ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ในการสนับสนุนการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยสำนึกของการเป็นองค์กรที่เติบโตเคียงข้างสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ได้มีการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในด้านการศึกษาและเยาวชน ด้านสังคม ด้านเศรษฐกิจ และด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้ภารกิจของการมีศักยภาพเครือข่ายไปรษณีย์ที่แข็งแกร่ง เข้าถึงทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญทุกการส่ง รวมทั้งภารกิจในการจัดสร้างแสตมป์ที่ระลึกบันทึกเรื่องราวอันทรงคุณค่าของประเทศไทย ผ่านหลากหลายรูปแบบและสีสัน เพื่อช่วยเปิดโลกกว้างและสร้างความรอบรู้ให้แก่เยาวชน ภายใต้วิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมที่ว่า “เป็นผู้นำในการเชื่อมโยงสังคมไทย ด้วยเครือข่ายไปรษณีย์และทรัพยากรที่มี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน”
สนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตพุทราหวาน ในด้านช่องทางการตลาด
อ่านต่อสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ยกระดับผลิตภัณฑ์ในด้านการพัฒนาตราสินค้า และบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้ตรงตามมาตรฐาน อย.
อ่านต่อสนับสนุนชุมชนให้เกิดกลุ่มเครื่องปั้นดินเผาบ้านด่านเกวียน ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนโดยการพัฒนาตราสินค้า บรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ และจัดระบบอำนวยความสะดวกด้านการขนส่ง
อ่านต่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตลาดท่าเรือพลี สร้างจุด Landmark พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีเอกลักษณ์ และประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยว
อ่านต่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยการสร้างหมู่บ้านท่องเที่ยวและเป็นศูนย์การเรียนรู้ เชื่อมโยงภูมิปัญญาท้องถิ่น ยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนในด้านพัฒนาตราสินค้า และบรรจุภัณฑ์
อ่านต่อ