 18.00 น.) กิจกรรมฉายหนังสั้นและหนังแนวทดลอง (29 ก.ค. เวลา 18.00 น.) รวมทั้งเสวนาในหัวข้อ “ไปรสนียาคาร เปิดตำนานกิจการไปรษณีย์ของแผ่นดิน” เสาร์ที่ 21 ก.ค.นี้ เวลา 16.30 น. ข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามที่ 
Facebook: https://www.facebook.com/events/1543842432388444 หรือสอบถามได้ที่ฝ่ายการบริหารลูกค้า โทร. 0 2831 3722

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}